Khách hàng của Apple sẽ không kịp nhận iPhone 14 Pro Max vào mùa Giáng sinh

12:20, 18/11/2022

Trên trang web của Apple, thời gian ước tính để 2 mẫu iPhone 14 Pro có thể về tay người dùng đã tăng lên đến 34 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng của Apple sẽ không kịp nhận thiết bị mới cho ngày lễ tặng quà cuối năm.

“Chúng tôi tin rằng rủi ro đối với iPhone đang gia tăng trước mùa bán hàng quan trọng, điển hình như Black Friday, vì thời gian giao hàng ở Mỹ được kéo dài lên mức gần 34 ngày”, nhà phân tích David Vogt của công ty UBS viết.

Ngày 16/11, trên trang web của Apple tại Mỹ, thời gian nhận hàng ước tính cho bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ vào ngày 27/12.

“Mặc dù thời gian chờ đợi đã tăng liên tiếp trong các cuộc khảo sát trước đó, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, dữ liệu gần đây nhất liên quan đến thời gian giao iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã đạt đến mức cực đoan”, nhà phân tích David Vogt viết thêm.

Thời gian giao hàng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Mỹ đã bị đẩy qua mùa Giáng sinh.

Trên thực tế, Apple có thể giao hàng sớm hơn dự kiến khi gửi bưu điện hoặc người dùng có thể mua thiết bị qua một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Tuy nhiên, đối với bộ đôi rẻ tiền hơn là iPhone 14 và iPhone 14 Plus, người dùng có thể đặt hàng mà không cần chờ đợi quá lâu. Do vậy, một số người tiêu dùng có thể quyết định chọn 2 mẫu smartphone phổ thông để có thiết bị mới cho lễ Giáng sinh.

Trước đó, vào đầu tháng 11, Apple đã đưa ra thông báo rằng các hạn chế do dịch Covid-19 ở nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu (Trung Quốc) sẽ khiến công suất bị giảm đáng kể, dẫn đến khan hiếm nguồn cung.

“Hiện tại, các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang thấp hơn dự kiến và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được thiết bị đã đặt”, Apple thông báo.

Về phần mình, Foxconn cho biết họ đang phối hợp với chính phủ để dập tắt đại dịch và đưa mức sản xuất trở lại nhanh nhất có thể. Trong đó, nhà máy sản xuất tại Trịnh Châu là nơi thực hiện rất nhiều hoạt động lắp ráp cuối cùng. Do đó, dưới chính sách Zero Covid của Trung Quốc, Foxconn không thể tăng công suất do thiếu lực lượng lao động cần thiết.

Ngày 16/11, nhà phân tích Kyle McNealy của Jefferies cho biết trong một ghi chú rằng Apple sẽ mất khoảng 1 tỷ USD doanh thu và 0,01 USD lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) cho mỗi tuần nhà máy sản xuất bị đóng cửa. Trước đó, các nhà phân tích mong đợi doanh thu của Apple trong quý tháng 12 sẽ đạt 125,9 tỷ USD, theo FactSet.

Uyên Thư (T/h)