iPhone 14 Pro xuất hiện lỗi bóng mờ

09:20, 20/02/2023

Hiện tượng lưu ảnh, hay bóng mờ, trên màn hình được ghi nhận ngày càng nhiều với người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Người dùng tại Trung Quốc phàn nàn về hiện tượng lưu ảnh (burn-in) trên các mẫu iPhone 14 dùng màn hình OLED và có Dynamic Island. Trước đó, tình trạng này từng được một số người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max từ các nơi trên thế giới nhắc đến.

Cụ thể, màn hình của máy xuất hiện bóng mờ của hình nền ngay cả khi người dùng đã mở ứng dụng khác. Trên một số thiết bị, sọc ngang mờ còn kéo dài ở xung quanh khu vực chứa cụm camera trước và cảm biến của máy. Người dùng Nayan Dewri trên Twitter cho biết iPhone 14 Pro của anh gặp hiện tượng này chưa đầy một tháng sau khi mua, dù máy vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài thiết kế đặc biệt của Dynamic Island, một nguyên nhân được dự đoán là tính năng màn hình luôn bật (AOD). Ở chế độ này, hình nền sẽ luôn hiển thị ngay cả khi khóa máy, dù độ sáng được giảm xuống mức thấp. Phần hiển thị đồng hồ và widget do người dùng thiết lập cũng luôn sáng. Trong các phản ánh của người dùng tại Trung Quốc, đây cũng là những khu vực bị lưu hình nhiều nhất.

Một số iPhone 14 Pro gặp hiện tượng lưu ảnh trên màn hình.

Theo các chuyên gia, hiện tượng burn-in xảy ra do màn hình OLED phải hiển thị một nội dung tĩnh trong thời gian dài, như logo hoặc nút điều hướng cố định. Các điểm ảnh tại khu vực đó bật sáng liên tục, bị thoái hóa so với các điểm ảnh khác.

Apple chưa bình luận về thông tin trên. Về mặt kỹ thuật, hãng được cho là đã sử dụng phương pháp dịch chuyển nội dung để khiến các pixel trên màn hình có thể thay đổi màu sắc hiển thị, từ đó ngăn tình trạng burn-in. Một người dùng tại Trung Quốc cho biết đã mang máy ra cửa hàng và được thay màn hình miễn phí theo chính sách bảo hành Apple Care+.

Trước đó, iPhone từng bị phàn nàn về các lỗi màn hình khác. Năm ngoái, hàng loạt iPhone 13 của người dùng Việt Nam bị trắng màn hình sau khi cập nhật iOS mới, dẫn đến không thể sửa và phải thay linh kiện. Tháng 1, Apple cũng thừa nhận lỗi phần mềm khiến một số iPhone 14 bị chớp ngang, nhưng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật hệ điều hành.

Thùy Dung (T/h)