Tổng đài 024.1080 giải đáp về dịch cúm do virus nCoV 24/7

20:47, 09/02/2020

Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội sẽ là kênh cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) cũng như cách thức phòng chống đầy đủ và chính xác nhất, liên tục 24/7.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, ngay khi có thông tin về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV), Tổng đài 1080 đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến dịch bệnh từ phía khách hàng như: số lượng người Việt lây nhiễm; nguyên nhân và cách phòng chống; nguồn gốc của dịch bệnh; cơ chế lây nhiễm; triệu chứng và biến chứng của bệnh; có thuốc điều trị hay chưa; các điểm vui chơi có đóng cửa không; học sinh có được nghỉ học không?...

Để đáp ứng thông tin của khách hàng, Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội đã liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y Tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan ban ngành quản lý trực tiếp để có thông tin chính xác nhất. Với thời gian phục vụ liên tục 24/7 không nghỉ, tổng đài 024.1080 đã, đang và sẽ là nơi đồng hành cùng người dân trong việc bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới.

Hiện tại, VNPT đã và đang thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho khách hàng tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời VNPT miễn phí cước cuộc gọi đến số đường dây nóng của Bộ Y tế: 19003228 và 19009095.

VNPT đang thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho khách hàng tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống.

Khi gọi đến tổng đài này, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh do nCoV, trực tiếp hỏi đáp và nhận tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp khi phát hiện hoặc nghi ngờ các triệu chứng nhiễm bệnh. Ngoài ra VNPT vẫn thường xuyên nhắn tin về các biện pháp bảo vệ, khuyến cáo của Bộ Y tế tới toàn bộ thuê bao VinaPhone trên toàn quốc.

Hanoimoi cũng cho biết, thông tin về dịch bệnh, cách phòng tránh cũng được phổ biến tới tất cả cán bộ, công nhân viên, khách hàng và cộng đồng qua các kênh truyền thông nội bộ, phòng giao dịch, hệ thống truyền hình MyTV.

VNPT cũng tập trung đăng tải tình hình dịch bệnh và các chính sách hỗ trợ cho khách hàng trên các kênh online như website, ứng dụng My VNPT, các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube …

Cùng với đó, VNPT yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện biện pháp để phòng ngừa nCoV bảo đảm an toàn sức khỏe đối với người lao động của đơn vị tại nơi làm việc như: Trang bị khẩu trang y tế tiêu chuẩn và nước súc miệng, nhỏ mắt cho người lao động; bố trí cồn rửa tay diệt khuẩn ở các khu vực sử dụng chung tại nơi làm việc; khử trùng phòng làm việc, vệ sinh mặt bàn, dụng cụ làm việc bằng dung dịch khử trùng...

PV (T/H)