10 vụ “cuồng sát” người yêu nổi cộm gần đây

07:07, 28/01/2014

Chỉ trong vòng nửa năm trở lại đây, nhiều vụ “cuồng sát” người yêu đã xảy ra. Đối tượng bị hại không phải “xa lạ”, chính là người từng được họ yêu thương, trân quý. Ngay trong tháng 1/2014 cũng xảy ra tới 3 vụ. Có rất nhiều lý do để biện minh, nhưng trên tất cả, tình người, sự bao dung, lòng từ tâm,… trong họ đã “cạn”, và bỗng chốc, họ đã trở thành những con “thú hoang”, sẵn sàng cắn xé, giết hại đồng loại… Qua những sự vụ này, quả thực, cần “dóng lên” một hồi chuông báo động về cách ứng xử trong giới trẻ.

10. Hiếp dâm, rồi giết bạn gái

Ngày 31/7/2013, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử Vũ Văn Thành (24 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội “Giết người và Hiếp dâm”.

Vũ Văn Thành tại tòa ngày 31/7

Theo cơ quan công tố, Thành và chị Trần Thị Huyền Trang (20 tuổi, sinh viên cao đẳng du lịch Hà Nội) từng có quan hệ tình cảm. Sau nhiều lần muốn nối lại quan hệ, nhưng chị Trang không đồng ý, nên Thành tức tối, thất tình và lên kế hoạch giết người.

Khoảng 2h ngày 21/11/2012, Thành mang theo một con dao gọt hoa quả, trèo tường lên tầng 2 của nhà trọ mà chị Trang đang ở tại đường Nguyễn Khang gõ cửa. Chị Hòa (chị họ của Trang, ở cùng phòng) ra mở cửa, cất tiếng hỏi liền bị Thành đâm vào bả vai và tay trái rồi vào phòng. Đang nằm trên giường, thấy thế, Trang vùng dậy nhưng bị Thành túm cổ, dùng dao khống chế. Lúc này, chị Hòa chạy ra ngoài kêu cứu.

Thấy vợ chồng chủ nhà chạy lên, Thành kề dao vào cổ Trang và đe dọa. Không thuyết phục được Thành, mọi người quay ra báo công an và đưa Hòa đi cấp cứu.

Còn lại trong phòng, Thành chốt cửa, tắt đèn và lôi Trang lên giường. Thấy có đông người gọi mở cửa, Thành bắt Trang nói vọng ra bảo tất cả hãy đi về.

Đến 4h20, mặc cho Trang thuyết phục, Thành vẫn không ra khỏi phòng, yêu cầu cô cho quan hệ tình dục lần cuối thì sẽ mở cửa. Trang không đồng ý liền bị Thành cưỡng bức.

Sau khi quan hệ, Thành nói: "Nếu không yêu nữa thì một trong hai đứa phải chết" rồi bóp cổ Trang cho đến chết. Anh ta nằm cạnh Trang cho đến khi cảnh sát phá cửa xông vào. Do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Thành đã bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình.

9. Kẻ sát hại dã man người yêu cũ bị tuyên tử hình

Chiều 13/1/2014, TAND TP.Hà Nội đã xét xử và tuyên phạt Ngô Đình Tuân (Lào Cai) tử hình về tội “Giết người”. Nạn nhân của Tuân là chị Phan Thị H. V. (SN 1991, cũng ở Lào Cai, là sinh viên của một trường cao đẳng ở Hà Nội).

Theo cáo trạng, Tuân và chị V. yêu nhau từ năm 2012. Đến Tết Nguyên đán 2013, quan hệ giữa hai người bị rạn nứt và họ đã nói lời chia tay. Sau đó, cả Tuân và chị V. đều có người yêu mới, nhưng Tuân vẫn luôn tìm cách liên lạc với bạn gái cũ (chị V).

