Các đơn đặt hơn tiếp theo đối với IPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có 'thời gian chờ lâu hơn' do quá trình khóa xuất xưởng

13:38, 07/11/2022

Mới đây, Apple cho biết những hạn chế nghiêm ngặt về covid tại nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc của công ty đang khiến nó hoạt động ở mức "công suất giảm đáng kể".

Một chiếc iPhone 14 Pro hiển thị Đảo động thực hiện cuộc gọi điện thoại

Các dòng sản phẩm Iphone 14 Pro và Iphone 14 Pro Max sẽ phải mất thời gian chờ đợi.

Apple cho biết sẽ khách hàng có thể sẽ phải "chờ lâu thời gian hơn" nếu bạn có kế hoạch đặt hàng iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max. Trong một thông cáo báo chí , công ty giải thích rằng các hạn chế về covid đang ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất iPhone của họ ở Trịnh Châu, Trung Quốc, hiện đang "hoạt động với công suất giảm đáng kể".

Apple cho biết: "Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi dự kiến ​​lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây và khách hàng sẽ trải qua thời gian chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới của họ".

Vào tháng 10, một báo cáo từ Reuters tiết lộ rằng sản xuất iPhone có thể giảm ít nhất 30% do các hạn chế nghiêm ngặt ảnh hưởng đến Foxconn, nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc mà Apple sử dụng để sản xuất iPhone mới của mình. Theo ghi nhận của The New York Times , 200.000 công nhân của Foxconn gần đây đã buộc phải ở trong tòa nhà trong thời gian bùng phát dịch bệnh với thực phẩm và nguồn cung cấp hạn chế trong vài ngày, khiến công nhân phải rời bỏ cơ sở này hàng loạt.

Công ty đã bắt đầu chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc và bắt đầu sản xuất mẫu iPhone 14 cơ bản tại Ấn Độ vào tháng 9.

PV