Tổng thống Joe Biden chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

09:32, 08/04/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số lãnh đạo các nước đã gửi thư, điện chúc mừng nhân dịp ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 7/4 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden, cùng Tổng thống Cộng hòa Nicaragua Daniel Ortega Saavedra và Phó Tổng thống Rosario Murillo đã chúc mừng việc ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Một số lãnh đạo châu Á gửi lời chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gồm Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga.

Những lãnh đạo gửi lời chúc mừng đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn có Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Maktoum và Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan; Quốc vương Oman Haitham bin Tarik.

Trong buổi gặp mặt báo chí chiều 7/4, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink mong muốn được làm việc chặt chẽ với các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam.

Ông bày tỏ: “Chúng tôi xin được chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tổng thống Biden đã nói với một trong số lãnh đạo mới Việt Nam:''Mỹ giữ vững cam kết với mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị với Việt Nam; cam kết ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập".

Trước đó, hồi đầu tuần này, Quốc hội Việt Nam đã bỏ phiếu bầu chủ tịch nước. Sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết, tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

PV