10 dịch vụ điện toán mây miễn phí và tốt nhất

14:23, 26/02/2012

Điện toán mây (Cloud computing) đã trở thành thuật ngữ được bàn luận nhiều nhất đối với những người sử dụng internet. Công nghệ này giúp cho người sử dụng có thể lưu trữ dữ liệu của họ trên "mây" cũng như sử dụng các ứng dụng từ các dịch vụ qua trình duyệt web. Đơn cử như dịch vụ Yahoo Mail và Gmail là điển hình của điện toán mây vì bạn có thể sử dụng tài khoản thư điện tử của bạn qua trình duyệt mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính.


Điện toán mây còn đem lại cho bạn sự thuận tiện mọi lúc, mọi nơi với các dịch vụ bạn sử dụng có thể là miễn phí với chất lượng tuyệt vời. Sau đây là 10 dịch vụ điện toán mây miễn phí và tốt nhất mà bạn nên thử qua.
 


1. Google Docs

 
 
Google Docs cho phép bạn chia sẻ các tệp tin với dung lượng lưu trữ là 1GB nhưng bạn hoàn toàn có thể chia sẻ một thư mục hoặc một tệp tin dung lượng 1GB. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc Firefox, bạn chỉ cần kéo thả tệp tin để tải lên Google Docs.

 

 
 
Dịch vụ này có tới 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Bạn có thể sao lưu tệp tin một cách tự động và dữ liệu của bạn được lưu với định dạng mã hóa lên tới 128-bit chuẩn AES. Ngoài ra, bạn có thể đồng bộ với các thiết bị như iPad, iPhone, Android, blackberry, Symbian và Windows Mobile.

 
3. Amazon Cloud Drive

 
 
Amazon Cloud Drive cung cấp 5 GB không gian lưu trữ giúp bạn lưu videos, ca nhạc, ảnh và tài liệu. Bạn cũng có thể lưu lại các ca khúc bạn mua từ quầy nhạc của Amazon (Amazon MP3 Store) và tải chúng bất cứ khi nào bạn muốn.

 
4. Box.net

 
 
Tính năng tốt nhất của Box.net là cho phép bạn chia sẻ các đường dẫn của của với bạn bè, người thân. Thậm chí bạn có thể chia sẻ những thư mục với người khác để học có thể truy cập, tạo tệp tin. Với tài khoản miễn phí, bạn được sở hữu 5GB dung lượng lưu trữ.

 
5. Microsoft SkyDrive

 
 
Microsoft SkyDrive cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các tệp tin định dạng của Microsoft Office như Microsoft Excel, PowerPoint và Word trực tuyến mà không cần bạn phải cài đặt trên máy tính của bạn. Bạn cũng có thể tạo thư mục với các quyền định sẵn như cho bạn bè, cho mọi người hoặc chỉ mỗi bạn có quyền trên thư mục đó. Bạn sẽ có 25GB dung lượng, đây là dung lượng lớn nhất của bất kỳ dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí nào trong danh sách này. Mỗi tệp tin bạn chia sẻ bị giới hạn dung lượng ở 50 MB.

 

 
 
Dịch vụ điện toán mây này cung cấp cho bạn 7GB dung lượng lưu trữ cùng tính năng tự động sao lưu dữ liệu. Bạn có thể nghe nhạc, xem các đoạn clip, các tấm ảnh của bạn. Dịch vụ này hoạt động trên nền tảng Windows và cho iPad và iPhone.

 
7. Wuala

 
 
Bạn có 1GB để lưu trữ với Wuala tương ứng với 200 tệp tin nhạc và 500 bức ảnh số. Dịch vụ này dành cho hệ điều hành Mac, Linux, Windows và Mobile.

 
8. IDrive

 
 
Bạn có 5GB lưu trữ trên IDrive, các dữ liệu được lưu một cách bảo mật. Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể tải IDrive WordPress Plugin để sử dụng. Ngoài ra, bạn còn nhận thêm 1GB dung lượng nếu như những người bạn của bạn tham gia vào dịch vụ.

 
9. Syncplicity

Syncplicity đồng bộ tất cả dữ liệu một cách tự động và sao lưu lại cho bạn với 2GB dung lượng lưu trữ. Bạn sẽ được thêm 1GB nếu bạn của bạn đăng ký sử dụng qua bạn. Dịch vụ sẵn có cho hệ điều hành Mac và Windows. Ngoài ra, bạn có thể kết nối với tài khoản Google Docs để đồng bộ tệp tin giữa 02 dịch vụ này.

 
10. Dropbox

Với 2GB dung lượng lưu trữ từ dịch vụ và 250 MB khi một người bạn của bạn tham gia sử dụng dịch vụ qua sự giới thiệu của bạn. Dropbox lưu trữ dữ liệu của bạn một cách an toàn và bảo mật sử dụng chuẩn SSL. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc được lịch sử việc tải lên, tải xuống hoặc lấy lại tệp tin đã xóa trong 01 tháng. Dropbox hoạt động tốt nhất với hệ điều hành Mac, Windows, Linux, iPhone, iPad, Blackberry và Android.

 
 
Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN