5 Trình duyệt web đặc biệt an toàn cho con trẻ

08:09, 18/04/2012

Internet là môi trường tốt để học tập và dễ tiếp cận không giới hạn cho bất cứ ai nhưng cũng tồn tại mặt xấu của nó là những nội dung thiếu lành mạnh, bạo lực, khiêu dâm. Việc trẻ em truy cập internet, các bậc cha mẹ thường lo lắng rất nhiều về việc làm thế nào để quản lý truy cập internet của con em mình. 

 
 
May mắn thay, có rất nhiều cách để kiểm tra và cung cấp cho các em có môi trường internet an toàn. Bên cạnh việc giảng dạy và tư vấn cho con trẻ những loại nội dung được truy cập, các bậc cha mẹ cũng có thể sử dụng các phần mềm trình duyệt web đặc biệt mà chỉ cho phép truy cập vào nội dung an toàn dành cho trẻ em trên internet.

 
 
 
 
 

 
 
KidZui là trình duyệt web phổ biến nhất và rất hiệu quả cho trẻ em. Bạn có thể tải về nó như là trình duyệt web độc lập hoặc sử dụng như plug-in Firefox để tăng hiệu quả kiểm soát của cha mẹ. Trình duyệt KidZui cung cấp các đoạn video YouTube hài hước và những nhân vật nổi tiếng mà chúng yêu thích như Justin, Miley. Ngoài ra, trình duyệt còn có nhiều trò chơi trí tuệ phù hợp với lứa tuổi của các em để rèn luyệt và phát triển trí não. 

 
 
 
 
 

 
 
Pikluk là một trình duyệt web tuyệt vời được thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Là một phụ huynh, bạn có thể kiểm soát tất cả các nội dung mà con trẻ của bạn có thể truy cập và thậm chí vô hiệu hóa truy cập những nơi bạn cảm thấy là không tốt cho con của bạn. Bạn có thể đăng nhập vào bảng điều khiển tại pikluk.com từ bất cứ nơi nào (ngay cả trong khi tại nơi làm việc) để kiểm tra việc trao đổi email của con trẻ và các trang web truy cập. 

 
 
Ngoài ra, khi sử dụng PikLuk trình duyệt sẽ không thể truy cập vào các dữ liệu (tập tin, tài liệu, hình ảnh) đang lưu trữ trên máy tính. Trình duyệt có giao diện hiện đại và đầy màu sắc mà chắc chắn con trẻ của bạn sẽ yêu thích.

 
 
 
 

 
 
Đây là trình duyệt được phát triển bởi CEOP (Trung tâm Khai thác và Bảo vệ trực tuyến trẻ em) và Microsoft. Một phiên bản tùy chỉnh của trình duyệt IE9 dành cho trẻ em dưới hệ thống kiểm soát nội dung trực tuyến của CEOP nên độ an toàn truy cập và kiểm soát sử dụng trình duyệt sẽ tốt hơn. Giao diện và cách sử dụng trình duyệt này không khác mấy so với IE9.

 
 
 
 

 
 
Zac Browser là trình duyệt web đặc biệt dành cho trẻ em tự kỷ và các nhu cầu đặc biệt. Nó cung cấp rất nhiều tính năng để quản lý nội dung và các tùy chỉnh khác. Bạn có thể kiểm soát việc sử dụng trình duyệt trẻ em bằng cách thiết lập thời gian. Bên cạnh phiên bản máy tính, nó cũng có phiên bản làm việc trên điện thoại di động và máy tính bảng.

 
 
 
 

 
 
Firefly là một trình duyệt web đơn giản cho trẻ em với một giao diện thân thận và rất dễ sử dụng. Trình duyệt này bắt đầu với trang chủ luciboo.com của mình, bạn có thể thay đổi hoặc thêm nhiều trang web mới vào mục yêu thích. Các kết quả tìm kiếm Google trên trình duyệt đều được kiểm duyệt sao cho phù hợp với nội dung trẻ em và các bậc cha mẹ có thể thiết lập thời gian để hạn chế thời gian sử dụng. 

 
 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN