4shared- nâng cấp lên 10GB miễn phí và nhiều hơn thế

00:00, 27/04/2010

10GB ảo miễn phí để lưu trữ, giao diện tiếng Việt, tốc độ download/upload cao, các lựa chọn tùy biến tuyệt vời cùng với giao diện quản lí ổ đĩa ảo được thiết kế đẹp và khoa học với phong cách tương tự như Windows Explorer...

 Tại sao lại nên dùng 4shared:

+Dung lượng: 4shared tỏ ra khá hào phóng khi cung cấp bạn tới 10GB ảo lưu trữ, dung lượng tối đa của một tập tin cũng lên tới 200 MB.

+Giao diện Tiếng Việt: có lẽ 4shared là dịch vụ lưu trữ lưu trữ dữ liệu duy nhất từ nước ngoài có hỗ trợ tiếng Việt. Điều này rất quan trọng, bởi nó cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng cũng như có thể khai thác tối đa các chức năng có trong 4shared.
 
+Tốc độ download/upload: Thử nghiệm với Mediafire-dịch vụ lưu trữ nổi tiếng về tốc độ upload.Kết quả khá bất ngờ khi tốc độ upload có phần nhỉnh hơn so với Mediafire, các bạn có thể thử nghiệm để kiểm chứng.
 
+Các tùy biến lựa chọn tuyệt vời nhất: Khi sử dụng 4shared, bạn sẽ cảm thấy nó thật thuận tiện và dễ dàng hệt như trên chiếc PC thân thuộc của mình: cũng có các cây thư mục, cũng có các tính nay cắt ,sao chép, dán thư mục ,chế độ xem (chi tiết, hình thu nhỏ), tìm kiếm, tiến về trước hay quay lại...khá nhiều trong chúng được tích hợp vào menu chuột phải nên rất thuận tiện khi thao tác.
 
+Nhiều dịch vụ "đi kèm' nhất:4shared còn cung cấp cho bạn rất nhiều tiện ích để bạn tìm kiếm, tăng tốc tải file cũng như phần mềm để "liên thông" giữa 4shared với máy bạn.
 
Chỉ từng đấy thôi cũng phần nào thấy được sự hấp dẫn của dịch vụ này.
 
1 ) Đăng kí

Mặc dù việc tìm kiếm và download file tại 4share.com là hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu đăng nhập nhưng khi đã có tài khoản thì bạn sẽ còn được hưởng thêm rất nhiều tiệnn ích, ưu đãi đặc biệt. Chỉ với tài khoản Free thôi nhưng bạn sẽ được sở hữu những tính năng thực sự mạnh mẽ :

+Giao diện quản lí khoa học và thân thiện với thanh công cụ và trình đơn theo kiểu của Windows Explorer .
+Tốc độ download/ upload nhanh.
+Dung lượng lưu trữ lớn 10GB, dung lượng tối đa của một tập tin là 200 MB
+Cho phép sử dụng 100 domain phụ dạng tencuaban.4shared.com truy cập nhanh chóng vào ổ đĩa ảo và các file, tập tin con bên trong,
+Băng thông không hạn chế.
+Xem trước các tập tin video, nhạc, văn bản ngay trên ổ đĩa ảo mà không cần phải tải về máy cá nhân.
+Một nhược điểm của tài khoản miễn phí là tài khoản của bạn và tất cả tập tin sẽ bị xóa khỏi 4shared nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản trong thời gian 30 ngày. Bạn cần lưu ý điều này. Tuy nhiên, nếu bạn dùng FireFox thì có thể cài thêm song song add-on Greasemonkey (https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/748 ) và Linkification (https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/190 ) để bỏ qua việc phải chờ đợi.
+ Chia sẻ thư mục bằng các mức truy cập khác nhau
 
-Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hay OpenID để đăng nhập vào 4share.com. Nếu không, bạn hay tự tạo cho mình một account, để đăng kí 1 tài khoản FREE tại 4share.com.Các bạn truy cập địa chỉ : http://www.4shared.com/signup.jsp

-Việc đăng kí diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Ngay sau đó bạn sẽ được đưa vào ổ đĩa ảo trực tuyến của mình. Giao diện quản lí ổ đĩa ảo được thiết kế đẹp và khoa học với phong cách tương tự như Windows Explorer quen thuộc giúp người sử đụng dễ dàng nắm bắt nhanh chóng các bước sử dụng.
 
