iPhone 14 tự động gọi cảnh sát khi người dùng chơi tàu lượn siêu tốc

05:32, 15/10/2022

Một tính năng mới trên iPhone 14 là cảnh báo về những vụ tai nạn xe hơi tiềm ẩn. Tuy nhiên, gần đây nhiều người dùng đã phản ánh tính năng này tự động kích hoạt khi họ chơi tàu lượn siêu tốc.

Cảnh sát ở Ohio đã được gọi đến công viên giải trí Kings Island 6 lần vào tháng trước khi tính năng an toàn trên iPhone 14 đã nhầm chuyển động của tàu lượn siêu tốc với một vụ tai nạn xe hơi. Theo đó, tính năng phát hiện va chạm mới của iPhone 14 cảm nhận gia tốc để phát hiện khi người dùng gặp tai nạn xe hơi.

Được biết, tính năng này sẽ ngay lập túc được kích hoạt khi bỗng nhiên xe giảm tốc nhanh hoặc dừng lại đột ngột. Nếu những dấu hiệu cảnh báo đó được phát hiện, điện thoại sẽ hiển thị cảnh báo trong 10 giây trước khi bắt đầu đếm ngược. Sau đó, iPhone sẽ tự động quay số 911 và chia sẻ vị trí của thiết bị nếu người dùng không tắt chuông báo trong thời gian 10 giây cảnh báo.

Cảnh báo cũng sẽ tự động được gửi đến bất kỳ ai trong danh sách liên hệ khẩn cấp.

Sara White, một nha sĩ 39 tuổi, đã vô tình thực hiện một cuộc gọi khẩn đến cảnh sát khi đang chơi tàu lượn siêu tốc, Wall Street Journal đưa tin. Cô vừa mua điện thoại mới hai ngày trước và không biết rằng tính năng phát hiện va chạm đang báo cảnh sát về việc người dùng tăng tốc và phanh đột ngột khi cô đang trải nghiệm trò chơi. Được biết tin nhắn cảnh báo đã được gửi bảy lần trong chuyến đi tàu lượn kéo dài 2 phút.

Điện thoại của cô đã thông báo với cơ quan chức năng: “Chủ sở hữu của chiếc iPhone này đã gặp phải sự cố nghiêm trọng và không phản hồi cảnh báo".

Cảnh sát sau đó đã được cử đến công viên giải trí để kiểm tra tình hình nhưng không tìm thấy vụ tai nạn. Melissa Bour, giám đốc dịch vụ khẩn cấp của Warren County cho biết: “Chúng tôi luôn cẩn trọng với các cuộc gọi. Không có cuộc gọi nào không được kiểm tra".

Mặc dù những sai sót của tính năng iPhone mới nhất đã gây ra sự hiểu lầm không cần thiết, nhưng nó lại có ích đối với một số người. Tính năng an toàn gần đây đã cảnh báo những người ứng cứu khẩn cấp về một vụ tai nạn xe hơi ở Nebraska khiến 6 người thiệt mạng.

Thùy Dung (T/h)