10 lý do để bạn chọn Outlook.com

11:24, 06/08/2012

Trong tháng 7 vừa qua Microsoft đã cho ra đời dịch vụ webmail mới Outlook.com để thay thế cho dịch vụ Hotmail trước kia nhằm cạnh tranh lại đối thủ Gmail của Google. Sau đây là 10 điểm vượt trội của Outlook so với các đối thủ của mình.
 

1. Outlook có tốc độ truy cập nhanh
 

Ấn tượng ban đầu mà dịch vụ webmail này là mang lại một tốc độ truy xuất vào hòm thư là tương đối nhanh chóng dù đây chỉ là phiên bản chạy thử.
 

2. Tích hợp với các mạng xã hội
 

Google cũng tích hợp mạng xã hội do mình phát triển là Google Plus vào trong tài khoản Gmail tuy nhiên thật sự thì lượng người dùng mạng xã hội này không cao. Trong khi đó Outlook lại khôn khéo hơn khi tích hợp các mạng xã hội đang chiếm ưu thế về thị phần như Facebook, Twitter hay LinkedIn. Như vậy người dùng email cũng có thể dễ dàng vừa check mail vừa vi vu trên các mạng xã hội mà mình đang tham gia.
 

3. Tính năng sắp xếp email theo dung lượng
 

 
Đây là một tính năng độc đáo mà chỉ có ở Outlook. Với tính năng này Outlook cho phép người dùng sắp xếp lại email theo dung lượng từ thấp đến cao hoặc ngược lại. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy tập tin mà mình cần tìm.
 
 


4. Hỗ trợ nhanh chóng việc gửi mail đính kèm tập tin dung lượng lớn
 

Cũng giống như các dịch vụ mail khác thì Outlook cũng chỉ cho phép người dùng gửi mail cùng tập tin đính kèm không quá 25MB. Và để vượt qua rào cản này người dùng phải tinh chỉnh một số bước để có thể kết hợp hộp thư với các dịch vụ lưu trữ khác như Google Drive, Dropbox,… Tuy nhiên với Outlook thì bạn không cần phải tinh chỉnh gì vì nó đã được tích hợp chặt chẽ hơn với SkyDrive và khi bạn gửi một tập tin vượt quá giới hạn quy định thì nó sẽ tự động gửi thông qua SkyDrive.
 

5. Chặn email theo địa chỉ hoặc tên miền cụ thể
 

Các hộp thư đều có cho mình bộ lọc thư rác để bảo vệ người dùng của mình tránh những email rác phiền toái. Tuy nhiên không phải là hoàn hảo và chính vì lẽ đó người dùng trung bình cũng bị quấy rầy bởi hàng chục thư rác mỗi ngày.
 

Với Gmail bạn có thể tạo bộ lọc thì với Outlook bạn sẽ dễ dàng hơn với tính năng chặn trực tiếp các email hoặc địa chỉ tên miền cụ thể.
 


6. Cho phép sử dụng HTML và CSS
 

Hầu hết các dịch vụ email đều cung cấp trình soạn thảo WYSIWYG để bạn có thể dễ dàng soạn thảo email. Bạn chỉ có thể sử dụng các thao tác tô màu chữ, chèn liên kết, chèn hình ảnh thông qua các nút lệnh mà trình soạn thảo cung cấp.
 

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi với Outlook. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho bức thư của mình thêm sinh động hơn khi có thể soạn thảo theo chế độ HTML.
 
 


 
Người dùng có thể dễ dàng chuyện đổi qua lại các kiểu soạn thảo.
 

7. Cho phép khởi tạo địa chỉ email chỉ dùng một lần
 

Những địa chỉ email dùng một lần giúp bạn tránh khỏi các bộ máy spammail. Google cũng cho phép khởi tạo địa chỉ email dùng một lần nhưng tính năng này chỉ xuất hiện ở Google Apps chứ không có ở Gmail.
 

Ở Outloook tính năng này được sẵn dùng. Bạn có thể tạo, xóa và thay đổi các địa chỉ này một cách dễ dàng.
 
 


 
 
8. Hỗ trợ khôi phục email đã xóa
 

Outlook cho phép bạn dễ dàng khôi phục lại email mà bạn bị xóa, ngay cả khi bạn đã xóa hẳn trong thùng rác.
 

Bạn sẽ thấy trong menu các mục trong hòm thư Outlook có thêm mục “Deleted”. Và bạn chỉ cần vào đó nhấn vào liên kết “recover deleted messages” để thao tác.
 
 

Hiện tại cũng không biết thời gian lưu trữ email đã xóa là bao lâu tuy nhiên đây cũng là một tính năng mà hiện tại chỉ có ở Outlook.
 

9. Không giới hạn không gian lưu trữ
 

Nếu như Gmail chỉ giới hạn không giai lưu trữ cho người dùng miễn phí là 10GB thì Outlook gần như không giới hạn dung lượng lưu trữ email và tập tin đính kèm.

 
10. Cho phép đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời

 
Đây là một trong những tính năng độc đáo mà Outlook mang lại.

 
Nếu như bạn đã kết nối điện thoại di động của mình vào tài khoản Outlook thì bạn có thể đăng nhập vào tài khoản email của mình từ bất kỳ máy tính nào mà không cần sử dụng mật khẩu thực tế. Bạn nhấp vào liên kết "Sign in with a single-use code" trên cửa sổ đăng nhập và Outlook sẽ gửi cho bạn một mật khẩu tạm thời trong một tin nhắn văn bản đến điện thoại. Bạn có thể sử dụng để đăng nhập vào tài khoản email của mình. Và hiệu lực của mật khẩu này kết thúc khi bạn đăng xuất sau lần đăng nhập đầu tiên với nó.
 
 


 
 
 
Huỳnh Mai Anh Kiệt
TIN LIÊN QUAN