5 ứng dụng miễn phí giúp desktop gọn hơn

12:19, 16/07/2013

Nếu cài đặt nhiều chương trình trên máy tính, bạn có thể sẽ phải đối mặt với sự xuất hiện của nhiều biểu tượng trên desktop. Do đó khi muốn mở một ứng dụng hay thực hiện công việc gì trên desktop, bạn phải mất thời gian vì phải lướt qua để tìm các biểu tượng cần thiết. Để tránh tốn thời gian, có thể sử dụng 5 ứng dụng miễn phí sau đây để tạo phím tắt khởi động nhanh cho ứng dụng, và đồng thời làm cho desktop gọn gàng hơn do không phải đặt quá nhiều biểu tượng lên màn hình.

WinLaunch

Ứng dụng này có tính năng tương tự như tiện ích Launchpad trên Mac OS X cho phép nhanh chóng tìm và chạy các ứng dụng cũng như tiện ích được cài đặt. Bạn có thể sử dụng phím nóng (mặc định là Shift – Tab) để làm mờ màn hình desktop và xuất hiện cửa sổ WinLaunch cho phép khởi động nhanh ứng dụng. Cũng ngay tại cửa sổ WinLaunch, bạn có thể thêm nhiều ứng dụng hay tập tin để khởi động bằng cách kéo thả. Ứng dụng hỗ trợ thiết lập đa màn hình, nhiều tùy chỉnh, tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng và máy tính bảng.
 


Jumplist Launcher

Ứng dụng cho phép thêm các ứng dụng trên máy tính đến danh sách khởi động Jumplist. Bạn có thể tạo ra một danh sách Jumplist duy nhất, và chỉ một cú nhấp chuột phải vào Jumplist Launcher thì có thể truy cập nhanh đến ứng dụng đã được thêm trong danh sách trước đó. Có thể tạo 6 mục khởi động cho Jumplist, các mục có thể chứa đối số dòng lệnh, hỗ trợ tính năng kéo thả từ Windows Explorer và nhiều hơn thế nữa. Jumplist Launcher được cung cấp miễn phí cho người dùng, tuy nhiên các nhà phát triển có thể đóng góp cho ứng dụng được hoàn thiện hơn.
 


FSL Launcher

Ứng dụng này có cách thức hoạt động hơi khác so với hai ứng dụng trên. Trong đó bạn phải nhấn phím nóng kết hợp với con chuột (hay sử dụng tổ hợp phím) và một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện. Từ cửa sổ này, theo thẻ hay cửa sổ, có thể khởi chạy các ứng dụng theo nhóm, mở các thiết lập, nhận sự trợ giúp và nhiều tính năng khác. Để dùng FSL Launcher, bạn có thể thêm các ứng dụng, tài liệu, URL, thư mục. Ứng dụng còn hỗ trợ đa màn hình, hỗ trợ kéo thả, hỗ trợ đa người dùng.
 


8Start

Ứng dụng có phần tương tự như FSL Launcher, tuy nhiên chỉ mở một cửa sổ nhỏ hơn, trong đó chứa nhiều ứng dụng được phân thành các nhóm khi xuất hiện. 8Start hỗ trợ các skin cho phép tùy chỉnh giao diện theo ý thích, thao tác kéo thả, hỗ trợ nhóm. Ứng dụng này cũng cung cấp một đồng hồ đếm ngược tiện dụng cho phép thiết lập đồng hồ đếm ngược để hiển thị thông điệp. Bạn có thể thiết lập cho 8Start xuất hiện bằng cách sử dụng nút giữa của con chuột và thậm chí là phím tắt để mở Google Search trên trình duyệt.
 


RocketDock

Ứng dụng này được phát triển bởi cộng đồng yêu thích Apple trên nền hệ điều hành Mac OS X. Nó không chỉ hỗ trợ nhiều cấu hình để thiết lập mà còn cung cấp một giao diện Dock đáng tin cậy và dễ nhìn. Bạn có thể nhanh chóng thả các Shortcut vào Dock để khởi động nhanh ứng dụng, ổ đĩa ánh xạ hay thư mục. RocketDock cũng hỗ trợ đa màn hình, tương thích với các tài liệu, add-on khác.
 


Tóm lại, nếu bạn đang tìm một giải pháp để làm cho màn hình desktop ít lộn xộn và tăng sự đơn giản khi sử dụng thì hãy thử qua một trong năm ứng dụng trên. Một trong số chúng chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu và giúp cho sự tương tác của bạn và Windows ngày càng hiệu quả hơn.

Hoàng Lê
TIN LIÊN QUAN