10 cải tiến của Android 2.2 FroYo

11:00, 25/05/2010

1. Tốc độ vượt trội

Đúng như tin đồn, phiên bản Android kế tiếp sử dụng trình biên soạn JIT (Just In Time Compiler), cho tốc độ nhanh gấp 2-5 lần so với thế hệ 2.1

2. Hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Nền tảng Android mới đã dần bắt kịp Windows Mobile và BlackBerry trong việc hỗ trợ các tính năng thường dùng trong doanh nghiệp. Hiện FroYo có hơn 20 tính năng mới dành riêng cho giới doanh nhân, chẳng hạn hỗ trợ Exchange tốt hơn, tự động dò dữ liệu, cải tiến an ninh…


So sánh Android 2.1 (trái) và 2.2 (phải)

3. Hướng tới điện toán đám mây

Các dịch vụ của Google, “phụ kiện” của Chrome và các ứng dụng sắp ra mắt dành cho Chrome cũng sẽ đồng bộ với thiết bị sử dụng Android 2.2. Trong trường hợp bạn cần chỉ dẫn từ Google Maps, hệ thống sẽ tự động gửi trực tiếp tới.

4. Tethering – biến điện thoại thành thiết bị phát sóng di động

Đây là tính năng rất được chào đón khi bị đồn thổi từ trước khi FroYo có mặt. Để biến chiếc điện thoại Android thành điểm phát sóng Wi-fi (dùng dữ liệu 3G), bạn chỉ cần vào menu Setting, nhấp "portable wi-fi hotspot”.

5. Trình duyệt thế hệ mới

Trình duyệt sử dụng Javascript biên dịch từ Chrome sẽ được sử dụng trên FroYo, nhờ đó cải tiến khả năng xử lý Javascript lên tới 2-3 lần. Theo nhận định của các quan chức Google, FroYo sẽ sở hữu trình duyệt web trên điện thoại nhanh nhất thế giới.

6. Cài đặt ứng dụng từ thẻ nhớ SD:

Một trong số những trục trặc thường gặp với người dùng Android là họ  không thể cài đặt ứng dụng từ thẻ  nhớ di động, mà phải dùng bộ nhớ vật lý của thiết bị. Trên FroYo, các ứng dụng có  thể chuyển tới và chạy từ thẻ SD.

7. Hỗ trợ Flash 10.1 và AIR

Tính năng này đã được dự báo từ trước, khi Adobe và Google cùng khẳng định FroYo sẽ hỗ trợ 2 công nghệ web mới nhất này.


So sánh Android 2.1 (trái) và 2.2 (phải)

8. Chợ ứng dụng Android Market trên nền web

Như vậy, ngoài việc theo dõi, tìm hiểu về các ứng dụng dành cho Android từ  màn hình điện thoại, bạn đã có thể trực tiếp duyệt chúng trên máy tính thông qua trình duyệt.

9. Tự động cập nhật ứng dụng

Khi một ứng dụng bạn tải về có bản cập nhật, hệ thống sẽ đưa ra thông báo. Bạn chỉ cần điều hướng tới chợ  ứng dụng và nhấp OK 3 hoặc 4 lần để cài đặt. Trên FroYo, có biểu tượng “Update All” cho phép bạn tự động cập nhật khi có ứng dụng mới. Bạn có thể mua chúng qua chợ ứng dụng trên web, hệ thống sẽ tự động đồng bộ với thiết bị.

10. Đồng bộ nhạc số

Tất cả các thiết bị  Android có mặt trên thị trường đều không thể sánh với iPhone vể khả năng giải trí. Tuy nhiên, nhờ vào khá nhiều tính năng mới đến từ FroYo, như khả năng đồng bộ nhạc số trên máy và thiết bị cầm tay, chắc chắn iPhone sẽ sớm gặp phải hàng loạt đối thủ đáng gờm ở khả năng giải trí.

KHẢI MINH (Theo Betanews)

TIN LIÊN QUAN