Hợp tác chiến lược chuyển đổi số giữa Viettel Solutions và UBND huyện Mê Linh

09:41, 29/08/2022

Nhằm đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số trên địa bàn huyện Mê Linh, UBND Huyện Mê Linh, TP Hà Nội và Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Là đơn vị trực tiếp triển khai và thực thi trên địa bàn, đại diện Viettel Solutions - Thượng tá Nguyễn Mạnh Hổ - Tổng Giám Đốc khẳng định với thế mạnh, tiềm lực và là doanh nghiệp số 1 về chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay, Viettel Solutions sẵn sàng đủ năng lực để đáp ứng theo từng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của lãnh đạo Huyện Mê Linh. Bên cạnh đó, Viettel Solutions sẽ đồng hành cùng huyện, xây dựng Mê Linh thành điển hình mẫu của Hà Nội về chuyển đổi số và hạ tầng viễn thông; thông qua mô hình của huyện Mê Linh, có thể nhân rộng ra các địa phương khác của Hà Nội trong thời gian tới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược chuyển đổi số giữa UBND huyện Mê Linh và Viettel Solutinos.

Trong nội dung thỏa thuận, hai bên đã đưa ra 6 nội dung trọng tâm trong chương trình hợp tác về chuyển đổi số, bao gồm: Triển khai các giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; phát triển hạ tầng, nền tảng số; tư vấn và hợp tác phát triển 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số; xã hội số; chuyển đổi số trong một số ngành, lĩnh vực trọng tâm như đô thị thông minh, y tế, giáo dục.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh khẳng định: “Hướng đi "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số" là yêu cầu tất yếu cho sự phát triển của huyện Mê Linh trong thời gian tới. Huyện mong muốn triển khai chuyển đổi số một cách toàn diện trên các lĩnh vực, trước hết là ứng dụng chuyển đổi số vào các lĩnh vực: Chính quyềnSự kiện hợp tác này cũng nhằm tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông; phát triển hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, ứng dụng số gắn với đảm bảo an toàn thông tin mạng trên các công nghệ mới góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của huyện phát triển theo hướng nhanh và bền vững, đồng thời mang lại lợi ích chung cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền. số, xã hội số, kinh tế số; đô thị thông minh…”.

Sự kiện hợp tác này cũng nhằm tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông; phát triển hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, ứng dụng số gắn với đảm bảo an toàn thông tin mạng trên các công nghệ mới góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của huyện phát triển theo hướng nhanh và bền vững, đồng thời mang lại lợi ích chung cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền.

Thành Nam (T/h)