Hội nghị Thượng đỉnh Dự án RMC – trạm dừng chân tại TP HCM, Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp

Phúc Anh 11:00, 18/07/2019

(CNĐS) -- Hội nghị Thượng đỉnh Ra mắt Dự án RMC – trạm dừng chân tại Việt Nam vừa được tổ chức thành công vào 13/7/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội nghị được tổ chức bởi RMC và đã mời về các KOL cũng như những nhân vật quan trọng trong ngành blockchain Việt Nam.

Hội nghị Thượng đỉnh Ra mắt Dự án RMC – trạm dừng chân tại Việt Nam vừa được tổ chức thành công vào 13/7/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội nghị được tổ chức bởi RMC và đã mời về các KOL cũng như những nhân vật quan trọng trong ngành blockchain Việt Nam. 

Họa sĩ truyện tranh người Đài Loan và Giám đốc Hiệp hội Truyện tranh Châu Á, Hoàng Giáp Vân, có bài phát biểu khai mạc sự kiện. Ông nhắc tới việc ngành hoạt họa của Trung Quốc và Việt Nam cần phải có sự vùng dậy một lần nữa, và việc hỗ trợ phát triển từ giai đoạn sơ khởi cho hình thức tài sản trí tuệ này có tầm quan trọng lớn. Việc phối hợp được sự bùng nổ của công nghệ blockchain với phong trào hoạt họa là một việc đang tạo sự hứng khởi trong ngành, và đây là một tín hiệu tốt. 

 

Đại biểu từ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trần Quang Hưng, có một bài phát biểu từ phía chính phủ. Ông cho biết chính phủ có sự ủng hộ đặc biệt để ngành công nghiệp blockchain có thể phát triển lành mạnh và bền vững, và sẽ theo sát để quản lý ngành. 

 

Mã Quân, nhà sản xuất của những tập phim hoạt hình nổi tiếng như “Tên tôi là MT” hoặc “Đại chiến Yamaguchi”, nhà tài trợ dự án và nhà sản xuất chính của bộ phim lớn “Tên tôi là MT – Can đảm chiến rồng”, đạo diễn và nhà sản xuất của bộ phim ngắn nổi tiếng “Omega Supreme”, có bài phát biểu. Ông cho rằng ngành hoạt hình Việt Nam và Trung Quốc cần đẩy mạnh hơn, và tuy việc hỗ trợ phát triển từ giai đoạn sơ khởi cho hình thức tài sản trí tuệ này có tầm quan trọng lớn , những yếu điểm vẫn còn tồn tại: sự thiếu thốn về vốn, về tài nguyên, và cả về sự chính trực. Sự áp dụng công nghệ blockchain có thể xử lý những điểm yếu ấy. 

 

Nhà đồng sáng lập Kingchain, ông Thuật Paven Do đã có một bài phát biểu dưới vai trò là một KOL của ngành blockchain Việt Nam.

Ông khẳng định rằng, blockchain là một công nghệ đột phá và có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo cơ bản của cơ sở hạ tầng mạng internet cũng như các cơ sở dữ liệu, kéo theo đó là sự thay đổi của hầu hết các ngành công nghiệp cũng như các mảng kinh tế công lập và tư nhân. Cùng với đó, ông nói hiện công nghệ blockchain còn là một đứa trẻ, nhưng nó sẽ phát triển vô cùng nhanh chóng và chúng ta cần nắm bắt cơ hội này.  

KOL của Việt Nam, ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc Marketing của RMC, ông King, nhà phát triển dự án RMC, ông JC, KOL của Việt Nam ông Đinh Quang Lộc và ông Giáp Văn Đại cùng moderator tọa đàm, ông Văn Đình Hòa đã cùng tham gia bàn tọa đàm với chủ đề “Blockchain đẫn đường cho ngành công nghiệp game”. Tại bàn tọa đàm, họ đã bàn luận về những giải pháp công nghệ blockchain mà RMC hiện đã và đang sử dụng, cũng như những gì RMC làm với mục đích xây dựng đầu tư và xây dựng những mô hình kinh doanh.

Giám đốc Điều hành Argus, Giám đốc Marketing của Mạng xã hội Super-trade Financial và nhà tài trợ của dự án RMC, ông JC, đã có một bài phát biểu. Sự phát triển của công nghệ tài chính sang công nghệ blockchain không chỉ thể hiện sự hỗ trợ của ngành tài chính cho ngành công nghiệp blockchain, mà còn là một buổi bình minh mới cho ngành blockchain. Cuối bài, ông khẳng định mình sẽ tiếp tục dành thật nhiều sự chú ý cho ngành công nghiệp đầy tiềm năng này. 

KOL của Việt Nam, ông Micheal Phan, có một phần trình bày về “Làm thế nào để Thay đổi ngành Công nghiệp Cá cược với Sự Phát triển Công nghệ Blockchain”. Tại hội nghị, ông đã giới thiệu CoinHe là một sàn giao dịch tiền số để cung cấp tới người dùng sự hỗ trợ đầy đủ về công nghệ blockchain trên phương diện bảo mật cũng như độ tin cậy. Cùng lúc đó, ông giới thiệu Nền tảng Game của mình để khích lệ người dùng giao dịch TRON. 

Bài phát biểu của RMC + Tiệc tối cho VIP 

Tài sản trí tuệ về anime - “tài sản số” giá trị nhất của kỷ nguyên số hóa

Các công nghệ và khái niệm về blockchain, các khả năng ứng dụng cho việc phát triển từ giai đoạn sơ khởi các tài sản trí tuệ về lĩnh vực hoạt hình:

1. Dựa trên các đặc tính của các cộng đồng tự vận hành như “đối tác, fan” và khái niệm Tổ chức Tự quản Phi tập trung (DAO) của blockchain

2. Dựa vào các hợp đồng thông minh để có được sự phát triển dự án theo mô hình P2P, đầu tư, xác minh doanh thu trở về và phân chia lợi tức cho những người kiến tạo ra tài sản trí tuệ cũng như các fan

3. Người dùng có thể sử dụng tiền số để giao dịch, và trở thành nền móng cho các dịch vụ giá trị gia tăng của các tài sản trí tuệ

4. Sử dụng công nghệ blockchain để chứng thực sở hữu và chia sẻ cũng như phân tách các quyền sở hữu trí tuệ

Ngoài ra, vai trò của RMC còn bao gồm tạo ra giá trị đầu tư, và đảm bảo rằng những người tham gia có thể thu về được các đầu mối đầu tư giá trị cao bằng cách đầu tư vào các tài sản trí tuệ cũng như blockchain, xử lý các vấn đề về tài chính và giúp về việc tìm vốn cho các họa sĩ, đội lập trình game cũng như các nhà tạo lập sản phẩm khác.

Việc tiêu dùng và sử dụng của người dùng chính là giá trị, người chơi có thể trực tiếp dùng RMC để chi dùng cho các sản phẩm tương ứng, và thời gian cũng như chi phí tiêu dùng và sử dụng sẽ được quy đổi ra tài sản số có thể lưu trữ được. Mô hình cảu RMC là tạo ra các tài sản giá trị cao bằng cách đầu tư vào các tài sản trí tuệ của ngành hoạt hình để liên tục có nội dung và sản phẩm mới. Khi những nội dung giải trí này được sử dụng, giá trị tài sản trí tuệ sẽ ngày càng tăng, và RMC sẽ ngày càng giá trị hơn.

Phúc Anh.