4 giải pháp upload và chia sẻ hình ảnh siêu tốc

07:15, 25/04/2013

Hiện nay việc upload và chia sẻ hình ảnh đã trở nên vô cùng thông dụng. Nếu bạn có nhiều file ảnh muốn chia sẻ ngay lập tức với một số bạn bè mà không muốn upload lên các mạng xã hội như Facebook, Flickr … thì bạn có thể sử dụng một trong 4 dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh cực nhanh dưới đây. 

Ưu điểm của 4 dịch vụ này là không cần đăng ký, giao diện đơn giản và đặc biệt là sử dụng khá dễ dàng. Hỗ trợ upload hàng loạt file ảnh cùng lúc, sau đó sử dụng URL và mã mà các dịch vụ này cung cấp, bạn có thể chia sẻ các file ảnh đó với bạn bè thông qua tin nhắn, email, nhúng vào website hay Forums…tuỳ vào nhu cầu sử dụng, 

imgChili: http://imgchili.com/ 
 
imgChili giống như một máy chủ hình ảnh và khá giống với dịch vụ lưu trữ, chia sẻ hình ảnh ImageShack gồm: imgChili supports local, Flash, and remote image uploading. 


Theo mặc định, bạn chỉ có thể tải lên 5 tập tin một lần duy nhất và dung lượng mỗi tập tin tối đa là 5 MB và imgChili cũng sẽ tạo ra một hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) của mỗi hình ảnh bạn upload với kích thước do bạn tự chọn tại mục Thumbnails Size. Bằng cách bấm nút Add More Files bạn có thể bổ sung thêm các dòng upload khác để bạn chọn thêm các bức ảnh khác cần upload. 
 

Sau khi chọn xong ảnh, bạn bấm nút Start Uploading. Sau khi upload xong, bạn sẽ được cung cấp một liên kết trực tiếp để chia sẻ các bức ảnh của bạn tại mục Share Link, mã nhúng của ảnh thu nhỏ để nhúng vào website (Thumbnails for Website) hoặc mã nhúng vào Forums (Thumbnails for Forums), liên kết để chèn vào Forums (URL Link for Forums) … tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn sử dụng mã nhúng hoặc URL theo nhu cầu.

Postimage: http://postimage.org/ 

Mặc dù Postimage không phải là một tên tuổi lớn hoặc là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh được yêu thích. Nhưng Postimage cho phép người dùng chọn hàng loạt file ảnh cần upload cùng một lúc (bấm phím Ctrl+A) mà không cần phải chọn từng file ảnh riêng lẻ hoặc cũng thể upload hàng loạt file ảnh từ nhiều địa chỉ khác nhau thông qua liên kết Url tại mục Upload.  


Sau khi chọn xong, tồng số ảnh upload sẽ hiển thị tại mục Choose image file. Mục Resize cho phép người dùng thay đổi kích thước hình ảnh của bạn với một số kích thước tiêu chuẩn bao gồm: 100x75 pixel (dùng cho avatar), 150x112 pixel (ảnh thumbnail), 320x240 pixel (dùng cho website và email), 640x480 pixel, 800x600 pixel, 1024x768 pixel, 1280x1024 pixel và 1600x1200 pixel. Sử dụng tuỳ chọn Do not resize my image nếu muốn giữ nguyên kích thước file ảnh gốc. Cuối cùng bấm nút Uplaod It! để tiến hành upload ảnh lên dịch vụ.

Sau khi upload xong, bạn sẽ thấy ảnh thu nhỏ của tất cả các file ảnh được tải lên. Khi rê chuột vào ảnh thu nhỏ bạn sẽ có 03 tuỳ chọn hiển thị bên góc trái gồm xoá ảnh và xoay ảnh (sang trái/phải). Là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh vì vậy sau khi upload ảnh xong, Postimage cũng sẽ cung cấp cho người dùng các URL để chia sẻ, mã tương ứng để nhúng các file ảnh đó vào trong website, Forums, hoặc nếu bạn chỉ muốn chia sẻ/nhúng một file ảnh bất kỳ vào website/Forums thì chỉ cần bấm liên kết show codes bên dưới của mỗi hình ảnh để có được URL và mã tương ứng của file ảnh đó. 
 

Postimage.com cũng cho phép bạn tạo tài khoản miễn phí để lưu trữ lịch sử của tất cả các tập tin mà bạn đã upload và chia sẻ. 

UltraIMG: http://www.ultraimg.com/  

Giống như Postimage, dịch vụ UltraIMG cũng có phép người dùng chọn hàng loạt tập tin cùng một lúc để upload lên dịch vụ mà không phải là chọn từng file ảnh một. 
 

UltraIMG hỗ cho phép người dùng upload với kích thước tối đa mỗi tập tin là 10 MB. Để chọn ảnh cần upload và chia sẻ, bạn bấm nút Select Files, sau đó bấm nút Upload Preferences để tuỳ chọn: Tạo URL rút gọn thông qua công cụ TinyURL (Create short URL’s using TinyURL), ảnh tải lên ở chế độ riêng tư (Upload images in private mode) và tự động thay đổi kích thước hình ảnh (Image Rezizing) của bạn (theo chiều rộng). Sau khi thay đổi xong, bạn bấm nút Upload để tiến hành upload ảnh lên dịch vụ.
 

Sau khi upload xong, bạn sẽ được cung cấp các URL rút gọn trực tiếp cho từng file, HTML, hoặc mã để bạn nhúng vào diễn đàn và website. Nhấp chuột vào một hình ảnh thu nhỏ mỗi hình ảnh đã tải lên sẽ hiển thị tên tập tin, kích thước của nó và độ phân giải. 
 
Tiếp tục di chuyển xuống dưới, bạn sẽ được cung cấp tuỳ chọn chia sẻ hình ảnh với các mạng xã hội (Social Links), liên kết chia sẻ qua email hoặc tin nhắn (Direct  Link), mã để nhúng vào website hay mạng xã hội và đặc biệt là liên kết để xoá tập tin (Delete link) khi bạn không còn dùng đến các file ảnh đó nữa.  

UltraIMG cũng cung cấp tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome và Firefox để người dùng lựa chọn và sử dụng. 

FunkyIMG: http://funkyimg.com/  

Cũng là một dịch vụ upload và chia sẻ hình ảnh nhưng FunkyIMG cung cấp cho người dùng thêm một số tính năng thú vị mà các dịch vụ khác không có. 
 

Mặc dù FunkyIMG không hỗ trợ chọn nhiều file ảnh cùng lúc nhưng hỗ trợ kéo thả từ máy tính My Computer hoặc từ Windows Explorer hoặc chọn ảnh từ URL. FunkyIMG cũng hỗ trợ thay đổi kích thước hình ảnh với các kích thước thiết lập giống như Postimage ở trên, ngoài ra còn hỗ trợ thêm nhãn thông tin, thậm chí là chèn text vào ảnh với khả năng tuỳ biến cao như chọn vị trí, kích thước Font, độ trong suốt … 
 

Sau khi thiết lập xong, bấm nút Upload Images để tiến hành tải ảnh lên dịch vụ. Tương tự như imgChili, dịch vụ này cũng sẽ cung cấp mã cho mỗi hình ảnh đã tải lên bao gồm hình thu nhỏ ….


Hoàng Thanh (Theo http://www.makeuseof.com)
TIN LIÊN QUAN