5 "chuyên gia" gỡ bỏ phần mềm

08:13, 20/06/2012

Gỡ bỏ một phần mềm từ Control Panel đồng nghĩa với việc bạn đã để lại trên máy tính những thành phần không mong muốn như tập tin, thư mục và registry. Hãy để 5 chương trình chuyên dụng miễn phí sau dọn sạch sẽ phần mềm ra khỏi hệ thống.
 


Một trong những chương trình gỡ bỏ phần mềm cho Windows nổi tiếng và phổ biến nhất, Revo Uninstaller có giao diện linh hoạt hơn so với tiện ích trong Control Panel. Ban đầu, chương trình hiển thị biểu tượng và tên của các tất cả phần mềm được cài trên máy tính. Sau đó, Revo Uninstaller quét hệ thống trước và sau khi gỡ bỏ một ứng dụng nào đó. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp nhiều công cụ để dọn dẹp hệ thống.


Ngay cả khi quá trình cài đặt phần mềm của bạn bị trục trặc và đứt gãy, Revo Uninstaller vẫn có thể quét dữ liệu của phần mềm trên ổ cứng và trong Windows registry. Tiếp theo, chương trình thu thập và hiển thị tất cả tập tin, thư mục và registry dò được để bạn có thể xoá chúng. Revo Uninstaller tương thích với Windows 7, Vista và XP.


 
 


Comodo Programs Manager giúp người dùng gỡ bỏ các chương trình, driver, dịch vụ và thành phần không mong muốn của Windows. Chương trình đủ thông minh để giám sát và ghi lại mỗi thay đổi khi các phần mềm can thiệp vào máy tính vì thế nó có thể đảo ngược lại quá trình này khi gỡ bỏ phần mềm.


Comodo Programs Manager cung cấp các hướng dẫn và thông tin trong một giao diện rất hiện đại giúp người dùng dễ dàng nhận ra những thông tin quan trọng thông qua vị trí, màu sắc của những biểu tượng phần mềm. Một điểm cộng cho Comodo Programs Manager là nó có thể sao lưu tập tin, thư mục, dữ liệu và registry khi gỡ bỏ một phần mềm, vì thế bạn có thể yên tâm phục hồi lại phần mềm nếu chẳng may lỡ tay gỡ nhầm.
 


 

Chương trình nổi tiếng vì ưu điểm chính của nó - tốc độ: IObit Uninstaller làm việc nhanh đến không ngờ. Các phần mềm đã cài đặt được hiển thị trong danh sách của IObit Uninstaller theo tên kích thước và ngày cài đặt. Từ danh sách này, bạn có thể chọn phần mềm mình cần gỡ bỏ.
 

 

 




Chương trình cung cấp một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để xử lý những phần mềm cứng đầu. ZSoft Uninstaller cải tiển phương pháp gỡ bỏ phần mềm thông thường của Windows, giúp bạn loại bỏ mọi dấu vết của phần mềm. ZSoft Uninstaller còn có khả năng phân tích quá trình cài đặt, cho bạn biết chính xác địa chỉ nào các tập tin mới được thêm vào hay chúng bị xoá đi từ đâu. Ngoài bản cài đặt, chương trình còn được cung cấp dưới dạng portable.
 
 


Đúng như tên gọi, Absolute Uninstaller là chương trình xoá bỏ "tuyệt đối" các thành phần rác còn sót lại sau khi gỡ phần mềm. Giao diện chương trình tương tự như tiện ích có sẵn của Windows nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều.


Sử dụng Absolute Uninstaller, bạn có thể gỡ bỏ từng cái một hoặc hàng loạt ứng dụng không mong muốn ra khỏi máy tính.

 
 
 
Trần Văn Ngọc Tân