4 công cụ kiểm tra độ an toàn của trình duyệt

10:15, 16/03/2012

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem trang web bạn muốn vào có an toàn cho các trình duyệt, mời bạn tham khảo 4 trang web sẽ giúp bạn kiểm tra trực tuyến trang web mà bạn sắp vào.
 

1. Norton Safe Web
 

Norton Safe Web là một công cụ trực tuyến đơn giản và dễ dàng để sử dụng cho phép người dùng tìm hiểu xem trang web này là an toàn cho các trình duyệt hay không.
 
 


 
Việc bạn phải làm là nhập URL của trang web bạn muốn kiểm tra và nó sẽ tạo ra một báo cáo mối đe dọa hoàn chỉnh cho bạn. Báo cáo sẽ kiểm tra các trang web cho 18 loại khác nhau của các mối đe dọa bao gồm virus, malware, trojan, phần mềm download, phần mềm truy cập từ xa, ăn cắp thông tin và nhiều hơn nữa.

 
Truy cập vào địa chỉ Norton Safe Web : http://safeweb.norton.com/

 
2. Web of Trust (WOT)

 
 
Web of Trust (WOT) là một tiện ích phổ biến giúp người dùng tìm thấy bất kỳ trang web nào trên internet.


 
Web of Trust (WOT) tiện ích có sẵn cho các trình duyệt khác nhau cho thấy sự tin cậy của bất kỳ trang web nào ngay bên trong trình duyệt của bạn. Người dùng thậm chí có thể đánh giá các trang web khác nhau bằng cách sử dụng WOT để giúp người dùng khác ở lại trực tuyến an toàn. Tất cả bạn phải làm là nhập URL trong lĩnh vực cung cấp ở góc trên bên phải và nó sẽ hiển thị báo cáo chi tiết về trang web. Chúng tôi đề nghị bạn cài đặt các phần mở rộng trình duyệt WOT nếu bạn muốn tìm hiểu tính xác thực của trang web bất kỳ.

 
Bạn truy cập chỉ: http://www.mywot.com/

 
3. McAfee Site Advisor

 
McAfee Site Advisor là một tiện ích giúp người dùng tìm hiểu xem trang web này là an toàn cho các trình duyệt hay không.
 
 


Ở cái nhìn đầu tiên, bạn có thể nghĩ rằng bạn cần phải tải về phần mềm McAfee Site Advisor để kiểm tra độ tin cậy của trang web bất kỳ nào, nhưng nó không phải. Hãy thử để xác định vị trí hộp văn bản có tên là "View a Site Report" trong thanh bên phải, nhập vào trang web bạn muốn kiểm tra và bấm vào View Report.

 
Công cụ kiểm tra trang web kiểm tra email, kiểm tra tải, liên kết trực tuyến và các phiền toái khác. Các kiểm tra email sẽ kiểm tra các trang web cho bất kỳ thư rác nào khi người dùng đăng ký trên trang web để nhận bản tin hoặc mục đích nào khác. Kiểm tra download là kiểm tra các file tải về của trang web và thấy nếu nó là đáng tin cậy. Liên kết trực tuyến đề cập đến những thực hành liên kết của trang web ví dụ như Quảng cáo ... Cuối cùng, kiểm tra các trang web tổng thể và sẽ kiểm tra nếu có bất kỳ quảng cáo hoặc một cái gì đó có thể làm cho trang web khó điều hướng.

 
Bạn có thể ghé thăm McAfee Site Advisor tại : http://www.siteadvisor.com/

 
4. Online Site Scan

 
 
Nếu bạn chỉ muốn biết xem bạn có nên mở một trang web cụ thể hay không, Online Site Scan sẽ quét kiểm tra ngay. Dịch vụ này sẽ quét các trang web virus, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và Trojan.

 
Địa chỉ truy cập : http://onlinelinkscan.com/

 
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến khác như AVG, Google Safe Browsing, ... để kiểm tra tính xác thực của trang web bất kỳ. Chỉ cần nhập địa chỉ của trang web bất kỳ và chờ đợi cho dịch vụ này để hiển thị các kết quả.

 
Với một số các công cụ được đề cập ở trên, bạn có thể kiểm tra bất kỳ trang web và an tâm online an toàn.
 
 
 
Chúc bạn thành công với các công cụ trực tuyến miễn phí trên.
 
Phan Thế Sơn

TIN LIÊN QUAN