22-10, Windows 7 sẽ chính thức xuất hiện

06:07, 06/06/2009

Microsoft vừa chính thức xác nhận thời điểm phát hành chính thức của Windows 7 Release. Như vậy, Windows 7 đã được ra mắt chính thức sớm hơn dự kiến ban đầu của hãng là 3 tháng.
 

Xem ảnh lớn
 Cuối cùng thì thời điểm phát hành chính thức Windows 7 đã được ấn định
 
Trước đó, Microsoft dự kiến phát hành Windows 7 vào tháng giêng năm 2010, nhưng sau đó công ty đã cho biết sẽ sớm ra mắt Windows 7 trong năm nay trước kỳ nghỉ mua sắm bắt đầu. Như vậy, Windows 7 sẽ xuất hiện sau khi Windows Vista ra mắt bản đầu tiên là 33 tháng.
 
Microsoft cho biết, Windows 7 sẽ được hoàn tất vào tháng 7 và trong giai đoạn đó nó được cung cấp cho các nhà sản xuất PC. Sau đó đến ngày 22-10, nó sẽ được đưa đến các nhà bán lẻ với giá bán lẻ hiện vẫn chưa được công bố.
 
Microsoft sẽ cung cấp một công nghệ có tên “tech guarantee” nhằm đảm bảo cho người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 7 mặc dù chi tiết của nó đang được giữ kín.
 

Được biết, trước đó đã có những thông tin về phiên bản Windows 7 đầu tiên được xuất hiện trên các mạng chia sẻ hồi cuối tháng 4 vừa rồi.


Những điều cần biết về Windows 7 Release
 
Tùy chọn cho việc nâng cấp
 
Microsoft dự kiến sẽ cho ra mắt một chương trình nâng cấp cho các phiên bản Windows. Chương trình sẽ có khả năng cho phép người dùng nhận được Windows 7 miễn phí hoặc giảm giá nếu mà bạn đã mua Vista cài đặt trong máy trong thời gian gần đây và đáp ứng đủ một số điều kiện.
 
Những điều kiện đó là gì? Nó vẫn chưa được rõ ràng. Microsoft đã khẳng định chương trình này sẽ có tên là “Windows Upgrade Option” cho phép người dùng có thể tùy chọn việc nâng cấp của mình. Song, với sự xuất hiện của nó người dùng lại đặt câu hỏi liệu nó có hoạt động thực sự suốt khi mà trước đó, Vista ra đời kèm theo một tùy chọn nâng cấp từ XP lên Vista là chương trình Vista Express Upgrade hoạt động không hiệu quả như: ẩn chi phí liên quan đến việc nâng cấp, hoạt động chậm trễ cũng như nhiều yêu cầu khác trong việc xử lý các yêu cầu nâng cấp.
 

Đại diện Microsoft, ngài Steve Guggenheimer sẽ giới thiệu tại Computex 2009 tại Đài Loan một địa chỉ có tên “Windows Makes Life Simpler” có nhiệm vụ cung cấp chi tiết về cách thức hoạt động của chương trình nâng cấp lên Windows 7 này.


Ngày phát hành Windows 7 Release-to-Manufacturing (RTM)
 
Như đã nói ở trên, ngày phát hành chính thức của Windows 7 sẽ là 22-10. Nhưng trước đó bản RTM sẽ ra đời vào tháng 7 hoặc tháng 8, đó là thời điểm cuối cùng trước khi nó được chuyển đến tay người dùng. Và như tên của nó, Microsoft sẽ tiến hành cung cấp các mã của Windows 7 đến các nhà sản xuất máy tính để họ có thể chuẩn bị bắt đầu các hệ thống mới phục vụ Windows 7 Release sẽ ra mắt vào 22-10.
 
Trung tâm tương thích của Windows 7
 
Trung tâm thương thích của Windows 7 (Windows 7 Compatibility Center) sẽ được Microsoft chính thức khởi động cùng với những phần mềm riêng của mình. Trung tâm này sẽ cho phép các thiết bị và ứng dụng làm việc trên Windows 7 có thể chạy trên Windows 7 dễ dàng trước khi nó thực hiện việc nâng cấp lên phiên bản mới.
 
Nói chung Windows 7 Release ra đời sẽ có một số cả tiến so với phiên bản trước đó được Microsoft cung cấp cho người dùng – phiên bản ứng viên (RC). RC hiện đang được Microsoft cung cấp hoàn toàn với các tính năng vẫn sẽ được giữ nguyên ở phiên bản Release khi nó chính thức ra mắt.
 

QUỐC TRUNG (Theo PC World)

TIN LIÊN QUAN