Bị can Ngô Đình Tuân

Ngày 21/6/2013, Tuân phóng xe máy đến làng sinh viên Hacinco tìm chị V. để nói chuyện. Khi đi, Tuân mang theo một lưỡi lê AK. Thấy chị V. từ trong làng sinh viên Hacinco đi ra, Tuân chạy xe song song để bắt chuyện.

Đến bãi đất trống ở phố Nguyễn Chánh, Tuân bảo chị V. dừng lại nói chuyện. Giữa hai người đã xảy ra cãi vã khi chị V. quyết không nối lại tình xưa. Lúc này, Tuân đẩy V. ngã xuống vỉa hè, ngồi lên bụng, đè cổ nạn nhân và rút lưỡi lê đâm liên tiếp vào người V.

Thấy nạn nhân nằm bất động, đúng lúc đó có người đi xe máy đến gần, Tuân cầm lưỡi lê lên xe máy bỏ chạy. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị tử vong do 13 nhát đâm, mất máu cấp và ngạt do đa vết thương.

Sau khi gây án, Tuân vứt xe máy ở 1 quán nước, thuê xe ôm đến chợ Cầu Giấy và đón taxi sang Gia Lâm rồi vòng về đường Giải Phóng thuê nhà nghỉ. Khoảng 22h hôm sau, 22/6, Tuân bị bắt trong lúc đang đi lang thang.

8. Hận tình, đâm chết người yêu giữa đường

Sáng 30/7/2013, trước nhà số D6/10 ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh , TP.HCM đã xảy ra một vụ án mạng. Hung thủ là Lê Thanh Bình, do tức tối bởi bị người yêu nói lời chia tay nên Bình đã dùng dao đâm chết người yêu ngay trên phố.

Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Lê Thanh Bình (SN 1987, trú đường Lê Công Phép, khu phố 6, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Tại cơ quan công an, Bình khai nhận đã ra tay sát hại người yêu của mình, là chị Ngụy Hoàng Thanh Trang (SN 1989, trú ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vào sáng 30/7.

Hung thủ Lê Thanh Bình bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Theo thông tin điều tra, chị Trang từng có gia đình và đã có 1 con nhỏ nhưng đang ly thân với chồng. Giữa tháng 6/2013 chị Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Bình. Do bất hòa ngay trong thời gian quen nhau, nên đến giữa tháng 7/2013, chị Trang đã chủ động nói lời chia tay với Bình.

Riêng Bình vẫn đơn phương yêu thương, không cam chịu và thường xuyên tìm đến nhà chị Trang để xin chấp nối lại tình cảm, nhưng chị này không đồng ý.

7. Bắn chết người yêu ngay trên giường 

Qua mai mối, Hằng, 24 tuổi, mới tốt nhiệp đại học - là kế toán của xã Đồng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), đã làm quen với Võ Minh Tuấn, cũng tuổi 24, là nhân viên kế toán lâm trường. Do tính nết Tuấn cộc cằn và hay nổi nóng bất thường, nên nhiều bận đã có những cuộc cãi vã căng thẳng, đẩy mối quan hệ giữa hai người đến bờ vực tan vỡ.

Cho rằng người yêu và gia đình không muốn tiếp mình, nên Tuấn tìm cách trả thù. Tối 11/10/2013, Tuấn tới nhà chơi nhưng thấy đã tắt điện. Tuấn hậm hực bỏ về. Nằm mãi không ngủ được, Tuấn vùng dậy giấu súng AK báng gấp vào trong áo khoác rồi tìm đến nhà người yêu.

Gần 4h ngày 12/10/2013, Tuấn trèo qua bức tường phía bên hông nhà rồi tiếp tục leo lên ống nước, đột nhập phòng riêng của Hằng ở tầng 2. Theo lời khai của Tuấn (khi đã bị bắt), Hằng sợ hãi thu mình vào góc giường. Khi cô chuẩn bị gọi điện thoại cầu cứu thì bị Tuấn rút súng bắn vào ngực. Hằng gục ngã ngay trên giường. Tuấn men theo đường cũ thoát ra ngoài trước khi mọi người đập cửa xông vào. 

