Sàn giao dịch Tiền điện tử: Con gà đẻ trứng vàng trong ngành công nghiệp Blockchain!

Phúc Anh 22:30, 06/07/2019

(CNĐS) -- Theo khối lượng giao dịch 24 giờ của 50 sàn giao dịch hàng đầu trên Coinmarketcap vào 6/2019, khối lượng trên 1 tỷ USD có 17 sàn, từ 500 triệu đến 1 tỉ USD có 7 sàn, từ 100 triệu đến 500 triệu USD có 14 sàn, còn lại cho đến sàn giao dịch thứ 50 đều đạt khối lượng giao dịch gần 60 triệu USD. Nếu lấy phí giao dịch là 0.1% để tính, top 50 sàn có lợi nhuận tối thiểu là 60.000 USD một ngày.

Theo khối lượng giao dịch 24 giờ của 50 sàn giao dịch hàng đầu trên Coinmarketcap vào 6/2019, khối lượng trên 1 tỷ USD có 17 sàn, từ 500 triệu đến 1 tỉ USD có 7 sàn, từ 100 triệu đến 500 triệu USD có 14 sàn, còn lại cho đến sàn giao dịch thứ 50 đều đạt khối lượng giao dịch gần 60 triệu USD. Nếu lấy phí giao dịch là 0.1% để tính, top 50 sàn có lợi nhuận tối thiểu là 60.000 USD một ngày. Nguồn thu nhập cho một sàn giao dịch còn tới từ phí lên sàn, giá trị token tăng, quản lý dự án... Trong khi các dự án blockchain vẫn chưa thấy bất kỳ lợi nhuận thực sự nào thì sàn giao dịch vẫn là nguồn thu nhập tốt nhất trong ngành tiền số - không có gì ngạc nhiên khi số lượng sàn giao dịch tiền số tiếp tục tăng mạnh. Một vài loại token thậm chí còn là lựa chọn tốt nhất cho việc đầu tư dài hạn ngoài việc được coi là một đơn vị tiền tệ mạnh (ví dụ như bitcoin). Sàn giao dịch xem ra vẫn là phe thắng cuộc lâu dài trong thị trường dầu tư tiền điện tử, tuy nhiên, để có thể thực sự tồn tại được trong hơn 300 sàn giao dịch đang thực sự hoạt động, các sàn vẫn cần phải liên tục tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng và mô hình vận hành.

Trải nghiệm người dùng quan trọng nhất chính là “lợi nhuận”. Khi thị trường khởi sắc nửa đầu 2019, coin mở bán qua IEO là con át chủ bài của ngành tiền số với khả năng hút vốn nhanh qua lòng tin của người dùng. Tuy vậy, không ít dự án IEO ăn theo trào lưu đã vấp ngã từ gây quỹ không đạt mục tiêu, vỡ quỹ, thậm chí hủy bỏ quỹ. IEO thành công hay không phụ thuộc nhiều vào vốn của dự án và không phải ai tham gia IEO cũng có lời - thực tế vẫn chỉ là vài nhà đầu tư và một số ít sàn giao dịch lớn là thực sự thu về lợi nhuận. Các chuyên gia vẫn đặt nghi vấn liệu chiêu trò này có thể tồn tại bao lâu khi thị trường thiếu hụt các dự án chất lượng cao? Còn về việc chiến trường tiếp theo của các sàn giao dịch là ở đâu,  hợp đồng tương lai và giao dịch phi tập trung xem ra sẽ là đấu trường mà mọi sàn giao dịch phải tranh giành quyết tử.

BA SÀN GIAO DỊCH LỚN NẮM GẦN HẾT THỊ PHẦN, CHIẾN THẮNG THỰC SỰ NẰM Ở ĐÂU?

Tháng 12 năm ngoái, OKEx đã lên sàn một nền tảng giao dịch hợp đồng với các sản phẩm từ hợp đồng giao hàng tới hợp đồng vĩnh viễn. Các token nóng nhất cũng được đưa vào giao dịch hợp đồng cùng tháng. Vào tháng 3, có một bài trên Reddit phát hiện ra API về bảo mật giao dịch có đoạn mã về giao dịch hợp đồng, nhưng phía các sàn lại từ chối bình luận thêm. Không phải bỗng dưng các sàn giao dịch tranh nhau thị phần giao dịch hợp đồng. Sàn giao dịch tương lai bitcoin lớn nhất trên thế giới, Bitmex, chuyên phục vụ những nhà đầu tư lớn, giao dịch trong vòng 24 giờ của tháng 6 năm nay đạt 5,3 tỷ USD. Sàn giao dịch Liên Lục địa Mỹ thì chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch Bakkt, trong đó hợp đồng bitcoin cũng là một điểm quảng cáo được nhấn mạnh. Không chỉ các sàn lớn, mà cả các sàn mới và nhỏ cũng thay nhau ra mắt giao dịch hợp đồng, dự tính sẽ ngày càng có nhiều người gia nhập vào thị trường phái sinh tiền điện tử, và cách chơi cũng sẽ phong phú hơn. Giao dịch hợp đồng cung cấp một lựa chọn an toàn cho người dùng giao dịch, và sàn  bất luận như thế nào cũng đều có thể có được một lượng giao dịch nhất định bổ sung qua mô hình này. Đây chính là điều mà một sàn giao dịch cần đến. Đối mặt với một mô hình lặp đi lặp lại, các sàn giao dịch có thể đột phá ở điểm nào? 

Sàn giao dịch BTB.io hiện nay đang xây dựng trung tâm hoạt động tại các quốc gia như Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Malaysia. BTB.io nhận thấy sức mạnh bùng nổ của các giao dịch hợp đồng. Khi lập kế hoạch giao dịch tiền tệ và CFD, để tăng tính lưu động của thị trường phái sinh, sàn cũng được chia thành hai phần chính: khu vực chính và khu vực đổi mới. Một điểm quan trọng hơn đó là, BTB.io biết rất rõ rằng việc ra đời một giao dịch hợp đồng không phải quan trọng nhất, mà mấu chốt là phải giảm thiểu nguy cơ cháy tài khoản để thích ứng với biến động lớn, rủi ro cao của tiền số, giúp cho người dùng có thể có được trải nghiệm giao dịch tốt hơn. Do đó, ngoài các sản phẩm tương lai như BTC, ETH, sàn cũng sẽ đưa vào nhiều đồng tiền chính thống hơn, đồng thời sử dụng đòn bẩy hợp lý nhất và mô hình kiểm soát rủi ro. Đối mặt với sự việc thay đổi giá không ngừng, những người dùng có thể bị ảnh hưởng bởi thiết kế chế độ và sự ổn định hệ thống là vô cùng nhiều nên việc cung cấp phương án xử lý rủi ro cho người dùng là điều mà những sàn giao dịch mới rất mong muốn thực hiện và lên kế hoạch, đây sẽ là điểm đột phá của sàn giao dịch BTB.io

