10 ứng dụng có thể thay thế bộ phần mềm Micosoft Office

04:28, 11/07/2010

Với những ai làm công việc văn phòng thì ứng dụng đọc, chỉnh sửa tài liệu Microsoft Office là rất thông dụng. Nhưng nếu bạn đang cần phải chỉnh sửa một tài liệu mà máy tính bạn sử dụng lại không có sẵn phần mềm trên? Hôm nay, tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 ứng dụng giúp bạn thuận tiện hơn khi làm việc với các tệp tin văn bản.

1. Zoho Writer

Zoho Writer cho phép bạn chia sẻ tài liệu của bạn với bạn bè và người thân. Bạn có thể thêm các chú thích ở đầu trang (header) và cuối trang (footer) trong tài liệu của bạn, đếm số từ một cách chính xác cũng như sử dụng nhiều tính năng giống như bạn đang sử dụng phần mềm Microsoft Office Word. Ngoài ra, bạn còn có thể đưa nhưng văn bản bạn làm lên blog của bạn hoặc lưu các tài liệu với nhiều định dạng kể kể định dạng PDF.

2. Open Office

Bạn có thể chỉnh sửa tài liệu sử dụng phần mềm Open Office. Bạn có thể thêm các bảng, thay đổi phông chữ và đếm chính xác số lượng từ trong tài liệu của bạn. Đây là một bộ phần mềm mã nguồn mở sử dụng được cả trên hệ điều hành Windows, Mac OS X, Linux và các chức năng mới sẽ được thêm bất kỳ thời gian nào.

3. KWord

KWriter đang dần trở thành một phần mềm dễ dàng sử dụng đối với những người làm văn phòng. Bạn có thể nhập nội dung và làm các đoạn văn bản "nằm" xung quanh với chỉ vài cái nhấn chuột. KOffice có thể nhập các đồ thị và bảng biểu cũng như cho phép bạn thay đổi kích cỡ của chúng một các nhanh chóng và chính xác. KWriter là một ứng dụng nhỏ của bộ phần mềm chỉnh sửa tài liệu KOffice. Chương trình tương thích với hệ điều hành Windows

4. NeoOffice 3.1.1

NeoOffice là một ứng dụng dựa trên bộ phần mềm mã nguồn mở Open Office dành riêng cho hệ điều hành Mac OS X. Tất cả các thanh công cụ đã được định dạng lại cho Mac OS X. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ phóng to con trỏ và có một trình duyệt truyền thông cho bạn sử dụng.

5. EditPad Lite

EditPad Lite là một ứng dụng chỉnh sửa tài liệu nhỏ gọn có chức năng không hạn chế trong các thao tác "khôi phục các bước" (undo) và "làm lại" (redo). Chương trình cho phép bạn mở nhiều tài liệu cùng lúc và chuyển tới các tài liệu qua danh sách thẻ (tab). Đây là ứng dụng miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần lo về vấn đề bản quyền. Edit Pad Lite chỉ dành riêng cho hệ điều hành Windows

6. Google Docs  

Với ứng dụng web Google Docs, tất cả các chức năng tiêu chuẩn của ứng dụng văn bản sẽ ở trong tầm tay bạn. Bạn có thể đánh dấu (highlight) các đoạn văn bản với định dạng như : bôi đậm (bold), chữ in nghiêng (italic) hoặc gạch chân (underline). Chức năng đếm từ cũng có sẵn và bạn có thể chia sẻ tài liệu cũng như lưu chúng với định dạng PDF.

7. JDarkRoom

Đây là chương trình có giao diện như "một màn hình CRT cổ" tức là bạn có thể gõ văn bản trong một màn hình mà không có các thực đơn gây lãng phí không gian. Tuy nhiên, JDarkRoom có nhiều chức năng hơn ứng dụng Notepad với tính năng đếm từ đi kèm. Với chương trình này, mọi công việc chính sửa tài liệu cơ bản của bạn sẽ được đáp ứng. Chương trình tương thích với cả hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux.

8. Bean


Bean cung cấp chức năng đếm từ ngay khi bạn gõ. Chương trình hỗ trợ các định dạng như .rtf, .txt và .doc. Bên cạnh đó, bạn có thể lưu tài liệu với định dạng thông dụng PDF. Bean tương thích với hệ điều hành Mac OS X. Hiện tại ThinkFree đã có ứng dụng hỗ trợ cho iPhone.

9. ThinkFree

ThinkFree cũng là một ứng dụng web giống với Google Docs cho phép bạn đăng nhập để sử dụng dịch vụ bằng chính tài khoản Gmail của bạn. Ứng dụng này có thể mở tất cả tài liệu của Microsoft Office mà không cần tới bộ phần mềm nổi tiếng này.

10. AbiWord

AbiWord là một ứng dụng có các lựa chọn cấp cao như các bảng, các "hoa thị đầu dòng" (bullet) và các ghi chú ở cuối mỗi trang văn bản (footnote). Bạn có thể nhập các thư điện tử với ứng dụng này. AbiWord tương thích hoàn toàn với bộ ứng dụng OpenOffice và ứng dụng Word của Microsoft. Chương trình tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux.

MrP