4 ứng dụng gia tăng chức năng cho “chuột”

14:53, 20/06/2013

Chuột máy tính đã được sử dụng trong nhiều thập kỉ và chúng là thiết bị khá quen thuộc đối với người sử dụng máy tính. Mặc dù vậy, bạn có thể làm cho “chú chuột” thường ngày mình sử dụng thêm một chút hấp dẫn hơn bằng cách thêm chức năng cho nó. Một số tiện ích cho phép bạn thay đổi chức năng cho nút nhấn chuột và kể cả bánh xe giữa của chuột, mô phỏng thao tác chuột. Thậm chí còn có những tiện ích giúp ghi lại thao tác di chuyển chuột. Bài viết sau đây xin liệt kê bốn ứng dụng với chức năng như vậy.


WizMouse

Một tiện ích miễn phí để giúp tùy biến các chức năng cho chuột. Chức năng chính của nó là hỗ trợ chức năng cho bánh xe giữa của con chuột mà một số ứng dụng bản thân chúng không hỗ trợ chức năng cho bánh xe này. Ngoài ra nó còn có chức năng “đảo ngược” hướng di chuyển để mô phỏng công nghệ chuột của Apple. 

Cài đặt WizMouse sẽ kết thúc bằng một cửa sổ cấu hình cung cấp một số tùy chọn tải bổ sung nhưng bạn hãy bỏ qua. Một số tùy chọn mà bạn có thể thiết lập trên cửa sổ này như khởi động cùng Windows, chạy với quyền Administrator và một số tùy chọn liên quan đến bánh xe giữa của con chuột. WizMouse có thể được kích hoạt hay vô hiệu hóa từ khay hệ thống.

Tải tại đây. (Tương thích với Windows 2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7).
 

Mouse and Keyboard Center

Tiện ích miễn phí giúp tùy chỉnh các chức năng của các con chuột Microsoft. Microsoft Mouse and Keyboard Center cho phép thực hiện gán chức năng cho từng nút nhấn của con chuột. Mặc dù chức năng cơ bản này là hữu ích, nhưng tính năng tốt nhất của tiện ích này có lẽ là nó cho phép gán chức năng nút nhấn chuột cho từng ứng dụng cụ thể. Chẳng hạn, nút phải chuột có thể chỉ định thực hiện một chức năng nào đó trong File Explorer và các chức năng khác trong Microsoft Office.

Tải tại đây. (Tương thích với Windows 7/8).
 


MouseWrangler

Một công cụ miễn phí được thiết kế để tự động hóa các thao tác con chuột. MouseWrangler có thể mô phỏng các thao tác bàn phím, hoặc chạy các chương trình và tập tin để tự động hóa các tác vụ thông thường trong Windows (như đóng ứng dụng, thu nhỏ ứng dụng trên khay hệ thống, lưu các tập tin). Đối với các hành động phức tạp hơn, MouseWrangler cũng có thể được kích hoạt để sử dụng các macro và sử dụng để khởi động macro từ chương trình khác (ví dụ như ở trong Microsoft Office).

Tải tại đây. (Tương thích với Windows XP/Vista/7).
 


Ghost Mouse

Tiện ích miễn phí được thiết kế để ghi lại các thao tác di chuyển chuột thành các macro. Công cụ này cung cấp một giao diện cho người dùng rất đơn giản để tìm hiểu. Quá trình ghi lại thao tác chuột có thể ghi lại các thao tác di chuyển, nhấn chuột, độ trễ của con chuột và các phím trên bàn phím được nhấn. Sau khi bạn tạo macro các thao tác chuột xong, bạn có thể lưu lại hay phát ngay lập tức.

Tải tại đây. (Tương thích với Windows NT/98/Me/2000/XP/2003/Vista/Server 2008/7/8).
 


Hoàng Lê
TIN LIÊN QUAN