3 lựa chọn đồng bộ dữ liệu giữa Windows Phone 8 với PC

08:00, 18/01/2013

Được Microsoft chính thức công bố từ hồi tháng 10/2012, hệ điều hành Windows Phone 8 đã được nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm cùng với nhiều tính năng mới được thêm vào. Một trong những thay đổi lớn của Windows Phone 8 chính là người dùng Windows Phone sẽ không phải phụ thuộc vào phần mềm Zune.

Như vậy người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau khi cần đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và thiết bị chạy Windows Phone 8 linh hoạt hơn thay vì bắt buộc phải sử dụng phần mềm Zune như trước đây. Điều này làm cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chuyển hình ảnh, video và các tập tin khác từ máy tính sang điện thoại và ngược lại.

Cũng giống như phần mềm Zune các ứng dụng mới đều có tùy chọn để tự động đồng bộ hóa các tập tin mới trên điện thoại với máy tính và vì thế mỗi khi bạn kết nối điện thoại vào máy tính, lập tức các tập tin được chuyển giao.

Dưới đây là những tùy chọn có sẵn để bạn có thể chuyển các tập tin từ máy tính sang thiết bị chạy Windows Phone 8 và ngược lại.

Windows Phone Tool for Windows 8

Như tên của ứng dụng cho chúng ta thấy, ứng dụng này chỉ tương thích với các thiết bị chạy Windows 8 và Windows RT và tất nhiên ứng dụng này đi kèm với giao diện người dùng cảm ứng tối ưu hoá cho Windows 8. Ứng dụng có thể tự động sao chép hình ảnh và video vào máy tính của bạn khi bạn kết nối điện thoại với máy. Bạn có thể chuyển nhạc, hình ảnh, video, và nhạc chuông giữa điện thoại và máy tính dễ dàng. Ứng dụng này cũng cho thấy những ứng dụng tốt nhất từ  marketplace mà bạn có thể tải và cài đặt trên Windows Phone.

Địa chỉ tải: http://tinyurl.com/cozujxs
 
Windows Phone Desktop app:

Không như ứng dụng trên, Windows Phone Desktop app hoàn toàn tương thích với tất cả các phiên bản của Windows trước đây bao gồm cả Windows 8, Windows 7 , Windows Vista và Windows XP. Ngoài việc được trang bị các tính năng tương tự như ứng dụng dành cho Windows 8, phiên bản này còn đi kèm với nhiều tính năng khác bao gồm khả năng đồng bộ hóa âm nhạc, hình ảnh, video và nhạc chuông giữa điện thoại và máy tính của bạn và hỗ trợ đồng bộ với iTunes. Bạn cũng có thể tìm các bài hát và lựa chọn làm nhạc chuông và thêm vào điện thoại của bạn.

Địa chỉ tải: http://tinyurl.com/cmuefzk
 
3. Sử dụng Windows Explorer

Tùy chọn này có sẵn cho tất cả những người dùng sử dụng các thiết bị chạy Windows Phone 8, giờ đây người dùng Windows Phone 8 có thể kết nối trực tiếp thiết bị của mình vào máy tính và dễ dàng sao chép các tập tin từ Windows Explorer vào điện thoại và ngược lại. Bạn không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm hoặc các công cụ nào khác khi cần chuyển dữ liệu qua lại giữa điện thoại và máy tính, sau khi kết nối điện thoại vào máy tính, bạn sẽ thấy điện thoại của mình hiển thị như một ổ đĩa gắn ngoài trong Windows Explorer. Từ đây bạn có thể truy cập các thư mục âm nhạc, video, tài liệu, nhạc chuông và hình ảnh trên điện thoại.

Hoàng Thanh (Theo Nirmaltv.com)
TIN LIÊN QUAN