VNPT và NTT East Nhật ký kết hợp tác

10:53, 08/07/2015

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc song phương với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản từ 5-9/7 của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, ngày 6/7, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty NTT East tại trụ sở Tập đoàn NTT, Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, VNPT và NTT East sẽ hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng, kinh doanh hạ tầng mạng và các dịch vụ ICT. Hai bên sẽ thiết lập các nhóm làm việc để xây dựng lộ trình cụ thể, mô hình kinh doanh chung, trách nhiệm của mỗi bên… để triển khai những nội dung đã ký kết. NTT East là một công ty con kinh doanh trong lĩnh vực thông tin nội hạt của Tập đoàn NTT (Nippon Telegraph and Telephone Corporation) Nhật Bản. Từ năm 1997, VNPT đã có Hợp đồng Hợp tác kinh doanh với NTT East để phát triển và khai thác mạng viễn thông nội hạt khu vực phía Bắc Tp. Hà Nội. Đến nay dự án đã kết thúc, tuy nhiên hai bên đều đã tích cực xây dựng các nhóm làm việc chung để nghiên cứu những lĩnh vực hợp tác mới.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Phó Tổng Giám đốc NTT East, Chủ tịch NTT Vietnam Hiroshi Nakagawa ký Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Bắc Son và Chủ tịch Tập đoàn NTT Satoshi Miura.

Ngoài lễ ký kết trên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã tham gia các buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son với Chủ tịch các Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như NTT, NEC, Fujitsu, Nissho Electronics, Sojitz. Đây đều là các Tập đoàn lớn, đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu và đều có quan hệ hợp tác chặt chẽ với VNPT trong các lĩnh vực phát triển mạng lưới, thương mại điện tử… và VNPT mong muốn tiếp tục hợp tác với các Tập đoàn trong các lĩnh mới như tối ưu mạng lưới, các dịch vụ nội dung cho truyền hình, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Trong thời gian thăm và làm việc tại Nhật Bản, đoàn công tác của VNPT cũng thăm và làm việc với các đối tác tại Nhật Bản như NTT Data và NTT Plala nhằm trao đổi, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và giá trị gia tăng.

M.L