20% người dùng Facebook đang tiếp xúc với phần mềm độc hại

11:00, 24/11/2010

BitDefender gần đây đưa ra một ứng dụng Facebook, Safego, có thể quét các đường link được gửi đến thông tin cá nhân của người dùng. Nó cũng tự động kiểm tra các thiết lập riêng tư của bạn và xác định những thông tin cá nhân được hiển thị công khai với những ai.
 
Cho đến nay, BitDefender đã phát hiện ra rằng trung bình khoảng một trong năm người sử dụng Facebook có một số loại phần mềm độc hại trong mục nguồn tin tức của họ. "Kể từ khi khởi động (gần một tháng trước đây), BitDefender safego đã quét 17 triệu bài viết trên Facebook và nó đã phát hiện có sự “nhiễm trùng” các nguồn tin của khoảng 20% người dùng.”




BitDefender đã quyết định phân tích dữ liệu của Safego, gồm các mục về nguồn tin được xem bởi 14000 người sử dụng Facebook đã cài đặt ứng dụng. Thật khó để nói một cách chính xác về con số 20 phần trăm.
 
Một mặt, những người cài đặt các ứng dụng có thể được thêm phần bảo mật. Trong khi đó, nhiều người băn khoăn rằng họ thực sự có bị nhiễm virus hay không và muốn xác minh những nghi ngờ của họ. Do đó, con số này thực sự không rõ ràng, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng con số này có thể thấp hơn hoặc cao hơn so với thực tế, với một lượng người dùng Facebook phổ biến là vào khoảng 500 triệu.

 “Các nghiên cứu cho thấy, trên 60 phần trăm các cuộc tấn công đến từ thông báo của các ứng dụng được cung cấp bởi bên thứ ba (third – party) trên nền tảng phát triển của Facebook”, theo CNET. "Trong đó, các nhóm nổi tiếng nhất về "tấn công ứng dụng" (21,5% trong số các phần mềm độc hại) đã thực hiện một chức năng mà Facebook thường ngăn cấm, giống như nhìn thấy những người đã xem lén thông tin cá nhân của bạn và những người không thân thiện với bạn.
 
15,4% thu hút người dùng với mục tiền thưởng cho trò chơi Facebook, chẳng hạn như các mục miễn phí trong FarmVille. 11,2% cung cấp tiền thưởng (tiền ảo) cho các tính năng Facebook, như kiểu hình nền miễn phí và mục chọn “dislike”. 7,1% hứa hẹn phiên bản mới của các trò game nổi tiếng, giống như World of Warcraft. 5,4% yêu cầu bồi thường cho điện thoại di động miễn phí, và 1,3% yêu cầu cung cấp cách để xem phim trực tuyến miễn phí ".

Như thế, với sự tiếp tục phổ biến của Facebook, nó sẽ được sử dụng như là một tác nhân lây bệnh truyền nhiễm tấn công hệ thống bảo mật ngày càng nhiều hơn và thường xuyên hơn. Công ty mạng xã hội cần phải cải tiến các trò game của mình để bảo vệ người sử dụng.
 
Hơn nữa, Facebook còn lên kế hoạch về một địa chỉ E-mail của riêng mình, một hộp thư Xã hội. Và với tính phổ biến của nó, người dùng sẽ lại mệt mỏi hơn nữa với các phần mềm độc hại lây lan qua mạng xã hội cá nhân của họ.

Sam (theo Techspot)

TIN LIÊN QUAN