5 công cụ chống phân mảnh hiệu quả nhất

06:27, 06/09/2009

Máy tính của bạn làm việc bận rộn mà bạn thường không để ý đến, các phân vùng thường xuyên trao đổi dữ liệu với nhau vì công việc. Đối với những người không quan tâm đến các vấn đề liên quan đến việc phân mảnh hệ thống, đây là điều tệ hại nhất. Như thế nếu bạn quan tâm chăm sóc hệ thống như là nhà của mình thì nó sẽ phục vụ bạn trong thời gian dài hơn.


Trong 1 hệ thống hoàn hảo, các khối dữ liệu sẽ được sắp đặt 1 cách rõ ràng và hệ thống của bạn sẽ giảm đi thời gian tìm kiếm các thành phần của tập tin. Tuy nhiên, trên 1 ổ đã phân mảnh  nặng có nghĩa dữ liệu có thể được nằm rải rác trên toàn bộ Platter của đĩa cứng, bạn cần phải có “người giúp đỡ” để giải quyết vấn đề này .


Các ứng dụng sau đây sẽ là các công cụ giúp bạn khắc phục nhược điểm này, để bạn tối ưu hóa ổ cứng của bạn. Có thể nói là các ứng dụng Defragmenter sau đây giống như 1 “trợ lý” sẽ giúp cho bạn  sắp xếp lại tất cả các tài liệu 1 cách ngăn nắp và hợp lí nhất.


Auslogics Disk Defrag

Là 1 chương trình phân mảnh ổ cứng đơn giản. Bạn có thể chống phân mảnh nhiều phân vùng cùng 1 lúc hoặc từ phân vùng riêng biệt. Cho phép bạn thiết lập ưu tiên các ứng dụng và có thể cho máy tính của bạn tắt nó khi hoàn tất quá trình phân mảnh, 1 tính năng tiện dụng khi bạn muốn nó quét và chống phân mảnh. Auslogics Disk Defrag là 1 ứng dụng miễn phí dành cho Windows.

Download tại đây 

 

MyDefrag

Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com; hoặc: congnghevadoisong@gmail.com