DẪN ĐẦU XU HƯỚNG : BHEC LÀ THÀNH TỐ SỐ MỘT TRONG HỆ SINH THÁI COIN TIGER

Dự án khuyên khích sàn giao dịch tập trung xây dựng sàn giao dịch phi tập trung, không chỉ là để đáp ứng yêu cầu công chúng với sàn giao dịch tập trung, mà còn để mở ra một thị trường khác chính mình. Một dịch vụ có thể nảy sinh là IDO (Initial DEX Offering – lên sàn giao dịch phi tập trung). Tuy vậy, IDO mạnh về bảo mật là chính, nên người dùng chưa lấy làm mặn mà, hơn nữa giao thức và cài đặt trên các chế độ giao dịch cũng phức tạp và không giống nhau. Chiến lược với IDO như vậy hiện nay không hiệu quả, thậm chí hạn chế người dùng, dẫn đến việc phi tập trung trở nên vô nghĩa. Vấn đề phi tập trung chủ thể kinh doanh với rất nhiều người mà nói lại không có ý nghĩa gì lớn. Sàn BTB.io đã quy hoạch nền tảng kinh doanh phi tập trung, bao gồm : kinh doanh online, marketing chiều sâu và chia sẻ lợi nhuận, kiểu phi tập trung như thế này sẽ ngày càng nhiều trong tương lai. Đối với “kinh doanh online” không chỉ giúp người dùng bầu chọn hướng đầu tư tiền, để giảm sự can thiệp trực tiếp của sàn giao dịch, mà còn có thể giúp người dùng tiếp tục tham gia vào hoạt động kinh doanh về sau của sản phẩm. Cơ chế của bản thân sàn giao dịch khi đó sẽ làm cho người dùng công khai nắm giữ giá trị thị trường của các sản phẩm. Đối với “marketing chiều sâu”, sàn giao dịch BTB.io mở rộng cả hai chiều, để chia sẻ về tất cả các sản phẩm giao dịch và marketing chiều sâu của chính mình với các sàn giao dịch khác. Đồng thời phía BTB.io cũng sẽ lựa chọn những sản phẩm giao dịch xuất sắc nhất và đưa marketting chiều sâu của sàn giao dịch mình hợp tác chia sẻ lên sàn giao dịch BTB.io. Cuối cùng là chia sẻ lợi nhuận, tất cả những người dùng của sàn giao dịch BTB.io đều có thể dùng coin sàn do hệ sinh thái Coin Tiger phát hành để tiến hành đầu tư đối với sản phẩm giao dịch của sàn, tất cả lợi nhuận có được từ sản phẩm giao dịch này sẽ được tiến hành chia sẻ với tất cả những người dùng đầu tư vào sản phẩm này, để người dùng có thể đồng hành phát triển cùng BTB.io, cùng nhau chia sẻ lợi nhuận như phòng trào các sàn giao dịch hiện có, thông qua sự chia sẻ lợi nhuận này làm cho sự tin tưởng của người dùng ngày càng được nâng cao.

Sàn giao dịch BTB.io là thành viên của hệ hệ sinh thái Coin Tiger. Hệ sinh thái bao gồm : máy khai thác, mỏ, bể khai thác, đến OTC đáp ứng tất cả các như cầu giao dịch khác nhau của người giao dịch, sàn giao dịch, ngân hàng tài sản số, tiếp đến là các công ty kĩ thuật, truyền thông. Quan trọng hơn là, hệ sinh thái Coin Tiger chỉ sử dụng duy nhất coin BHEC để thanh toán. Người nắm giữ BHEC có thể tận hưởng các dịch vụ trong hệ sinh thái và BHEC thực sự có thể được sử dụng trong các tình huống ứng dụng khác nhau, tạo ra giá trị thực tế thay vì tạo giá trị ảo qua đầu cơ.

Ứng dụng thương mại rộng rãi của BHEC

(1)  Sàn giao dịch

Trong sàn giao dịch sẽ lấy BHEC làm chi phí mở cặp giao dịch tăng lượng lưu thông, và cũng có thể giảm phí thủ tục giao dịch khi dùng BHEC. Khi giao dịch, người dùng sẽ trả phí giao dịch bằng phần BHEC mình giữ. Sàn giao dịch cũng sẽ lấy lợi nhuận mua lại BHEC và tiêu hủy nó để đều đặn giữ giá trị hệ sinh thái.

(2)  Tài chính số:

Ngân hàng tài sản số Mars của Mỹ là một đối tác chiến lược của hệ sinh thái Coin Tiger, với  cổ đông bao gồm các nhà tư bản từ Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc, Châu Âu, Singapore. Hiện nay ngân hàng này đã đạt được quan hệ đối tác với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các tập đoàn lớn, các nhà máy khai thác khoáng và những nhà giao dịch lớn, quy mô tín dụng đã vượt quá 10 tỷ USD. Ngân hàng tài sản số Mars còn chuẩn bị nhận được giấy phép dịch vụ tài chính Mỹ, và đi đến quan hệ hợp tác chiến lược với  “Fire Capital”, “Front Capital”, “Geekbeans Capital”, “Equities First Holdings”, “sàn giao dịch phái sinh tài sản số GAEA”, “Befund phố Wall”, “Cơ quan lao động Anh”. BHEC không chỉ có thể được dùng trong những dịch vụ liên quan như ưu đãi lãi suất ngân hàng số, thế chấp, cầm cố, phân bổ vốn, cho vay mà còn làm phần thưởng cho các khoản trả gốc trước hạn và đầu tư.

(3)  Nền tảng truyền thông

Nền tảng truyền thông truyền thống trên toàn cầu không hiệu quả vì mong muốn sử dụng rất thấp, điều quan trọng chính là nằm ở giá trị tạo ra cho người dùng của những nền tảng truyền thông này quá yếu, ứng dụng lại không cần thiết. Trong hệ thống truyền thông tài chính Tiger Finance , những hành vi như kí kết, ấn like, mời bạn bè…đều nhận được kẹo phần thưởng do ngân hàng tài sản số và sàn giao dịch phát hành. Những chiếc kẹo này lại có thể được chuyển đổi thành BHEC, mở rộng tình huống sử dụng sang truyền thông làm cho BHEC thêm giá trị và tăng tính lưu thông, tạo mong muốn sử dụng. Khi ứng dụng truyền thông mở rộng quảng bá các bài báo tài chính tiger và chia sẻ online vận hành, hiệu suất sử dụng BHEC sẽ được nâng cao, đạt được hiệu quả của lợi ích chung cho các đối tác trong hệ sinh thái. 

(4)  Ứng dụng đào : 

Hệ sinh thái Tiger Coin bao gồm các sản phẩm tài chính phái sinh máy khai thác coin, cho thuê điện toán đám mây, dịch vụ thuê mỏ đều sử dụng BHEC.

(5)  Ứng dụng vốn:

Dự án mà Quỹ Tiger Coin tham gia ươm tạo, cộng đồng cũng sử dụng BHEC tham gia đầu tư. Sức mạnh của BTB.io không phải chỉ đến từ chiến lược kinh doanh thị trường giao dịch, mà là đồng coin BHEC duy nhất trong cả hệ sinh thái. Điều này cho thấy bố cục sinh thái của doanh nghiệp blockchain không thể chỉ là một liên minh khu vực đơn nhất, mà phải là hợp tác đa quốc gia mang tính xuyên quốc gia, mới có cơ hội mở rộng thị trường và kinh doanh bền vững.

Đội ngũ của BTB.io: 

CEO Sam Wang tốt nghiệp Khoa Kinh tế của Đại học Harvard đã có sự hiểu biết về bản chất của tài chính nên rất sớm đã tham gia vào ngành công nghiệp blockchain, do vậy càng có thể cảm nhận được nhu cầu thực sự đến từ thị trường. Tiếp nữa là CTO Eric Zhang, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore đã bắt tay với CPO Daniel Liu, tiến sĩ công trình tài chính để cùng thiết kế sản phẩm phái sinh tài chính an toàn, hiệu quả lại phù hợp đặc tính kĩ thuật trong nền công nghệ mới nổi. Từ các ví dụ trên có thể suy đoán rằng, nắm vững bố cục xu hướng trào lưu quốc tế, nhằm vào các điểm cốt lõi để tạo ra những đổi mới khác biệt, đó mới chính là điều quan trọng để người dùng có thể xác định được sàn giao dịch giá trị.

Phúc Anh.

TIN LIÊN QUAN