Thị trường MTXT & Netbook

09:53, 06/10/2009

Chỉ với mức đầu tư chưa đến 5,2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một Netbook kha khá dùng lướt Web, văn phòng và cả giải trí cơ bản. Hiện tại, có thể nói thị trường MTXT có hàng “đống” cấu hình “la liệt”, phục vụ đông đảo mọi tầng lớp sử dụng, từ giới thượng lưu đến các tầng lớp học sinh, sinh viên và giới chức văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để tậu cho mình một chiếc MTXT tốt, bởi chúng thường có giá khá cao, biết chọn ra những mặt hàng tốt, giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả khối tiền đáng kể.

1. Dòng Netbook đáng quan tâm

Khi nhắc đến Netbook, người tiêu dùng thường có cảm giác e ngại và hơi bị….chùn chân, vì so với Laptop, Netbook thường có cấu hình khá thấp. Tuy nhiên, một lợi điểm không thể phủ nhận của Netbook chính là giá thành khá rẻ và kích thước nhỏ gọn hơn Laptop rất nhiều.

Đã qua rồi cái thời đĩa cứng chỉ với vài GB, hiện nay chủng loại Netbook đã đa dạng hơn rất nhiều, bạn có thể linh động tùy chọn việc sử dụng ổ cứng SSD hay HDD (với mức dung lượng lên đến 160GB hay cao hơn)
Ngoài việc được tăng cường thêm RAM, dung lượng đĩa cứng, thời gian dùng pin của một số dòng Netbook đã được tăng lên đáng kể

Điểm qua trong số này, có thể kể đến hai dòng sản phẩm có giá khá tốt là: Acer Aspire A150-1382/1635  và series S của Lenovo

Mang trong mình bộ  xử lý Atom N270 (đạt tốc độ xung 1.6Ghz), Aspire A150-1382 có kích thước màn hình 8,9” và hỗ trợ bộ nhớ RAM 1GB, thời gian dùng pin đạt khoảng 2,5 giờ (sử dụng pin 3cells). Aspire A150-1382 được bán với giá 5.180.000đ và 5.640.000đ/A150-1635 (theo elaptop.vn). Đây được xem là một mức giá khá mềm và rất đáng để cạnh tranh.

Không chỉ dừng lại ở kích thước màn hình 8,9” khiêm tốn, nếu dư dả hơn một tí thì bạn có thể đầu tư thêm khoảng một triệu đồng để sở hữu được màn hình có kích thước 10,1”. Ở phân khúc này, dòng S series của Lenovo có lượng sản phẩm đa dạng nhất.

Được thiết kế với mục đích rẻ, bền và sành điệu, dòng S series hướng đến người dùng cơ bản. Sản phẩm có dải phân bố khá rộng từ S9 đến S10 và hầu hết đều sử dụng bộ xử lý Atom của Intel, điểm khác nhau cơ bản chính là kích thước màn hình và bộ nhớ sử dụng, một số sản phẩm tiêu biểu như: IdeaPad S9, IdeaPad S10 có tầm giá rơi vào khoảng 6-7 triệu (theo netbook.hishop.vn). Đặc biệt với   dòng sản phẩm mới S10-2, bạn còn có thể tùy chọn loại pin 3 hay 6 cells để sử dụng.

 

2. Laptop hướng đến nhu cầu cao cấp   

Không như các loại Netbook, Laptop thường có cấu hình khá cao, cấu hình thông dụng nhất là sử dụng bộ vi xử lý Core 2 Duo hay thấp hơn nữa là dòng Duo Core. Các máy dạng này thường sử dụng các card đồ hoạ tích hợp X3100 hay X4500MHD và có mức RAM tương đối khá (vào khoảng 2-3GB)

Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn thiên về việc chơi games hay xử lý các phần mềm kỹ thuật thì dòng card onboard như HD3200 của ATI hoặc Geforce 9400GM của Nvidia sẽ là sự lưạ chọn thích hợp, những máy này ngoài việc có bộ xử lý mạnh, nhờ vào đồ họa có thiết kế tốt, không những đáp ứng được nhu cầu học tập mà bạn còn có thể chơi games một cách thoải mái

Trong số sản phẩm này, có thể kể đến Compaq CQ40-215WM sử dụng bộ xử lý AMD X2QL62 (2x2.0Ghz) dòng mobile, 3GB DDR2 và card đồ hoạ ATI HD3200, sản phẩm được bán với giá 9.620.000 VNĐ (theo elaptop.vn)
 
Nhìn chung, giá laptop hiện nay khá rẻ và phục vụ đông đảo các đối tượng khác nhau, tuy nhiên những mẫu máy tính được giới thiệu trên đây là điển hình cơ bản cho việc cân bằng yếu tố chất lượng và giá cả, bạn đọc có thể tham khảo thêm trên các trang Web được ghi để có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm

 
ĐẠI NAM
TIN LIÊN QUAN