10 ứng dụng phổ biến trên iPad

15:24, 22/05/2013

Bài viết giới thiệu 10 ứng dụng được chọn lọc trong danh sách 50 ứng dụng nên có nhất cho người dùng iPad năm 2013, xếp theo thứ tự ABC và do Tạp chí Time bình chọn.


Công cụ xem trước các tập tin PDF đã được xây dựng sẵn trong Mail của iPad, nhưng ứng dụng Reader miễn phí của Adobe bao gồm nhiều tính năng cao cấp, chẳng hạn như các chú thích, tìm kiếm văn bản, làm nổi bật, đồng bộ hóa trực tuyến và điền vào các mẫu. Khi bạn làm việc nhiều với các tập tin định dạng PDF, đây là một ứng dụng nên có.


Bởi vì toán học là khó khăn với khá nhiều người và iPad không bao gồm chương trình máy tính được cài đặt sẵn, nhờ đó Calculator for iPad Free đã được tạo ra. Như tên gọi của nó, ứng dụng là miễn phí và bao gồm các phép tính tiêu chuẩn cùng một máy tính khoa học. Một lựa chọn 2 USD mang đến cho bạn thêm những màu sắc tươi mới cho ứng dụng.


Được đánh giá là ứng dụng nên có cho những fan hâm mộ truyện tranh, nó hấp dẫn không chỉ với 30.000 cuốn comics từ các nhà xuất bản lớn nhỏ. Cảm giác về cuộc sống trong mỗi lời giới thiệu, vuốt nhẹ bảng điều khiển để tìm những bộ truyện yêu thích và dễ dàng mua một cuốn cho sở thích của mình.


Bạn đang ngập người ở văn phòng với một đống công việc, trong khi sếp gửi một tập tin nén và yêu cầu xử lý nó hay cho biết ý kiến của mình. Sử dụng ứng dụng FastZip để xem các tập tin, và dùng nó một lần nữa để nén lại tập tin của mình để gửi trở lại trụ sở của sếp. Ứng dụng còn có tính năng tùy chọn nâng cao để dùng với những tập tin có độ quan trọng cao.


Ứng dụng miễn phí của Apple cho phép tìm kiếm và xác định vị trí của chiếc iPad, iPhone và iPod Touch của người thân, bạn bè hoặc bất kỳ ai (dĩ nhiên với sự cho phép của họ). Trải nghiệm ứng dụng và bạn sẽ nhìn thấy vị trí bạn bè của mình hiển thị trên một bản đồ số được cập nhật liên tục theo thời gian thực; bạn cũng có thể thiết lập để nhận các thông báo khi bạn bè đang di chuyển.


Google khá là được lòng cộng đồng người dùng công nghệ với nhiều dịch vụ miễn phí và tốt. Muốn đi thăm quan mọi nơi mà không cần rời khỏi chiếc ghế, bạn hãy thử sử dụng Google Earth. Ứng dụng với kho dữ liệu tìm kiếm khổng lồ, có hình ảnh vệ tinh của các khu vực địa lý và cơ sở hạ tầng trên bề mặt địa cầu, và thậm chí bao gồm cả mô hình 3D của những tòa nhà trong các thành phố lớn trên khắp thế giới.


Một chương trình chỉnh sửa hình ảnh miễn phí, ứng dụng từ Aviary này với gói công cụ khá phong phú được tích hợp vào nhiều tính năng. Có thể cắt và xoay hình ảnh, giảm mắt đỏ, loại bỏ nhược điểm, làm trắng răng và còn nhiều hơn thế. Người dùng có thể viết chữ, vẽ và dán để bức ảnh thêm sinh động.


Được xây dựng trong tính năng FaceTime của iPad, và nó tiện lợi khi trò chuyện video với những người khác đang xài sản phẩm Apple, dù không phải tất cả iFan đều sở hữu một sản phẩm của Apple. Skype làm cho chat video trở nên phổ biến hơn, như một ứng dụng mang lại những giá trị và niềm vui cho người sử dụng.


Là một người dùng TripIt, bạn có thể đặt phòng, xác nhận e-mail từ hãng hàng không, các nhà nghỉ và khách sạn, dịch vụ cho thuê xe hơi và những gì cần có cho kỳ nghỉ. Những người dùng ứng dụng sẽ có được một hành trình hứng khởi, tràn đầy niềm vui và những khám phá du lịch thú vị cùng ứng dụng miễn phí này.


Kênh thời tiết miễn phí Weather Channel nhìn khá bắt mắt trên màn hình iPad, hiển thị hình nền có độ phân giải cao, hỗ trợ một loạt các dự báo, bản đồ, cảnh báo an toàn và cả video. Người dùng có thể kiểm tra ra các số liệu khí hậu hiện tại trong khu vực của mình trong từng khoảng giờ, trong 5 ngày hay 10 ngày tới.

Thế Việt (Theo Time.com)