Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có một số chuyển biến, bước đầu đã gắn kết với chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối việc giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Thành phố còn chưa cao. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hà Nội tập trung xử lý các "điểm nghẽn" trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.