3 bước đơn giản để đưa ảnh từ máy ảnh lên Instagram

08:22, 03/08/2014

Dù Instagram được thiết kế cho điện thoại thông minh, nhưng nhiều người dùng đã đăng các bức ảnh chụp bằng máy ảnh lên nó với sự giúp đỡ từ Dropbox và thiết bị iOS hoặc Android.

1. Bước 1: Truyền và tiền xử lí hình ảnh

a. Nhập (import) các bức ảnh

Việc truyền ảnh sang máy tính chỉ tốn thêm 1, 2 phút, nhưng sẽ cho phép bạn sử dụng máy tính để sao lưu và sắp xếp hình ảnh của mình.

Bạn có thể truyền ảnh từ máy ảnh vào máy tính qua đầu đọc thẻ nhớ, hoặc bằng cách kết nối máy ảnh trực tiếp với máy tính. Sau khi sao chép ảnh vào thư mục, hãy dùng phần mềm tổ chức ảnh như Picasa của Google sẽ giúp bạn xác định vị trí ảnh một cách nhanh chóng. Nếu đang dùng máy ảnh DSLR chụp ra file RAW, bạn nên sử dụng chương trình tổ chức ảnh có đầy đủ tính năng như Adobe Lightroom.

b. Chỉnh sửa và cắt xén

Bạn có thể chỉnh sửa ảnh trên máy tính trước khi đăng chúng lên Instagram. Nếu không có Adobe Photoshop, bạn có thể sử dụng một số công cụ miễn phí như Pixlr, Adobe Photoshop Express hoặc GIMP. Hãy nhớ là ảnh đăng trên Instagram có hình vuông nên khi cắt, phải thiết lập trình biên tập hoặc lựa chọn vùng ảnh có tỷ lệ 1:1.

Bạn có thể sử dụng những công cụ miễn phí như Pixlr để cắt xén, chỉnh sửa ảnh cho Instagram. Hãy nhớ cắt với tỷ lệ 1:1.

2. Bước 2: Di chuyển ảnh sang thiết bị di động thông qua Dropbox

Chúng ta sẽ sử dụng Dropbox cho ví dụ này, nhưng nếu dùng bất kỳ tài khoản lưu trữ đám mây nào có ứng dụng di động đều được.

a. Thiết lập Dropbox để nhận ảnh

Trên máy tính, hãy vào thư mục Dropbox > tạo ra thư mục mới tên là Instagram Photos > sao chép các bức ảnh mong muốn vào thư mục này.

Trong Windows, hãy sao chép hoặc di chuyển các bức ảnh bạn muốn chia sẻ vào thư mục Instagram Photos bên trong thư mục Dropbox.

Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy mọi thứ mình đã lưu trong thư mục Dropbox của bạn, bao gồm cả thư mục Instagram Photos mới. Không giống như ứng dụng desktop, ứng dụng Dropbox di động không tự động tải các tập tin về thiết bị di động của bạn. Thay vào đó, nó chỉ cho phép bạn xem tất cả tập tin mình đã lưu trữ trong Dropbox.

b. iOS

Nếu đang sử dụng iOS, bạn sẽ phải tải các bức ảnh về để sử dụng chúng với Instagram. Hãy điều hướng đến thư mục Instagram Photos trong ứng dụng Dropbox. Để tải một hình ảnh về, nhấp vào biểu tượng tải về nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của bức ảnh > bấm Save Image.

c. Android

Với các phiên bản Android gần đây, bạn không cần phải tải ảnh về thiết bị để sử dụng chúng trong Instagram. Tuy nhiên, nếu có một phiên bản Android cũ hơn hoặc đang sử dụng BlueStacks mô phỏng thiết bị Android trên máy tính, bạn sẽ phải tải các tập tin về điện thoại như với iOS.

Điều hướng đến thư mục Instagram Photos > tìm những bức ảnh mà bạn muốn sử dụng. Nhấn và giữ vào tên của ảnh > chọn Export từ menu mở ra > chọn để lưu hình ảnh vào thẻ SD.

Trong các phiên bản Android cũ, bạn cần xuất ảnh từ Dropbox sang thư mục cục bộ trên thiết bị Android.

Lưu ảnh trong thư mục Pictures của thiết bị (thư mục này có sẵn trong Gallery). Bạn cũng có thể sử dụng thủ tục này để xuất luôn toàn bộ thư mục.

3. Bước 3: Đăng lên Instagram

Bây giờ bạn đã sẵn sàng sử dụng Instagram để chỉnh sửa, đăng ảnh của mình. Quá trình này trong cả ứng dụng Instagram cho Android lẫn iOS là gần như giống hệt nhau. Để bắt đầu, mở Instagram ra > bấm vào nút “chụp” màu xanh. Bên trái của nút đó, bạn sẽ thấy nút để mở ảnh đã lưu.

Nút “chụp” màu xanh trong màn hình thêm ảnh của ứng dụng Instagram trên iOS, cho phép bạn sử dụng một hình ảnh hiện tại cho một bài.

a. Việc chọn ảnh trong iOS

Trong iOS, truy cập các ảnh đã lưu (nhấn vào biểu tượng hiển thị ảnh thu nhỏ của hình ảnh gần đây nhất) > các bức ảnh sẽ xuất hiện ở phía dưới màn hình (bao gồm cả những ảnh chúng ta chuyển qua từ Dropbox). Chạm vào bức ảnh bạn muốn sử dụng, cắt xén nó (nếu cần thiết) > bấm Next.

b. Việc chọn ảnh trong Android

Trong Android, hãy nhấp vào nút ảnh đã lưu (có biểu tượng là lưới 9 ô vuông). Nếu có một phiên bản Android mới, bạn sẽ thấy tùy chọn để lựa chọn nơi tìm ảnh hoặc tùy chọn để sử dụng Dropbox. Nếu bạn không thấy những tùy chọn này, hãy tải ảnh về bằng tay theo các hướng dẫn ở trên.

Trong các phiên bản Android gần đây, bạn có thể chọn nguồn ảnh nào muốn sử dụng trong Instagram.

Chạm vào biểu tượng Dropbox, điều hướng đến thư mục Instagram Photos và chọn ảnh bạn muốn chia sẻ. Trong các phiên bản Android cũ (hoặc nếu bạn tải ảnh về điện thoại bằng tay), hãy tìm kiếm ảnh trong Gallery.

Sau khi chọn ảnh xong, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa, bộ lọc rồi đăng lên Instagram.

Bạch Nam Anh (theo PCWorld.com)