2) Làm việc với Ổ đĩa ảo.
+UPLOAD FILE lên ổ đĩa ảo
 
-Để bắt đầu Upload, trong mục “Tải lên tập tin” bạn chọn Choose và tiến hành chọn file cần upload. Bạn có thể upload nhiều tập tin cùng một lúc lên ổ đĩa ảo của mình bằng cách bấm chọn Tải lên nhiều tập tin 
-Sau khi quá trình upload thành công một pop up sẽ hiện thông báo hoàn thành và hỏi bạn có cho phép những người sử dụng khác dùng tìm kiếm để xem tại liệu không, nhấn Ok để đồng ý hay Canel để bỏ qua. Đồng thời, nó cũng cung cấp cho bạn các đường link download các file vừa tải, mã HTML, link coppy vào diễn đàn rất tiện lợi !
*Các chức năng trên Menu chuột phải.
*Nhóm chức năng di chuyển
*Nhóm chức năng COPPY/CUT/PASTE/DELETE  tập tin
*Tạo thư mục mới / Chia sẻ thư mục / Nhúng vào web.
*Email đính kèm file đã upload / xem đường link download file đã upload
*Bật tắt chế độ Thumbnail / trình chiếu file ảnh / Bật tắt chế độ hiển thị cây thu mục
 
-File bạn  tải lên sẽ được lưu giữ tại thư mục ban đầu 4shared của tôi. Để tạo thư mục mới, bạn bấm vào nút Tạo thư mục mới trên thanh công cụ đặt tên cho thư mục mới và nhấp vào nút "OK" để hoàn tất việc tạo thư mục. Từ thư mục này bạn cũng có thể tạo thêm các thư mục con tiếp nữa.
-Khi bấm vào mục Chia Sẻ, bạn có thể cho phép hay không người khác truy cập vào ổ đĩa ảo của mình và các quyền hạn sử dụng
các tập tin. Đặc biệt vì đường dẫn đến liên kết thường dài và khó nhớ nên 4shared.com còn cho phép bạn sử dụng tên miền phụ dạng TENCUABAN.4shared.com giúp việc truy cập được nhanh chóng và thuận lợi. Để tạo tên miền phụ trong mục Miền phụ cho cả ổ đĩa ảo, 1 thư mục hay tập tin nào đó, bạn gõ cụm từ mình thích, kiểm tra tính sẵn có và chọn Lưu. Tài khoản miễn phí cho phép bạn tạo 100 tên miền dễ nhớ dành cho dữ liệu của mình. Bạn có thể lựa chọn quyền truy cập của người khác đối với các thưu mục trong ổ đĩa ảo của mình trong Tab Các quyền .
 
 
-Mặc định thì mọi người có quyền xem/download tất cả tập tin, xem các thư mục con trong ổ đĩa ảo của bạn. Các quyền hạn dành cho người sử dụng khác bao gồm : chỉ xem các tập tin "công cộng" , xem tất cả tập tin, xem các thư mục con ,tạo các thư mục con,xóa hoặc đổi tên tập tin,tải lên các tập tin khác, hiển thị các tập tin từ thư mục này trong tìm kiếm công cộng các kết quả.
 
3) Một số chú ý
*Phần mềm upload trực tiếp từ desktop
Bạn có thể tham khảo và download phần mềm upload 4shared Desktop tại đây: http://www.4shared.com/uploader/ . Theo quảng cáo của nhà sản xuất thì phần mềm này có thể giúp bạn tăng tốc quá trình tải hàng trăm tập tin lên tài khoản hàng ngày và còn rất nhiều tiện ích khác!
*Công cụ tìm kiếm file trên http://www.4shared.com/
4shared còn cung cấp một công cụ tìm kiếm chuyên nghiệp của riêng họ giúp người sử dụng nhanh chóng tìm ra cái mà mình cần iại địa chỉ : http://www.4shared.com/network/search.jsp
 
Công cụ tìm kiếm này khá mạnh cho phép bạn tìm kiếm theo từng tiêu chí cụ thể rất thuận tiện :
+ Tên tập tin
+ Chủ đề tập tin nhất định (âm thanh, video, tài liệu, file nén, file điện thoại . . . )
+Một số loại file nhất định ( mp3, wav, avi, 3gp, mp4, mov, . bmp, gif, rar, zip, sis , exe . . . )
+Hạn định kích cỡ file tìm được.
Đặc biệt, đối với những file được đặt thuộc tính công cộng sẽ có mục Thêm vào tài khoản của tôi, bạn chỉ cần bấm vào liên kết này là file tìm được sẽ tự động thêm vào ổ đĩa ảo của bạn.
*Bạn cũng có thể cài thêm Add-on 4shared Search (https://addons.mozilla.org/vi/firefox/tag/4shared.com) để thuận tiện hơn khi tìm kiếm file trên 4shared nếu sử dụng trình duyệt FireFox
*Nếu trong quá trình sử dụng gặp khó khăn, bạn hãy truy cập vào địa chỉ: http://www.4shared.com/faq.jsp để tham khảo một số câu hỏi thường gặp. 
 
Viết Thịnh-Thanh Hải