5 công cụ cài đặt đa ứng dụng dành cho Windows

08:17, 30/06/2012

Khi bạn có một máy tính Windows mới hoặc vừa mới cài đặt lại Windows, điều đầu tiên bạn cần phải làm là cài đặt các công cụ và ứng dụng ưa thích. Các ứng dụng này bao gồm các trình duyệt như Firefox, Google Chrome, công cụ FTP, …. Thông thường phải truy cập vào các trang web tương ứng và tải và cài đặt chúng từng cái một, phải mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là nếu bạn có một số lượng lớn các ứng dụng.
 
 

Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn tự động cài đặt nhiều ứng dụng trong một cú nhấp chuột. Điều này có nghĩa, bạn chỉ cần chọn tất cả các công cụ mà bạn muốn cài đặt (từ kho ứng dụng) và phần còn lại của nhiệm vụ tải về và cài đặt được thực hiện tự động bằng ứng dụng. Có nhiều phần mềm giúp bạn làm công việc này gọn gàng và đơn giản, sau đây là 5 ứng dụng được đánh giá tốt nhất:
 
 

 

 
 


 
 
AllMyApps có một kho lưu trữ khổng lồ các ứng dụng miễn phí cũng như trả tiền. Bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí và sau đó tạo ra danh sách. Tất cả bạn cần làm là thêm các ứng dụng muốn được cài đặt, vào danh sách đó. Sau khi thực hiện, bạn cài đặt AllMyApps và sau đó ứng dụng sẽ bắt đầu cài đặt danh sách của tất cả các ứng dụng được thêm vào nó.
 

 

 



 
 
Đây là một công cụ miễn phí phổ biến để tự động cài đặt ứng dụng. Không giống như AllMyApps, nó không yêu cầu bất kỳ tài khoản nào, bạn có thể chọn công cụ cần thiết và tải về cài đặt Ninite. Tuy nhiên, các ứng dụng có sẵn trong Ninite là rất hạn chế khi so sánh với AllMyApps.
 

 

 



 
 
Speed Install sẽ tải về và cài đặt các chương trình mà không có sự tham gia của bạn. Nó cho phép bạn tạo ra danh sách tùy chỉnh phần mềm cài đặt. Với Speed Install, bạn có thể tạo ra các phiên bản offline của các công cụ cài đặt với bộ chương trình mà bạn cần. Có hàng trăm ứng dụng trong cơ sở dữ liệu của họ để lựa chọn.

 

Npackd là một ứng dụng quản lý dành cho Windows. Nó giúp bạn tìm và cài đặt phần mềm, giữ cho hệ thống được cập nhật và gỡ bỏ cài đặt nó nếu không cần thiết. Quá trình cài đặt và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng là hoàn toàn tự động (im lặng hoặc cài đặt không cần giám sát và bỏ cài đặt).

 

 





Với FreeApps, bạn có thể tải về tất cả ứng dụng phải có cho Windows miễn phí với một nhấp chuột duy nhất. Tất cả các ứng dụng có sẵn được tổ chức trong các chuyên mục khác nhau như Antivirus, biên tập ảnh, trình duyệt, IM, …Nó cũng bao gồm cập nhật ứng dụng và chương trình cài đặt.

 
 
 
 
Mỹ Dung (Theo Nirmaltv)
TIN LIÊN QUAN