6. Níu kéo tình cảm không thành, giết người yêu rồi tự tử

12h trưa ngày 3/12/2013, Công an TP.HCM vẫn phối hợp cùng công an Quận Phú Nhuận khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng hôm đó tại hẻm 12, đường Nhiêu Tứ, phường 7, quận Phú Nhuận.

Trước đó, vào khoảng 7h40 ngày 3/12, nhiều người trong con hẻm 12 nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía căn nhà trọ nên chạy đến xem. Nhìn vào bên trong người dân phát hiện một cô gái nằm gục trên vũng máu. Cách đó không xa là một người thanh niên đang ôm vết thương ở vùng bụng kêu cứu. Ngay lập tức, mọi người xông vào ứng cứu nhưng phát hiện cô gái đã tử vong, riêng người thanh niên đang thoi thóp nên đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên người thanh niên cũng tử vong sau đó.

Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là Hoàng Thị H.N. (24 tuổi) và Hà Xuân Hòa (30 tuổi, cùng quê Thừa Thiên – Huế).

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ án.

Một số nhân chứng cho biết, sáng sớm hôm đó, họ thấy Hòa thập thò trước phòng trọ của N., sau đó thì xảy ra vụ án mạng như trên. Được biết N. cùng em gái sống tại nhà trọ này nhiều năm nay. N. và Hòa quen nhau từ lâu nhưng thời gian gần đây, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên N. đòi chia tay. Hòa liên tục nhắn tin, gọi điện để níu kéo tình cảm nhưng N. không trả lời. Sau nhiều lần níu kéo tình cảm không được, Hòa đã ra tay sát hại người yêu rồi tự tử.

5. Ca sỹ nghiệp dư sát hại người yêu dã man

Sáng 14/12/2013, tại ngôi biệt thự cho thuê tại số 16 ngõ 68 (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng hết sức nghiêm trọng.

Theo một số nhân chứng, vào đêm 13/12, họ nghe thấy tiếng cãi cọ của một đôi nam nữ đang thuê phòng tại đây. Đến sáng 14/12, người trông coi khu nhà là anh Nguyễn Văn Dinh (trú tại Nam Định) đến kiểm tra thì phát hiện một cô gái đã tử vong, trên người chỉ mặc chiếc quần lót, máu vương vãi khắp nơi. Khi vào nhà vệ sinh, anh Dinh phát hiện nam thanh niên thuê phòng (Nguyễn Hữu Chính) đang ngồi co ro tại đó. Nhìn thấy anh Dinh, nam thanh niên trên đứng dậy bỏ đi. Anh Dinh lập tức cấp báo đến công an quận Long Biên và tiến hành bắt giữ người này.

Bị cáo "ngáo đá" Nguyễn Hữu Chính.

Nạn nhân tử vong là chị Đường Thị H. (SN 1985, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định, đồ đạc trong phòng hầu hết bị xáo trộn, máu vương vãi khắp nơi. Cơ thể nạn nhân có nhiều vết đâm, các ngón tay, chân có vết dao cứa.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Chính khai nhận, học hết lớp 9, Chính bỏ học và kiếm sống bằng nghề tự do. Năm 2006, Chính ly hôn, bỏ lại hai con gái cho nhà ngoại chăm sóc rồi ra Hà Nội thuê nhà, kiếm sống bằng nghề MC, ca sỹ cho các đám cưới, phòng trà và quán ca nhạc.

Chính khai trong lúc ái ân, Chính cảm nhận người yêu như một con yêu tinh nên đã lấy móc áo, dao nhọn sát hại bạn tình. Cảnh sát cho rằng, Chính đã bị ảo giác do sử dụng ma túy tổng hợp. Nạn nhân H., Chính quen qua mạng Internet khoảng 1 tháng trước. Chính thường xuyên rủ H. tới phòng trọ mình chơi và ngủ lại qua đêm.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 4 dao nhọn, trong đó có 2 con dao bị gẫy cán. Ngoài ra, trong phòng Chính còn có một số dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp dạng “đá”.

4. Nữ nhân viên tiệm nails bị người yêu cũ tạt xăng sát hại

Khoảng 10h30 ngày 19/12/2013, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận nạn nhân Trần Thị Triều Tiên (sinh năm 1990, trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) trong tình trạng nguy kịch, vì bị người yêu cũ tạt xăng thiêu cháy.

Theo một số nhân chứng, khoảng 1 giờ trước đó, Tiên - nhân viên tại Beauty Salon Thảo Nails trên đường Bùi Xuân Phái (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng), trong lúc đang dọn dẹp lại tiệm, bất ngờ có 2 thanh niên đi trên cùng 1 xe máy đến tìm Tiên. Một người là Phú người yêu cũ của Tiên, (trú quận Thanh Khê) cầm dao lao vào khống chế. Cùng lúc, người thanh niên đi cùng, đưa can xăng cho Phú để tưới lên người Tiên, rồi lạnh lùng châm lửa đốt.

Do sự việc diễn ra bất ngờ, các nhân viên của quán không kịp can ngăn. Hậu quả, Tiên bị cháy toàn thân. Đối tượng Phú cũng bị bỏng nhẹ phần mặt. Ngoài ra, nhiều vật dụng trong tiệm đã bị thiêu rụi.

Người nhà nạn nhân đau đớn trước chờ tin Tiên tại Bệnh viện

Theo người nhà nạn nhân, Tiên và Phú có quan hệ tình cảm đã lâu. Khoảng đầu năm 2013 trở lại đây, do thấy không hợp, Tiên đã chủ động chia tay, nhưng Phúc không đồng ý, vẫn cố níu kéo bằng mọi cách. Trước khi xảy ra án mạng 1 hôm, Tiên và Phú có gặp nhau, 2 bên lời qua tiếng lại, song mâu thuẫn vẫn không được giải quyết.

Dù đã được đưa đi cấp cứu và chữa trị nhưng ngày 25/12/2013, chị T. đã tử vong do vết bỏng quá nặng. Phú cũng bị bỏng nhẹ trong khi gây án và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 23/12, công an đã khởi tố vụ án. Đến nay, sau quá trình chữa trị, sức khỏe của Phú đã bình phục hoàn toàn nên công an đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Trọng Phú.

3. Nghi “bị phản bội’, sát hại người yêu đang mang thai

Trưa ngày 6/1/2014, Hà Quốc Tài (25 tuổi, ngụ Q.11, có 1 tiền án về tội cướp tài sản, nghiện ma túy), trong lúc đang ngồi nhậu với Nguyễn Hữu Đáp (bạn Tài, 30 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) tại nhà cho thuê ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Tài đã phát sinh mâu thuẫn với chị N.T.C.N (16 tuổi, ngụ Kiên Giang), là người yêu của Tài và đang có thai (với Tài) được 4 tuần tuổi. Trong lúc cự cãi, Tài đã dùng khúc gỗ đập nhiều lần vào đầu chị N. khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, gây tử vong. Gây án xong, Tài nhờ Đáp chở đến chỗ một người quen ở Q.Bình Tân ẩn náu. Đến 23 giờ cùng ngày, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công an Q.Bình Tân bắt giữ Tài.

Hà Quốc Tài.

Theo mẹ của Tài - người đứng ra thuê trọ ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, do Tài nghiện ma túy nên bà không cho ở chung và Tài đành trôi dạt về tỉnh Đồng Nai, làm thuê cho một cơ sở đồ gỗ. Còn chị N. làm công nhân ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Cách đây khoảng hơn 3 tháng, Tài đã gặp, quen biết và có tình cảm với chị N. Cứ cuối tuần, Tài từ tỉnh Đồng Nai về huyện Bình Chánh thăm và chở N. đi chơi. Và mỗi lần như thế, cả hai đều thuê khách sạn nghỉ lại, từ đó mà N. có thai.

