6 Firefox Addons hữu ích cho người dùng Facebook

00:00, 04/01/2011

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này. Tuy nhiên những tính năng đi kèm của Facebook vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, ví dụ như khả năng xem ảnh nhanh, khả năng tải toàn bộ album ảnh…với 6 addons trên Firefox chuyên dụng cho Facebook trong bài viết này sẽ giúp quá trình sử dụng Facebook của người dùng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. 
 
1. Facebook Photozoom

Facebook Photozoom là một trong những addon hữu dụng nhất trên Firefox dành cho Facebook. Nếu là người hay xem ảnh trên Facebook, chắc hẳn bạn sẽ thấy rằng việc click vào từng bức ảnh sẽ rất bất tiện nếu album ảnh có số lượng lên đến hàng trăm bức. Tuy nhiên, với addon này, công đoạn đó trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết khi người dùng chỉ cần di chuột đến bức ảnh cần xem là ngay lập tức bức ảnh với kích cỡ đầy đủ sẽ hiện ra.

2. FacePad

FacePad cho phép người dùng tải toàn bộ album ảnh về máy chỉ bằng một cú click chuột. Với những Album có nhiều ảnh, thay vì phải click chuột vào từng ảnh và chọn lưu thì bằng việc dùng FacePad, người dùng chỉ cần chọn “Download Album with FacePad” sau đó chọn thư mục lưu ảnh là xong. Addon này còn cho phép đặt lại tên các bức ảnh theo từng mục đích cụ thể.

3.Boost for Firefox

Đúng như tên gọi, Boost Firefox addon sẽ bổ sung rất nhiều tính năng và tùy chỉnh cho Facebook. Ví dụ: thay đổi giao diện, màu sắc của Facebook, tải video…v.v Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi thấy addon này hoạt động khá mượt và không xảy ra trục trặc. Mặc dù vậy, tính năng tự động phóng to ảnh có vẻ không hoạt động tốt như quảng cáo.

4. Firefox Universal Uploader

Addon này có giao diện tương tự như một trình FTP thông thường. Người dùng có thể sử dụng addon này bằng cách vào Tool trên Menu, một tab mới sẽ mở ra cho phép người dùng truy cập vào giao diện của addon. Trong bảng điều khiển, người dùng có thể lựa chọn upload ảnh lên rất nhiều dịch vụ khác nhau ngoài Facebook.
Sau khi chọn Facebook và điền đầy đủ thông tin đăng nhập, người dùng có thể upload một hoặc toàn bộ thư mục ảnh mình muốn lên Facebook. Điều này khá tiện so với việc sử dụng trình upload cổ lỗ sĩ có sẵn của Facebook.

 5. Facebook Video

Addon này cho phép người dùng chia sẻ video của mình trên Facebook với những người không có tài khoản Facebook. Không những vậy, nó còn cho phép người dùng tải về các đoạn video hay cung cấp mã nhúng lên các forum, website ngoài Facebook. Với Facebook Video addon, việc chia sẻ hay tải về các đoạn video ưa thích trên Facebook sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

6. Facebook Toolbar

Thanh công cụ chuyên dụng của Facebook này sẽ giúp người dùng cập nhật tin tức từ bạn bè một cách nhanh nhất. Thanh công cụ này bao gồm “Quick Links” cho phép truy cập nhanh vào các dịch vụ của Facebook, khả năng upload ảnh trực tiếp và ô tìm kiếm cho phép tìm kiếm bạn bè nhanh nhất.

Lê Trung Nhân
TIN LIÊN QUAN