5 ưu thế của SkyDrive so với Google Drive

03:16, 22/11/2012

Trong đó Microsoft đã bổ sung thêm khả năng lưu trữ tập tin trực tuyến và đồng bộ trên nhiều thiết bị ngay trên máy tính để bàn chạy Windows hoặc OS X. Điều đó giúp cho SkyDrive có thể “đứng ngang vai” với Dropbox và Drive sau 5 năm kể từ khi Microsoft lần đầu tiên giới thiệu giải pháp lưu trữ trực tuyến của mình vào  năm 2007.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ đám mây mới để đồng bộ hóa và lưu trữ các tập tin trên nhiều thiết bị thì có thể SkyDrive là một dịch vụ đáp ứng được nhiều tiêu chí cho người sử dụng.

Sử dụng SkyDrive, người dùng không chỉ nhận được nhiều hơn dung lượng lưu trữ miễn phí mà còn có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý tài liệu trực tuyến và có khả năng truy cập từ xa vào máy tính của bạn ở nhà trong khi bạn đang di chuyển. Đối thủ Google Drive có thể là dịch vụ được yêu thích hiện nay, nhưng đối với những người chỉ tìm kiếm  một dịch vụ để sử dụng trong các công việc cụ thể thì dưới đây là những lý do tại sao bạn nên chọn SkyDrive để trải nghiệm.

Định dạng Microsoft Office

Google Drive có thể tích hợp sâu với Google Docs, nhưng định dạng tập tin Google Docs không phải là định dạng tập tin thông dụng nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn chỉnh sửa một tài liệu trong Google Docs, bạn phải chuyển đổi tập tin đó sang các định dạng trực tuyến của Google. Điều đó không quan trọng nếu tập tin ban đầu của bạn là một văn bản đơn giản hoặc tài liệu HTML hoặc là định dạng tiêu chuẩn Microsoft Office. Tất cả những tập tin này phải được chuyển đổi sang định dạng Doc trước khi bạn có thể chỉnh sửa chúng. Vì vậy, khi bạn tải về một tập tin Doc từ Google Docs về thư mục Google Drive tức là bạn đang tải một liên kết để mở tài liệu trong trình duyệt của bạn thay vì một tập tin thực tế.

Mặt khác, SkyDrive và ứng dụng Microsoft Web đều hỗ trợ các định dạng có lợi cho Microsoft Office như DOCX, XLSX, PPTX. Đây là những định dạng mà hầu như bất kỳ máy tính để bàn nào hay các dịch vụ trực tuyến đều có thể mở. Và nếu bạn cần phải chỉnh sửa một tài liệu Word trên đường đi, bạn có thể sử dụng ứng dụng Office Web của Microsoft mà không cần phải lo lắng về việc chuyển đổi các tập tin của bạn sang một định dạng tập tin khác.

Dung lượng lưu trữ miễn phí nhiều hơn

SkyDrive cung cấp 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho người sử dụng, như vậy SkyDrive cung cấp thêm 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí so với 5GB ban đầu của Google Driver. Tương đương khoảng 400 file ảnh độ phân giải cao bạn có thể lưu thêm vào SkyDrive.

Ngoài ra, nếu bạn là người sử dụng SkyDrive cũ thì bạn có thể chuyển từ 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí hiện tại lên mức dung lượng 25GB miễn phí bằng cách truy cập vào địa chỉ https://skyDrive.live.com/ManageStorage.
 
Hỗ trợ điện thoại di động tốt hơn

SkyDrive không chỉ hoạt động trên nền tảng Windows Phone của Microsoft mà người dùng có thể sử dụng SkyDrive trên iOS. Mặc dù vậy SkyDrive vẫn còn “thua kém” so với Google Drive khi ứng dụng này hỗ trợ cả Android và iOS. Tuy nhiên ứng dụng đáng chú ý nhất và có khả năng tương thích đa nền tảng lại là Dropbox khi có thể tương thích với cả Android, BlackBerry và iOS.

SkyDrive cho di động (trái), Google Drive dành cho di động (bên phải).

Nhưng nhiều người dùng đã từng sử dụng SkyDrive đánh giá thì phiên bản SkyDrive cho điện thoại di động tốt hơn so với phiên bản Google Drive, vì SkyDrive dễ dàng hơn khi cần di chuyển các loại dữ liệu và khả năng thao tác trên web tốt hơn. Tuy nhiên, Microsoft đang thiếu đi một tính năng quan trọng đó là khả năng chỉnh sửa các tài liệu bằng cách sử dụng trình duyệt trên điện thoại di động của bạn khi cần thiết.

Giá tốt hơn.

Google Drive chỉ có duy nhất một tùy chọn với mức giá 30 USD một năm cho mức dung lượng lưu trữ 25GB và mức dung lượng lưu trữ cao nhất lên đến 16TB với mức giá không hề rẻ chút nào lên đến 9600 USD mỗi năm. Tuy nhiên, thực tế rằng hầu hết mọi người tìm kiếm khả năng lưu trữ thêm đều chọn mức dung lượng 25GB với chi phí 30 USD mỗi năm, 100GB với 60 USD mỗi năm và một số người dùng thậm chí có thể cảm thấy sự cần thiết khi cần phải chi ra 120 USD mỗi năm để sở hữu mức dung lượng lưu trữ là 200GB.

 SkyDrive chỉ có mức dung lượng lưu trữ tối đa là 100GB, nhưng đó là mức dung lượng lưu trữ  tốt và gần như là tối đa đối với người dùng trung bình và tất nhiên có mức giá ít hơn 10 USD mỗi năm hơn so với Google Drive. Bạn cũng có thể mua thêm 20GB chỉ với mức giá 10 USD mỗi năm hay 50GB với mức giá 25 USD mỗi năm với SkyDrive.

Truy cập từ xa

Một ưu điểm nữa của SkyDrive dành cho máy tính để bàn chạy Windows là cho phép người dùng truy cập từ xa vào máy tính của bạn thông qua SkyDrive.com. Vì vậy, nếu bạn đang ở trên đường và cần truy cập vào một tập tin mà không có trong thư mục SkyDrive của bạn bạn có thể thông qua giao diện web để truy cập vào máy tính để bàn của bạn ở nhà (miễn là máy tính đó đang bật và được kết nối mạng) để lấy dữ liệu đó mà không gặp chút khó khăn nào. 

Tính năng này cũng đòi hỏi phải có hai yếu tố xác thực gồm một mã truy cập thứ cấp được gửi đến điện thoại di động của bạn hoặc địa chỉ e-mail thay thế. Điều này có thể ngăn chặn người dùng khác truy cập vào máy tính của bạn và đánh cắp tài khoản Windows Live.

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN