Tesla cung cấp xe tải Semi điện sau 3 năm

15:47, 02/12/2022

Xe điện đường dài được công bố lần đầu tiên vào năm 2017 và được cho là sẽ đi vào sản xuất vào năm 2019, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu phụ tùng toàn cầu.

Xe bán tải Tesla

Xe tải điện Tesla Semi - Ảnh: Tesla.

Năm năm sau khi chúng được tiết lộ lần đầu tiên, những chiếc xe tải Tesla Semi đầu tiên đã được giao  cho khách hàng tại một sự kiện ở Gigafactory của công ty ở Sparks, Nevada.

Những chiếc xe tải lần đầu tiên được ra mắt dưới dạng ý tưởng vào năm 2017, được cho là sẽ đi vào sản xuất vào năm 2019 nhưng đã bị trì hoãn vì nhiều lý do, bao gồm cả đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu phụ tùng toàn cầu. Đại diện của PepsiCo, công ty đã đặt trước 100 chiếc Semis ngay sau khi tiết lộ, đã có mặt để nhận lô xe tải đầu tiên.

Tesla cho biết Semi được cung cấp bởi bốn động cơ độc lập ở trục sau, có thể tăng tốc 0-60mph trong 20 giây và có phạm vi hoạt động của pin lên tới 500 dặm. Giá có thể bắt đầu ở mức 150.000 đô la và đã có một số đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp như Walmart và FedEx với mức giá thấp.

Vừa qua, Elon Musk tiết lộ rằng một trong những chiếc xe bán tải loại 8 chạy bằng pin của Tesla đã hoàn thành chuyến đi dài 500 dặm với 81.000 pound hàng hóa. Chuyến đi diễn ra từ nhà máy của Tesla ở Fremont, California, đến San Diego ở cực nam của bang. Tại sự kiện, Musk giải thích rằng chuyến đi đã hoàn thành mà không cần sạc lại pin.

Tesla đang định vị Semi là tương lai của ngành vận tải đường bộ. Nhưng trong khi công ty đang vật lộn để bắt đầu sản xuất, thì phần còn lại của ngành vận tải đường bộ đã đón nhận xe điện. Các nhà sản xuất thiết bị lớn như Daimler, Volvo, Peterbilt và BYD, đã và đang chế tạo xe vận tải đường dài chạy bằng điện của riêng họ.

Thành Nam (T/h)