Quảng Ninh: TP. Cẩm Phả triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Hữu Ích 06:38, 10/04/2020

Ngày 7/4/2020, UBND Thành phố Cẩm Phả có công văn chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị thành phố về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Trong đó, UBND thành phố giao Phòng văn hóa thông tin, Trung tâm Truyền thông và văn hóa xây dựng kịch bản tuyên truyền hàng ngày, hàng tuần để thông tin đến người dân không được chủ quan, kiên quyết thực hiện nghiêm, triệt để các quy định phòng chống dịch.

Thời gian qua Tiểu ban Tuyên truyền đã tích cực chủ động tham mưu cho UBND Thành phố ra văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các phòng ban, đơn vị, UBND các phường xã trên địa bàn triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid. Cụ thể, Công văn số 1234/UBND-VHTT ngày 30/3/2020 về việc tạm dừng đón khách lưu trú du lịch tập trung phòng chống dịch Covid 19; Công văn số 1298/UBND-VHTT ngày 01/4/2020 về việc ứng dụng CNTT trong triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19...

Báo cáo về kết quả triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, Tiểu Ban tuyên truyền cho biết, về việc tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố đã chủ động, tích cực triển khai công tác tuyên truyền, hàng ngày đều ghi âm tối thiểu 01 file tuyên truyền gửi đến các phường xã; đồng thời cập nhật tình hình, xây dựng tin bài để đăng trên Cổng thông tin điện tử Thành phần Thành phố. Bên cạnh đó, UBND các phường xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại phường và các thôn, khu; trung bình trên địa bàn mỗi ngày các phường xã phát trên 150 chương trình. Lũy kế đến nay đã thực hiện được 1.059 tin, bài và lượt tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở từ Thành phố đến các thôn, khu. Ngoài ra, tại các khu vực công cộng, các chốt đều có các băng rôn, pa no thông báo, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

 Phường Cẩm Trung tuyên truyền người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch trước khi mua sắm tại chợ Trung tâm Cẩm Phả

Về công tác kiểm tra, giám sát kinh doanh dịch vụ văn hóa, các phường đã thành lập các tổ, thường xuyên đi kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua giám sát, 100% các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, đại lý internet, karaoke,...đều đóng cửa và ký cam kết dừng hoạt động.

Về việc thực hiện công văn số 1345/UBND-VHTT ngày 6/4/2020 về việc tổ chức tang lễ an toàn trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, UBND 16 phường, xã đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động các hộ gia đình trên địa bàn tạm ngừng tổ chức lễ cưới, tiệc cưới; các đám tang được tổ chức gọn nhẹ, thông báo khách đến viếng đeo khẩu trang, rửa ta sát khuẩn, thực hiện đúng khoảng cách tiếp xúc.

Đoàn Thanh Niên cùng các lực lượng chung tay phòng chống dịch Covid-19

Giám sát việc thực hiện tạm dừng hoạt động tại cơ sở karaoke O2

Kiểm tra, đôn đốc điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng

Tiểu Ban tuyên truyền cũng chú trọng hoạt động tuyên truyền, phản ánh trên các kênh thông tin chính thống của Thành phố như Baitulongbay Cẩm Phả, "Cẩm Phả TV", "Thanh niên Cẩm Phả"…. Các trang thông tin đã liên tục cập nhật đăng tải, chia sẻ tin tức, phản ánh nhiều hoạt động của thành phố như các biện pháp cách ly toàn xã hội, giám sát việc tuân thủ của người dân, hoạt động của các tổ tự quản của phường xã, thôn khu, các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng chống của các ban ngành đoàn thể, chế tài xử phạt những đối tượng đăng tải tin sai sự thật về dịch Covid-19, biểu dương những đóng góp ủng hộ trong công tác phòng chống dịch bệnh,… thu hút được nhiều lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội theo hướng tích cực.

Thanh Thúy