Bí quyết rời bỏ Instagram và mang theo toàn bộ hình ảnh chia sẻ

14:10, 20/12/2012

Hôm 18/12 vừa qua, mạng chia sẻ hình ảnh vừa bị Facebook thôn tính - Instagram đã công bố, họ có quyền bán ảnh của người dùng mà không phải trả phí bản quyền nếu người dùng không xóa tài khoản trước ngày 16/1/2013. Vậy làm thể nào để có thể rời khỏi Instagram và mang theo toàn bộ nội dung đã chia sẻ trước đây.

Kiểm tra các thiết lập người dùng

Một số trang web khuyên người dùng Instagram kết nối với công cụ của bên thứ ba để sao lưu toàn bộ hình ảnh của họ, nhưng điều đó không cần thiết. Đầu tiên người dùng có thể kiểm tra các thiết lập (Setting) của họ.

Nếu bạn đăng hình ảnh chủ yếu qua ứng dụng di động (hầu như người dùng Instagram đều sử dụng phương thức này khi chia sẻ hình ảnh), bạn truy cập vào Profile và sau đó kích vào biểu tượng Settings, chọn Options.

Những bức ảnh trên Instagram có thể được lưu trong thư viện của bạn.

Bạn sẽ nhìn thấy mục "Save to Library" có nhãn "Original Photos”. Nếu chuyển đổi đó đã được thiết lập trong toàn bộ thời gian bạn sử dụng mạng chia sẻ Instagram thì có vẻ như toàn bộ hình ảnh của bạn đã được lưu trữ trên điện thoại, và hy vọng đã được sao lưu đến phân vùng thứ cấp như dịch vụ iCloud, Google +, Dropbox, SugarSync hoặc các dịch vụ lưu trữ và đồng bộ khác.

Kiểm tra nơi bạn chia sẻ

Nếu bạn thường xuyên chia sẻ hầu hết hoặc tất cả các hình ảnh Instagram của bạn trên Twitter hoặc Facebook, Flickr và Tumblr, bạn có thể có bản sao lưu ở đó.


Các hình ảnh có thể được lưu trên Twitter.

Đối với Twitter. Người dùng truy cập tới trang Profile trên Twitter (twitter.com/username) và bạn sẽ thấy một khối hình ảnh xem trước. Kích vào đó để xem hình ảnh lớn hơn. Không dễ dàng để tải và sử dụng các hình ảnh đó nhưng ít nhất là chúng không bị bán đi.


Công cụ tải về của bên thứ ba

Nếu bạn không chắc mình sẽ lưu các hình ảnh đó bao lâu trên điện thoại di động và sao lưu chúng hay chia sẻ chúng tới mạng xã hội khác, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba để “giải cứu” tất cả hình ảnh khỏi Instagram.

Một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay là ứng dụng miễn phí Instaport. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào trang web Instaport.me bằng tài khoản Instagram, sau đó cấp quyền truy cập đến dữ liệu hình ảnh trên Instagram cho công cụ hoạt động trên nền web này.

GramGrab: Cũng là một công cụ sao lưu hình ảnh trên Instagram hoạt động trên nền web. Tương tự như Instaport, người dùng GramGrab cũng phải đăng nhập bằng tài khoản Instagram của mình để sử dụng công cụ này.

Mặc định, Instaport cho phép người dùng tải toàn bộ hình ảnh của mình đã được nén dưới định dạng *.zip về máy tính.

Ngoài ra, người dùng máy Mac có thể thử ứng dụng InstaBackup với mức phí 0,99USD. Sau khi tải về máy và hoàn tất quá trình cài đặt, người dùng cũng phải đăng nhập bằng tải khoản Instagram của mình trước khi tải toàn bộ hình ảnh về máy tính.

Instagram Downloader: Dành cho máy Windows. Cách thức hoạt động của Instagram Downloader cũng tương tự như công cụ InstaBackUp dành cho người dùng Mac. Người dùng cũng có thể tải toàn bộ hình ảnh trên Instagram về máy tính của mình chỉ với một cú nhấn chuột. Instagram Downloader có khả năng tương thích tốt với mọi phiên bản Windows.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện sao lưu trên trước ngày 16/1/2013.

Anh Minh

TIN LIÊN QUAN