3 dịch vụ hiển thị liên kết thu gọn tốt nhất

14:26, 24/05/2012

Với các dịch vụ rút gọn liên kết phổ biến hiện nay như: Tinyurl, Bit.ly…bạn có thể biến các địa chỉ vốn dài dòng, phức tạp của những trang web thành những địa chỉ vô cùng nhỏ gọn, dễ nhớ, dễ đọc, thuận tiện cho việc sẻ cũng như truy cập. Mặc dù đó là những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ rút gọn liên kết, tuy nhiên song song đó bạn cũng sẽ gặp phải một vài vấn đề đáng phải lo ngại đối với những dịch vụ này.
 
 
Do quá trình rút gọn liên kết là dễ dàng và người nhận mặc định không thể xem trước liên kết được rút gọn, nên rất thể bạn sẽ bị lừa nhấn vào những liên kết lây nhiễm phần mềm độc hại hoặc một liên kết spam mà không hề hay biết.
 
 
Để tránh được điều đó, bạn có thể nhờ đến những dịch vụ hữu ích dưới đây, nó cho phép bạn hiển hiện các liên kết thực được rút gọn và đưa ra những phân tích để bạn tự quyết định có nên truy cập chúng hay không.
 

 

Unshorten.It là một ứng dụng web giúp bạn hiển thị các liên kết thực tếcủa một URL bất kì được thu gọn, khi bạn dán chúng vào khung trống trên web, chỉ cần nhấn nút Unshorten.lt! ở kế bên bạn có thể nhìn thấy những gì bạn muốn. Hãy lưu vào bookmarks nếu bạn là một người sử dụng Twitter và các dịch vụ khác như Digg. Trang web hỗ trợ tốt đối với trình duyệt Chrome và Firefox.
 
 
 
Như bạn có thể nhìn thấy từ ảnh chụp màn hình, Unshorten.It cũng hiển thị thông tin về tiêu đề và thẻ mô tả của trang web mục tiêu, ảnh chụp màn hình của trang web mục tiêu, xếp hạng an toàn từ Web of Trust và một cảnh báo nếu trang web được tìm thấy trong danh sách đen của HPHosts. Lưu ý rằng danh sách đen được lập ra là do cộng đồng chống quảng cáo và cài đặt  phần mềm độc hại lập ra, do đó, một trang web tương đối không rõ ràng có thể sẽ không được đề cập.\



 
 
 
Nghe có vẻ tương tự,  nhưng Unshorten.com là mạnh mẽ hơn khi nói đến chức năng, bạn chỉ cần truy cập địa chỉ  trang chủ, sau đó nhập địa chỉ được rút gọn vào khung Enter a short website address to see its real location rồi nhấn Unshorten là sẽ có ngay kết quả. Trong khi trang web trước đó không đề cập đến những dịch vụ hỗ trợ thì Unshorten chỉ trên web các dịch vụ mà nó hỗ trợ, đó là: TinyURL.com, SnipURL.com, NotLong.com, Metamark.net, zURL.ws và nhiều dịch vụ khác. 




 
 
Xpnd.It là một add-on tiện lợi cho Firefox có thể giải mã liên kết rút ngắn từ hơn 500 dịch vụ và mở rộng hơn các thông tin của liên kết này thông qua một hộp thoại nhỏ khi bạn di chuyển chuột qua liên kết. Nó là khá nhanh và như là trang tiện ích, dịch vụ sử dụng bộ nhớ đệm máy tính cộng với ba lớp của bộ nhớ đệm từ xa về máy chủ. Cuối cùng, bạn có thể đánh dấu một liên kết có khả năng gây hại bằng cách nhấp chuột vào liên kết +flag as malicious! trong ô xem trước.






Châu Quốc Hùng 

TIN LIÊN QUAN