5 bước để xem video nhạc Việt qua di động

09:19, 19/12/2011

1.Kiểm tra các tính năng xem của điện thoại
 

Việc đầu tiên bạn phải làm là xác định xem máy của bạn xem được định dạng gì. Phần lớn các clip đều mang định dạng 3GP, MP4, AVI,… Cách xác định đơn giản nhất là vào một trang web phân phối điện thoại và tìm đúng loại máy của mình sẽ dễ dàng biết được tính năng của dế cưng. Ví dụ xem thông tin máy Nokia N80 khả năng: Xem phim: 3GP, MP4; Nghe nhạc: MP3, AAC; FM radio: Có ; Xem Tivi: Không….
 
 
Như vậy, chiếc máy này có thể xem được 3GP và MP4. Thực ra, nếu như máy của bạn là smartphone giá trị thường có chức năng quay phim, chụp ảnh, thì đương nhiên xem được định dạng 3GP. Định dạng 3GP là định dạng phim nén chuẩn cho hầu hết tất cả các loại điện thoại.
 
 
2. Đăng ký dịch vụ và chọn gói cước
 

Thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet di động, sử dụng máy điện thoại hỗ trợ truy cập Internet (GPRS/EDGE/3G) và đã cài đặt thành công cấu hình dịch vụ Internet trên máy điện thoại di động thì đều có thể thưởng thức được nội dung video nhạc Việt. Các thuê bao Mobile Internet của VinaPhone, thuê bao đang hoạt động trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của VinaPhone, có khả năng truy nhập Internet thông qua sóng di động mạng VinaPhone cũng đều có thể sử dụng dịch vụ này. Không những vậy còn có thể độc quyền xem trước các thuê bao mạng khác một tuần. Với gói cước 20.000đ/30 ngày thuê bao có thể xem video online  thoải mái, nếu download phải trả 5.000đ/video. Để đăng ký sử dụng dịch vụ soạn tin: VCLIP ON gửi 9234 hoặc đăng ký tại wapsite http://vclip.vn. Hủy dịch vụ: VCLIP OFF gui 9234.
 

Các nhà mạng cung cấp dịch vụ này hiện có Vinaphone,  dịch vụ Mobile Internet phù hợp với đối tượng khách hàng có nhu cầu đọc báo điện tử, nhận/gửi email, tải/nghe nhạc online...ở mức tương đối cao, mà chưa muốn sử dụng các gói cước không giới hạn. 
 
 
3. Xem trước các clip
 

Các thuê bao Vinaphone có thể xem các nội dung của chương trình độc quyền trước 1 tuần so với các thuê bao mạng di động khác. Để xem trước các video ca khúc của chương trình 1 tuần trước khi phát sóng, thuê bao chỉ cần đăng ký dịch vụ Vclip của VinaPhone bằng cách soạn tin với cú pháp: VCLIP<dấu cách>ON gửi tới số 9234. Sau khi đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể xem miễn phí toàn bộ các video ca khúc và clip hài hước của chương trình tại wapsite http://vclip.vn. Wapsite:  http://vclip.vn của VinaPhone là địa chỉ duy nhất phát các video của chương trình 1 tuần trước khi phát sóng chính thức trên MTV Việt Nam.
 
 
4. Cài các phần mềm hỗ trợ trình duyệt.
 
 
Để chạy được file video nhạc Việt ở vclip.vn ngoài việc xác nhận máy có tính năng chạy video clip thì bạn có thể tải về ứng dụng Vclip để truy cập dịch vụ nhanh chóng hơn tại vclip.vn. Định dạnh file mặc định là jad. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ định dạnh này, có thể tải định dạng phù hợp tại http://wap.vclip.vn/app/vclip_shortcut.jar .
 
 
5. Cài làm nhạc chờ
 
 

Để cài đặt ca khúc của chương trình làm nhạc chờ, các khách hàng của VinaPhone chỉ cần soạn tin với cú pháp VMVC gửi tới số 9194, hệ thống tổng đài của VinaPhone sẽ tự động nhắn cho bạn mã nhạc chờ của các ca khúc trong chương trình và hướng dẫn bạn cách cài đặt các ca khúc này làm nhạc chờ cho điện thoại của mình.
 
 
 
Giải thưởng Video âm nhạc Việt (Vietnam Music Video Competion-VMVC) nhằm tìm ra các ca sĩ được công chúng yêu thích nhất, có các video âm nhạc xuất sắc của năm được phát trên MTV. Việc VinaPhone trở thành đối tác viễn thông chính thức của VMVC đem lại cho các thuê bao mạng này, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm thú vị với các dịch vụ đa phương tiện trên nền mạng công nghệ 3G.
 
 
 
Hiện tại, Vinaphone cũng đang cung cấp nhiều dịch vụ âm nhạc giải trí khác như: Chacha, Quà tặng âm nhạc, Media …trên di động, với các tiện ích: nghe online/tải nhạc chuông/nhạc full track, nghe online/tải audio book, đọc online/tải truyện text, tải ứng dụng truyện tranh, tải Java game, gửi tặng Thiệp điện tử/Quà tặng âm nhạc, xem online/tải video clip, đọc bản tin, chuyên trang sức khỏe giới tính...
 
 

 
XHTT 105