3 ứng dụng hiển thị và sửa ảnh miễn phí cho iPad

06:24, 18/07/2010

Mặc dù iPad không có máy ảnh, nhưng điều đó không có nghĩa là thiết bị này không hỗ  trợ hữu ích cho việc chỉnh sửa ảnh. Sự gia tăng của các ứng dụng nhiếp ảnh đã giúp tận dụng tối đa việc hiển thị hình ảnh với độ phân giải cao của màn hình iPad. Công nghệ cảm ứng của thiết bị rất thích hợp các ứng dụng tương tác, trong đó bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh và hiển thị chúng. Dưới đây là một số ứng dụng sửa ảnh miễn phí cho iPad, cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa hiệu ứng, lưu ảnh hay thay đổi màu sắc, độ nét và làm slide .

Portfolio To Go Lite

Một trong những ứng dụng hiển thị ảnh hữu ích trên iPad là Portfolio To Go Lite, nó cho phép bạn giới thiệu hình ảnh từ tài khoản Flickr.com của bạn. Sau khi truy nhập thành công vào tài khoản của mình, bạn có thể lựa chọn thư mục hình ảnh muốn hiển thị trên màn hình iPad. Ứng dụng này cũng hỗ trợ cả tính năng xem hình tự động.

Vậy ứng dụng này có điểm gì khác với các ứng dụng sửa ảnh đi kèm theo iPad và iPhone? Giờ đây chỉ với một tài khoản Flickr.com, bạn có thể kết nối không dây với thư viện ảnh của mình từ thiết bị di động thay vì phải gửi từ máy tính của bạn đến iPad qua một kết nối hữu tuyến. Kết quả là bạn sẽ không phải tốn thêm không gian nhớ trên ổ đĩa cứng của iPad.

PhotoPad

Mặc dù không thể chụp ảnh bằng iPad, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó để chỉnh sửa và nâng cao chất lượng ảnh. Một ứng dụng rất hữu ích trong vấn đề này là PhotoPad. Ứng dụng miễn phí này hỗ trợ rất nhiều tính năng như cắt xén (crop), đổ màu và áp dụng nhiều hiệu ứng bộ lọc (Filter) ...

Một trong những công cụ chỉnh sửa cần thiết cho tất cả các bức ảnh mới chụp từ máy ảnh số là contrast. Việc sử dụng công cụ này trong PhotoPad rất đơn giản chỉ với hai thanh trượt để điều chỉnh độ tương phản và độ sáng của hình ảnh được chọn.

 

PhotoPad cũng bao gồm các công cụ chỉnh sửa ảnh cho các bức ảnh mạ và điều chỉnh cho mức độ màu. Nút công cụ tool của ứng dụng cho phép bạn thực hiện bất kỳ thao tác chỉnh sửa nào, đồng thời nút history giúp hiển thị các chỉnh sửa mà bạn đã thực hiện.

Colors Pro Free

Colors Pro Free là một công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Ví dụ : Ứng dụng này có thể cho phép bạn chuyển một bức ảnh màu thành đen trắng và sau đó tô màu trở lại giống hệt như bức ảnh ban đầu.

Nó cũng bao gồm cả công cụ zoom và move giúp bạn thực hiện những sửa đổi chi tiết.

 

Ngoài ra những tính năng khác của Colors Pro Free là gửi email hình ảnh, và bốn công cụ tùy chọn khác nhau để tô màu lại cho bức tranh  (circle, rectangle, lasso và  finger brush). Có thể nói Colors Pro Free là một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và hữu hiệu.

Kết luận

Với những ứng dụng cho iPad trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉnh sửa và nâng cao chất lượng ảnh, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.
Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN