MobiFone tài trợ 200 ngàn tài khoản học tập và truy cập Internet

12:25, 23/09/2021

Ngày 22/9, tại trường Trung học Phổ thông Hoàng Cầu (Hà Nội), Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với Báo Lao Động và Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng đã tổ chức trao 200 ngàn tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỷ đồng cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, phục vụ cho chương trình dạy và học trực tuyến trong mùa dịch.

Ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng giám đốc MobiFone trao tặng 200 ngàn tài khoản cho ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của MobiFone hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng Lao động đã kịp thời kêu gọi ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, là hoạt động rất có ý nghĩa đối với các em học sinh.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng cho biết, hiện nay, hầu hết công nhân không có máy tính, thậm chí cả điện thoại thông minh để cho con học tập online. Do đó, tổ chức công đoàn mong muốn chương trình ưu tiên cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con công nhân lao động.

Đồng chí cũng mong chương trình “Sóng và máy tính cho em” đón nhận sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của cả xã hội, để thêm nhiều em học sinh được hỗ trợ.

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Tổng Công ty MobiFone Bùi Sơn Nam bày tỏ tin tưởng, mỗi tài khoản học tập và truy cập internet, tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần phủ rộng sự đồng cảm và sẻ chia đến những học sinh còn khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân cho rằng, đây là một món quà rất ý nghĩa, hỗ trợ về điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên, cho các nhà giáo trong bối cảnh nhiều trường học đang phải tổ chức dạy học trực tuyến. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang xác định những địa chỉ của học sinh, sinh viên, người lao động trong ngành, sẵn sàng trao quà hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao động.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động đến sinh viên khó khăn do dịch Covid-19 qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thuỳ Chi (T/h)