Nokia ký hợp đồng 5 năm với Google Cloud

09:15, 16/10/2020

Nokia quyết định chuyển cơ sở hạ tầng IT lên dịch vụ đám mây Google Cloud của Alphabet. Đây được xem là một chiến thắng lớn cho Alphabet trước các đối thủ mạnh như Amazon và Microsoft.

Theo Bloomberg, Nokia sẽ ngưng sử dụng các trung tâm dữ liệu và máy chủ hiệu năng kém mà công ty sở hữu hoặc thuê tại nhiều quốc gia, hoặc có được từ nhiều thương vụ sáp nhập. Phó chủ tịch phụ trách cơ sở hạ tầng IT toàn cầu Ravi Parmasad nói mỗi năm công ty đều phải chi tiền đầu tư cho chúng, và đã đến lúc ngưng điều này lại.

Công ty Phần Lan đang tập trung vào mảng kinh doanh xây dựng thiết bị mạng cho các dịch vụ không dây 5G thế hệ tiếp theo. CEO mới của công ty Pekka Lundmark đang trong cuộc chiến giành giật thị trường 5G toàn cầu với Ericsson của Thụy Điển và Huawei của Trung Quốc.

Nokia từ chối tiết lộ các điều khoản tài chính trong hợp đồng với Google Cloud  /// Ảnh: Reuters

Nokia từ chối tiết lộ các điều khoản tài chính trong hợp đồng với Google Cloud

Phía Google Cloud cho biết họ đang gặt hái những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực không gian viễn thông. Gần đây, Google cũng đạt được thỏa thuận nhiều năm trong việc lưu trữ dữ liệu sản xuất của Renault SA, là hợp đồng công nghiệp lớn đầu tiên về dịch vụ đám mây của Google tại Pháp.

Google đã vượt ra ngoài lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo để trở thành một trong những nhà cung cấp lớn nhất về cơ sở hạ tầng internet, vốn bị thống trị bởi các công ty viễn thông trong những thập kỷ trước.

Minh Anh (Theo Bloomberg)