3 cách khác nhau để lưu ảnh chụp màn hình vào OneNote

09:38, 12/06/2014

Gần đây, Microsoft đã phát hành công cụ mới cho OneNote, giúp người dùng Chrome dễ dàng chụp ảnh các trang web hơn. Nếu chưa từng sử dụng OneNote, bạn cũng nên thử nó, đặc biệt khi bây giờ OneNote là miễn phí trên tất cả các nền tảng.

Đối với người dùng Windows, OneNote đặc biệt tốt cho việc thu thập ảnh chụp màn hình từ desktop. Cho dù bạn đang nói về việc chụp cả trang web dài, một phần nhỏ của màn hình, hoặc mọi thứ bạn nhìn thấy trên 2 màn hình, OneNote đều làm được. Dưới đây là 3 cách để lưu ảnh chụp màn hình vào OneNote trên Windows.

1. Co ngắn chiều dài

OneNote Clipper chụp cả trang web hoàn chỉnh trong một bức ảnh, bất kể nó dài đến đâu.

Nếu cần lấy hình ảnh của cả trang web (dài quá màn hình) vào trong một bức ảnh duy nhất, OneNote Clipper có thể đảm trách được. Người dùng Chrome còn có thêm một tùy chọn nữa là phần mở rộng OneNote Chrome trên Chrome Web Store.

OneNote Clipper được cài đặt như bookmarklet cho hầu hết các trình duyệt. Sau khi cài đặt, chỉ cần nhấp vào nó và bất cứ thứ gì trên trang bạn đang truy cập đều sẽ được tự động chụp ảnh, gửi đến OneNote. Trong lần đầu tiên sử dụng công cụ, bạn sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình.

Khi sử dụng OneNote Clipper để co ngắn các trang web, ảnh được gửi đến ứng dụng web của OneNote. Bạn có thể sử dụng OneNote online truy cập ảnh chụp màn hình của mình ngay lập tức, nhưng hơi mất thời gian để đồng bộ với ứng dụng desktop.

Có thể cài đặt OneNote Clipper từ website của Microsoft.

2. Công cụ cắt xén

Send to OneNote cho phép chỉ ra vùng nhỏ hơn của desktop để lưu thành một bức ảnh.

Phiên bản desktop truyền thống của OneNote cho Windows đi kèm với công cụ "Send to OneNote", cho phép bạn gửi dữ liệu đến ứng dụng (bao gồm cả hình ảnh bị cắt của desktop). Điều này hữu ích nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần của trang web hoặc một phần của cửa sổ ứng dụng desktop.

Để mở công cụ Send to OneNote, trước tiên hãy chắc chắn rằng bạn đã cài phiên bản desktop của OneNote. Tiếp theo, nhấn tổ hợp phím Windows-N rồi đến S. Màn hình chuyển sang màu xám và bạn sẽ thấy con trỏ chuột có hình dấu cộng nổi trên màn hình.

Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chụp ảnh cắt > nhấp chuột và kéo cho đến khi chọn được vùng ảnh mong muốn > buông nút chuột. Vài giây sau, cửa sổ hội thoại OneNote mở ra, cho phép bạn lưu ảnh chụp màn hình vào một máy tính cụ thể. Từ cửa sổ này, bạn cũng có thể sao chép ảnh màn hình vào clipboard để dán nó vào chương trình chỉnh sửa ảnh hoặc email.

3. Chụp toàn bộ màn hình

Sử dụng Share Charm từ desktop để chụp toàn bộ màn hình (kể cả nhiều màn hình).

Nếu chỉ cần chụp những gì có thể nhìn thấy trên desktop, hãy thử dùng phiên bản Modern UI của OneNote. Bằng cách sử dụng Share Charm trong Windows 8/8.1, bạn có thể chụp mọi thứ nhìn thấy trên màn hình (ngay cả khi có nhiều màn hình).

Để làm điều này, hãy chắc chắn là bạn đã cài OneNote từ Windows Store và đã đăng nhập để liên kết ứng dụng với tài khoản Microsoft của mình. Sau đó, nhấn tổ hợp phím Windows-H để mở Share Charm.

Trong thanh bên (sidebar) bật ra phía bên phải, chọn OneNote. Bạn sẽ thấy màn hình "nhấp nháy" và sau đó thanh bên sẽ hiển thị ảnh chụp màn hình. Ở trên cùng của thanh bên, chọn máy tính mà bạn muốn gửi ảnh chụp màn hình tới là xong. Sau một lúc, bạn sẽ thấy ảnh chụp màn hình mới trên desktop.

Bạch Nam Anh