Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy mạnh hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

11:36, 06/04/2022

Mới đây, EVN và Cục Viễn thám Quốc gia (Bộ Tài nguyên Môi trường) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác về việc ứng dụng dữ liệu ảnh, sản phẩm viễn thám vào các hoạt động của EVN.

Thứ bảy 19-02-2022 TIN NÓNG : Hội Cựu chiến binh PC Sơn La: Phát huy truyền  thống

Ảnh: minh họa

Nội dung hợp tác tập trung vào các lĩnh vực như: Ứng dụng dữ liệu ảnh, sản phẩm viễn thám vào các hoạt động khảo sát, tư vấn thiết kế, đầu tư xây dựng các công trình điện, quản lý vận hành và giám sát hệ thống điện; hỗ trợ trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu ảnh, sản phẩm viễn thám; hỗ trợ đào tạo và chuyển giao các công cụ quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu ảnh, sản phẩm viễn thám của EVN; đảm bảo duy trì ổn định và an toàn hệ thống điện cung cấp cho các trạm thu ảnh viễn thám của Cục Viễn thám Quốc gia.

Phó Tổng giám đốc EVN - Ông Võ Quang Lâm cho biết, quá trình khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám sẽ góp phần đẩy nhanh việc đưa ứng dụng hiện trường vào nhiều lĩnh vực của EVN, nhất là đối với các đơn vị trong lĩnh vực sản xuất, truyền tải điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Đồng thời, còn góp phần quan trọng phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho Hệ sinh thái số EVN.

Không chỉ hợp tác để nâng cao hiệu quả công tác đầu tư, xây dựng, quản lý, giám sát hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho nền kinh tế, EVN còn hợp tác với Bộ Công an để đơn giản hóa các thủ tục hành chính về điện cho khách hàng.

Theo đó, đầu tháng 12/2021, EVN đã ký kết thỏa thuận với Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) nhằm tích hợp, khai thác dữ liệu dân cư.

Hai bên sẽ triển khai một số nội dung như: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử; tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của EVN; xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú; thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân; tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân…

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư một cách thuận lợi, không cần phải mang, xuất trình nhiều loại giấy tờ như trước đây.

Đại diện lãnh đạo EVN nhấn mạnh, các chương trình hợp tác cùng với những nỗ lực tự thân thể hiện cam kết của EVN là đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính nhằm mang đến những dịch vụ điện tốt nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện trên các nền tảng số. Góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng EVN trở thành Tập đoàn năng lượng - công nghệ phát triển bền vững, hiệu quả trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Mai Loan (T/h)