5 giải pháp thay thế cho Windows Media Center trên Windows 8

08:00, 08/01/2013

Theo mặc định, Windows Media Center không đi kèm với Windows 8. Để có được nó, bạn có thể nâng cấp lên Windows 8 Pro hoặc mua gói Media Center. Hiện tại, gói này đang được cung cấp miễn phí cho đến hết ngày 31/1/2013. Nếu bạn đang dùng Windows 8 và không muốn mua hai bản nâng cấp riêng biệt chỉ để sử dụng một chương trình đã từng mặc định với Windows, bạn có thể thử sử dụng một trong các ứng dụng Media Center sau đây để thay thế cho HTPC của bạn vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm.

Modern Apps

Các Modern Apps xứng đáng để thay thế cho Windows Media Center trong Windows 8. Khi chạy các ứng dụng như Netflix, Hulu và các dịch vụ Media Center khác, nó sẽ có giao diện hoàn toàn giống với Windows Media Center. Nếu bạn muốn phát video Streaming từ HTPC của bạn, thì các Modern Apps có thể là một thay thế hữu hiệu cho Windows Media Center.



XBMC có lẽ là lựa chọn thay thế phổ biến nhất cho Windows Media Center. XBMC là viết tắt của Xbox Media Center, ban đầu nó được tạo ra là dành cho Xbox. Hiện nay, XBMC được sử dụng trên nhiều hệ điều hành, bao gồm cả Windows, Mac OS X, Linux - ngay cả  Android và iOS. Ngoài việc kết nối với card TV để xem, thu lại truyền hình trực tiếp và ghi âm, nó còn hỗ trợ cho tất cả các loại định dạng Media mà bạn muốn.  Nó cũng có thể chạy cả Netflix, Hulu, YouTube, Pandora và nhiều hơn nữa thông qua các add-ons.



Plex được dựa trên nền tảng của XBMC, là một Media Player khá phổ biến hiện nay. Plex gồm hai thành phần: Plex Media Server và Plex Media Center. Với Plex, bạn có thể biến PC của mình thành Plex Media Server và truy cập nó bằng cách sử dụng Plex Media Center trên PC của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này cho các thiết bị iOS và Android. Không giống với XBMC, Plex không hỗ trợ xem hay thu lại truyền hình trực tiếp.



MediaPortal ban đầu cũng dựa trên nền tảng của XBMC, nhưng nó được xây dựng lại hoàn toàn sau đó. Nếu bạn không hài lòng với giao diện của XBMC, thì bạn có thể sử dụng thử MediaPortal. Giống như XBMC, nó chứa các tính năng PVR, ghi âm, tạm dừng truyền hình trực tiếp, chạy DVD và xem các dịch vụ video trực tuyến.


Moovida         

Moovida là lựa chọn ít được biết đến trong danh sách này. Không giống với XBMC và MediaPortal, nó không cung cấp bất kỳ tính năng tích hợp nào như ghi hình TV. Ngoài ra, khi cài đặt mặc định nó sẽ mang theo phần mềm gián điệp vào máy tính của bạn, vì thế, bạn cần phải bỏ chọn thiết lập mặc định khi cài đặt nó.


Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng với các lựa chọn trên, thì bạn có thể sử dụng thử Moovida. Nó có hai giao diện khác nhau: Quản lý tập tin trên PC và tìm kiếm, chạy các nội dung trên TV với giao diện 3D đẹp mắt. 

Đỗ Thanh Trọng

TIN LIÊN QUAN