5 bước khôi phục hệ thống với Symantec Backup Exec System Recovery

10:28, 15/06/2011

Bài viết giới thiệu giải pháp Symantec Backup Exec System Recovery cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ với một hoặc nhiều máy chủ và thiết bị đầu cuối có thể quản lý tập trung và khôi phục lại toàn bộ hệ thống chỉ trong vài phút, thậm chí là ngay cả trên các nền tảng trống, phần cứng khác biệt, môi trường ảo hóa, hoặc các địa điểm ở xa.

Để thực thi chiến lược khôi phục hệ thống hiệu quả, cần thực hiện 5 bước đơn giản sau để có thể tự tin bảo vệ hoạt động kinh doanh khỏi thảm họa:

 

1. Xác định các hệ thống doanh nghiệp quan trọng: Các doanh nghiệp cần xác định đâu là thông tin quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của mình, và đâu là nơi lưu trữ những thông tin đó. Việc làm này sẽ giúp phân loại chính xác đâu là hệ thống cần được bảo vệ và cần được duy trì hoạt động thông suốt.

2. Xác định thời gian khôi phục: Doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại được bao lâu mà không cần phải truy xuất tới dữ liệu được lưu trữ hoặc xử lý trên hệ thống quan trọng trước khi nó làm gián đoạn hoạt động kinh doanh? Đánh giá được thời gian cần thiết để khôi phục hệ thống sẽ giúp bạn xác định được thông tin nào mà doanh nghiệp cần tới, cũng như có thể lập ra kế hoạch để khôi phục thông tin và hệ thống một cách nhanh chóng.

3. Thiết lập kế hoạch sao lưu: Một hệ thống được sao lưu thường xuyên như thế nào sẽ được quyết định thông qua mức độ thay đổi thường xuyên của dữ liệu trên hệ thống, chẳng hạn như theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần giữ lại các bản sao lưu riêng ở nơi khác, chứ không chỉ tập trung ở mỗi địa điểm chính, để đề phòng trường hợp có các sự cố về ổ đĩa, lỗi con người hoặc thảm họa thiên nhiên.

4. Tự động hóa và kiểm thử: Tự động hóa quy trình và thường xuyên kiểm tra ổ đĩa khôi phục giúp đảm bảo rằng chúng đang vận hành tốt. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì sẽ tự động gửi cảnh báo tới người quản trị CNTT.

5. Xác định khả năng khôi phục: Hầu hết  các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể mua hoặc duy trì phần cứng trùng lặp trong trường hợp họ cần thay thế hệ thống đang có. Với giải pháp Backup Exec System Recovery, doanh nghiệp có thể khôi phục được hệ thống trên phần cứng khác nhau, trên môi trường ảo hóa, hoặc địa điểm ở xa, qua đó giúp họ có được bản sao lưu và triển khai chúng được nhanh chóng hơn.

Có thể tham khảo thêm thông tin về cách tính tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) tại đây.


Bùi Lan Anh

TIN LIÊN QUAN