10 bí ẩn đến từ Google Earth và Street View

08:11, 30/12/2010

Kể từ khi “gã khổng lồ” Google bắt đầu lập bản đồ thế giới với Google Earth và Street View, đây có thể được xem là những công cụ “soi mói” đời tư của mỗi người bởi Google đã “bí mật” chụp lại hình ảnh đường phố thông qua các xe tải lưu động hoặc chụp toàn bộ bề mặt địa cầu thông qua vệ tinh. Từ UFO (vật thể bay không xác định) cho tới những người có đầu ngựa… và những điều kỳ lạ khác đã xuất hiện trên Google Earth và Street View.

1/ Người đàn ông có đầu Ngựa

Một người đàn ông đeo mặt nạ hình đầu ngựa đã từng xuất hiện nhiều trên đường phố của Aberdeen (Scotland) đã gây nên sự tò mò của cư dân mạng. Anh ta xuất hiện vào hai dịp khác nhau, và, thậm chí nhiều bí ẩn, Google đã gỡ bỏ những hình ảnh của anh ta ra khỏi Street View. Không ai biết người đàn ông này và lý do tại sao anh mang chiếc mặt nạ ngựa, nhưng chắc chắn anh ta đã cho người xem những hình ảnh thú vị và độc đáo.


2/ “Quái vật” khói ?

Các camera của Street View đã chụp được đám mây (hoặc khói) kỳ lạ này hình thành ở một thị trấn của nước Ý. Mặc dù chưa biết đám mây này có thể hình thành do ống kính của camera bị bám bụi hay do hiệu ứng “bùng sáng” tạo nên, nhưng chắc chắn nó trông rất giống với quái vật “khói” trong các bộ phim kinh dị trên truyền hình.


3/ Tìn thấy Oceanic Flight 815 ?

Nhìn vào bức ảnh này, bạn sẽ thấy nó trông giống như các hành khách của chuyến bay Oceanic Flight 815 đang tìm đường để quay về - đây là một chuyến bay đã bị rớt xuống Đại Tây Dương gần Long Beach (New York) bởi một lý do không thể lý giải được, “máy bay” này được phát hiện trên Google Earth mùa hè năm 2010 và một bí ẩn nữa là khi Google làm tươi (refresh) hình ảnh của khu vực thì “máy bay” đã biến mất hoàn toàn.

 4/ Chúa trời và con trai ?

Camera của Street View đã chụp lại được một hình dạng lạ và mờ trên một hồ nước ở Quarten (Thụy Sĩ). Hình dáng có vẻ mơ hồ có hình dạng như con người. Nhiều người cho rằng, đây chính là hình ảnh của Chúa trời và con trai của ông ấy.

5/ Gương mặt của chúa Jesus ?

Một số người tuyên bố đã phát hiện ra khuôn mặt của Chúa Giêsu trên tất cả mọi thứ từ  Kit-Kat tới các đỉnh của Marmite. Phát hiện gần đây nhất là một gương mặt với tỷ lệ “hùng vĩ” tại Hungary thông qua Google Earth. Google đã cho làm mới hình ảnh của một tập tin trước đó và gương mặt đã xuất hiện. Năm 2005, gương mặt của Chúa Giêsu cũng được tìm thấy ở một cồn cát ven biển Peru.

6/ Chiếc kìm khổng lồ

Đầu năm nay, một chiếc kìm nổi khổng lồ được phát hiện trên Street View trong một tư thế tấn công vào một ống khói. Google đã gở bỏ các hình ảnh này ra khỏi Street View, và cho rằng hình ảnh kỳ quặc này là do việc điều chỉnh ống kính máy ảnh kết hợp với kính xe ô tô.


7/ Kraken

Một sinh vật dưới nước được phát hiện trên Google Earth, ngoài khơi bờ biển Delray Beach (gần Fort Lauderdale). Các sinh vật (hoặc đối tượng) trong ảnh nằm bên dưới bề mặt của nước, và nếu nó không phải là một con quái vật từ đáy hồ thì nó sẽ là gì ?.

8/ Tìm thấy Atlantis ?

Mới đây, Google Earth đã tìm thấy một mạng lưới trông giống như một mạng lưới các đường phố, ở khoảng cách 620 dặm ngoài khơi bờ biển tây bắc Châu Phi, gần quần đảo Canary. Hình chữ nhật là vị trí có kích thước lớn nhất và tương ứng với những địa điểm được dự đoán là của thành phố bị Atlantis, được cho là đã bị chìm dưới đại dương khoảng 9000 trước Công nguyên Mặc dù có sự trùng hợp đó, Google đã phủ nhận bí ẩn này và giải thích rằng chúng được tạo ra bởi một con tàu đang thu thập dữ liệu về độ sâu của đáy đại dương.

9/ Người đàn ông kỳ dị

Có lẽ không phải là ngẫu nhiên như người đàn ông mang mặt nạ Ngựa, một người đàn ông với ba cánh tay, ba chân, và hai đầu đã được phát hiện trên Google Street View. Người đàn ông xuất hiện trong ảnh khi đang lau chùi cửa sổ, và không ai có thể xác định được cho dù hình ảnh này chỉ là kết quả của một lỗi máy ảnh.


10/ Người ngoài hành tinh

Một hình ảnh trông giống như một chiếc đĩa bay đã được phát hiện trên Street View gần cầu Harbour ở Úc. Đây là lỗi do ống kính camare bị flare hay đây chính là dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất?. Câu trả lời vẫn chưa được xác nhận.

Võ Xuân Vỹ (lược dịch từ PCworld)
TIN LIÊN QUAN