VAA chủ trì Tọa đàm góp ý xây dựng kế hoạch, lộ trình Chuyển đổi số cho tỉnh Bến Tre

11:57, 31/10/2020

Sáng ngày 30/10, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), cùng các đại diện khác như Hội Tin học Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Viễn thông Hà Nội và nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã tham gia tọa đàm Chuyên đề góp ý xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số cho tỉnh Bến Tre.

Tọa đàm là bước khởi đầu cho những hợp tác tiếp theo giữa các hội chuyên ngành và tỉnh Bến Tre

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi kế hoạch thực hiện Chuyên đề Chuyển đổi số cho các tỉnh thành phố Đồng Bằng Sông Cửu Long do Hội Tự động hóa Việt Nam khởi xướng.

TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, VAA đã có chương trình hợp tác với tỉnh Bến Tre thực hiện Đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình thành phố sinh thái thông minh bền vững cho các đô thị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ứng dụng cho TP. Bến Tre)”. Công trình chiếu sáng này đã được khánh thành vào tháng 7/2020. Từ tiền đề này, tỉnh Bến Tre đã có đề xuất tiếp tục hợp tác cùng VAA – với vai trò hội chuyên ngành phù hợp tiến trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh.

“Buổi tọa đàm này hội tụ các hội ngành nghề liên quan công nghệ Tự động hóa, Công nghệ thông tin, Viễn thông sẽ cùng nhau hiến kế, hợp sức đề xuất cho tỉnh Bến Tre những hạng mục, nội dung nào cần thực hiện phù hợp với địa phương, giúp tỉnh Bến Tre thực hiện chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả ”, TS. Nguyễn Quân nhấn mạnh mục tiêu của tọa đàm.

Với tinh thần này, đại diện các hội ngành và một số doanh nghiệp có kinh nghiệm thực hiện dự án khoa học công nghệ tại nhiều địa phương trên cả nước đã thống nhất sẵn sàng đồng hành cùng VAA thực hiện tư vấn, phản biện, khuyến cáo cho tỉnh Bến Tre các đề tài cụ thể hiệu quả với nguồn kinh phí đầu tư, tránh thực hiện theo phong trào. Sau buổi tọa đàm này, các hội ngành sẽ chuẩn bị phương án đề xuất để trực tiếp thảo luận với các cơ quan, ban ngành liên quan của tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.

Theo vnautomate.net