5 công cụ giám sát băng thông miễn phí cho Windows

14:15, 06/08/2012

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Khi sử dụng internet thì việc dùng những công cụ giám sát băng thông là điều rất cần thiết, vì như thế dịch vụ internet (ISP) sẽ cung cấp một hạn ngạch giới hạn, giúp bạn kiểm soát được mức độ sử dụng. Những công cụ này không chỉ giám sát băng thông khi sử dụng Internet hoặc kiểm tra tốc độ, mà còn thể phát hiện bất kỳ hoạt động mạng đáng ngờ nào xuất hiện. Dưới đây là 5 công cụ giúp bạn giám sát băng thông miễn phí cho Windows một cách hiệu quả hơn:
 
1. ISP Monitor
 
 
 

ISP Monitor cho phép bạn kiểm tra tốc độ Internet, sau khi kích hoạt, bạn sẽ nhận được bảng hiển thị tốc độ đang sử dụng một cách chính xác. Hơn nữa, nó cung cấp chức năng giám sát lưu lượng truy cập trong thời gian thực, việc xây dựng bảng hiển thị tốc độ mạng hiện tại thông qua 3 chế độ đồ họa khác nhau, tất cả 3 chế độ thể được tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu của bạn.
 
Ngoài ra, ISP Monitor còn hiển thị tỷ lệ phần trăm được sử dụng từ tổng hạn mức cho phép điều chỉnh trước khi nó đạt đến ngưỡng giới hạn. Đối với điều này, bạn cần phải thiết lập giới hạn cho tải về và tải lên bằng cách tùy biến các thiết lập của ứng dụng. Bạn có thể chọn để cho phép ISP Monitor ngắt kết nối kết nối Internet, một khi nó đạt đến giới hạn. ISP Monitor công cụ nhỏ gọn, giao diện đơn giản và không chứa bất kỳ phần mềm gián điệp hoặc virus, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.
 

2. NetWorx

 
NetWorx là một công cụ giám sát băng thông miễn phí nhưng mạnh mẽ, công cụ này cho phép bạn làm thế nào để kiểm tra tốc độ kết nối Internet và theo dõi bao nhiêu lưu lượng truy cập Internet bạn đã tiêu thụ.
 
Ngoài ra,, NetWorx còn cho phép bạn phát hiện bất kỳ hoạt động mạng đáng ngờ nào trên máy tính và được thông báo về việc sử dụng Internet quá mức.
 
Khi tải về và cài đặt, chương trình sẽ “cư trú trên khay hệ thống, mọi chức năng cơ bản luôn luôn sẵn sàng hiển thị trong menu chuột phải cho phép bạn kiểm soát các tiện ích bất cứ lúc nào.
 
 
 

Bạn chỉ cần click vào biểu tượng NetWorx ở menu chuột phải trên khay hệ thống, công cụ sẽ trình bày kết quả hiện tại cho việc sử dụng internet ngay lập tức.
 
 

 
Có thể nói, NetWorx là phần mềm miễn phí tùy biến cao, bao gồm các công cụ mạng như ping, trace route netstat với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
 
3. Cucusoft Net Guard
 
 
Net Guard là phần mềm miễn phí để giám sát việc sử dụng băng thông rộng của bạn và tiêu diệt phần mềm độc hại lãng phí băng thông. Nó bao gồm một cửa sổ nhỏ hiển thị thời gian thực cho biết tốc độ thực tế của việc tải lên và tải về Internet.
 

            Các cửa sổ có thể được điều chỉnh ẩn hoặc hiện một cách tùy ý, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào status window (# 1) và click vào Opacity (# 2), sau đó chọn giá trị opacity mà bạn thích, ngay lập tức cửa sổ trạng thái nổi sẽ hiển thị.
TIN LIÊN QUAN