Sáng 6/1, N. gọi điện thông báo với Tài là mình đã có thai và ngay trong sáng hôm đó, Tài đi xe máy từ Đồng Nai về chở N. đi khám thai rồi về phòng trọ của mẹ của mình. Trưa đó, Tài rủ Đáp đến phòng trọ của mẹ Tài để tổ chức ăn nhậu. Rượu vào, giữa Tài và chị N. phát sinh mâu thuẫn, cự cãi quyết liệt xung quanh việc chị N trách móc Tài không có trách nhiệm với chị và cái thai trong bụng. Lúc này, Tài nhớ đến chuyện đêm Giáng sinh chị N. đã từ chối đi chơi với mình và suy diễn rằng, chị N. đã phản bội. 

Tại cơ quan công an, Tài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo Tài, trước đó Tài cũng từng chung sống như vợ chồng và có 1 con chung với một phụ nữ khác ở quận 8.

2. Du học sinh Việt bị bạn tình sát hại ở Mỹ

Hôm 22/1/2014, Cảnh sát Mỹ đã tìm thấy thi thể của một nữ du học sinh Việt Nam, 17 tuổi ở thành phố Houston, bang Texas. Nạn nhân là Pham Bao Ngoc Vy. Người ta nhìn thấy cô gái lần cuối cùng tại căn hộ số 8200 hôm 20/1. Cảnh sát cho biết, cô đã thăm bạn trai ở một căn hộ gần đó và không bao giờ quay về. Khi gia đình Vy nhận được một tin nhắn kỳ lạ, với nội dung họ phải nộp 50.000 USD tiền mặt để giữ mạng sống cho con gái, họ đã báo cảnh sát.

Ngay sau đó, Vu Hoang Luan, 19 tuổi, bạn trai của Vy và cũng là du học sinh, đã bị bắt. Y thừa nhận đã bắt cóc và giết Vy. Cảnh sát không nói rõ quá trình phạm tội của Luan. Họ chỉ tiết lộ rằng sau khi giết người yêu, cậu ta bọc xác cô trong bao và đặt ở mé sông, gần hệ thống cảnh báo người mất tích. Động cơ thủ ác của Luan là ghen tuông. Sau khi Vy quyết định chia tay, Luan lên kế hoạch sát hại người yêu để cô không bao giờ rời xa anh ta. Cảnh sát đang giam Luan tại nhà tù quận Harris.

1. Nam thanh niên sát hại người yêu rồi tưới xăng tự thiêu

Khoảng 22h10 ngày 12/1/2014, tại khu vực đường giáp với vườn tràm thuộc khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Một thanh niên đâm người yêu nhiều nhát, rồi tưới xăng lên người mình và châm lửa tự thiêu. Hung thủ tử vong tại chỗ, còn nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hung thủ được xác định là Nguyễn Hoàng Cương (20 tuổi, quê An Giang), nạn nhân là chị Đ.T.B. (20 tuổi, quê Quảng Bình).

Hiện trường vụ án mạng

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, Cương đang trên đường đi làm thì gặp chị B. tan ca về. Do trước đó giữa 2 người có mâu thuẫn về chuyện tình cảm nên Cương chặn đầu xe bạn gái lại để nói chuyện. Cương đòi đưa chị B. vào khu vực vườn tràm để được chết bên nhau. Thấy thế, bạn của chị B. xông vào can ngăn. Sau đó, Cương rút con dao trong người ra đâm liên tiếp vào người B. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Khi thấy bạn gái gục xuống đường, Cương chạy lại chiếc xe máy lấy bịch xăng tưới lên người rồi châm lửa đốt và tử vong tại chỗ. Còn chị B. được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Quân đoàn 4. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân được chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thanh Trà (tổng hợp)