Mỹ muốn cấp ID cho mỗi người dùng Internet

14:27, 10/01/2011

Trong nỗ lực nhằm tăng cường an ninh trên Internet, chính quyền tổng thống Mỹ Obama đang có kế hoạch giao cho phòng thương mại nước này nhiệm vụ cung cấp một Internet ID cho tất cả người dùng.

Ý tưởng của cái gọi là “hệ sinh thái bản sắc” trên Internet cho biết, mỗi người dùng Internet sẽ được cung cấp một card với mã số ID riêng để họ có quyền tham gia hoạt động Internet của mình.

Theo trang CBSnews.com đăng tải nội dung thông báo cho hay: “Chúng tôi đang nói về một thẻ ID quốc gia chứ không nói về một hệ thống kiểm soát thông tin của chính phủ. Những gì chúng ta đang nói là nhằm tăng cường an nin và sự riêng tư và thậm chí là không cần phải ghi nhớ hàng chục mật khẩu sử dụng, thông qua việc tạo ra và sử dụng các mã số danh tính đáng tin cậy hơn nhiều. Chắc chắn, các khiếu nại hàng đầu của người dùng Internet hiện nay về việc họ quên mất mật khẩu của mình và muốn chính phủ để khắc phục các vấn đề này”.

Trong khi tất cả các chi tiết chưa được đưa ra và cũng chưa biết nó có thông qua thành luật hay không, nhưng có vẻ như chính quyền tổng thống Mỹ Obama muốn kiểm soát chặt chẽ hơn việc tiếp cận cũng như dễ dàng hơn để theo dõi hoạt động của các cá nhân trên Internet.

Phong Vân (Theo Neowin)

 

TIN LIÊN QUAN