6 sản phẩm “hoàn hảo” của Microsoft?

14:16, 31/08/2012

Microsoft là một “gã khổng lồ” trong thế giới phần mềm và có lẻ ai biết máy tính cũng đã từng sử dụng qua phần mềm hoặc dịch vụ của công ty này.
 
 
Trong những năm gần đây, Microsoft đã tung ra rất nhiều sản phẩm mới, từng bước khẳng định địa vị của họ trong thị trường máy tính cá nhân và nhiều thị trường kinh doanh khác. Trong quá trình “làm dâu trăm họ”, Microsoft đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi và bình luận trái chiều, tích cực có, tiêu cực có, …và họ luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ cho sản phẩm. Tuy không có sự “hoàn hảo tuyệt đối” nhưng các sản phẩm sau đây đã có rất nhiều cải tiến và được nhiều người đánh giá cao.
 

1. Windows 7


            Nếu đem so sánh với người tiền nhiệm Windows Vista thì Windows 7 là một sản phẩm rất thành công của Microsoft, bởi nó có nhiều tính năng tuyệt vời và nhiều thiết lập bảo mật nâng cao. Và nếu mở rộng hơn thì sự thống trị của Windows XP đang bị đe dọa, bởi lẻ sự tăng trưởng mạnh mẽ của Windows 7 trong thị trường kinh doanh. Theo một báo cáo gần đây của công ty Net Applications, Windows 7 đã nắm lấy 42.21% thị phần, trong khi đó Windows XP chỉ còn 42.86%. Điều này chứng tỏ, Windows 7 có thể là “hệ điều hành chục năm” thay thế Windows XP trong tương lai.
 
 
2. SkyDrive
 


            Trong thời đại đám mây hiện nay, việc sở hữu một dịch vụ lưu trữ trực tuyến đa năng là nhu cầu tất yếu. Bên cạnh khả năng đồng bộ với nhiều thiết bị và máy tính (hỗ trợ nhiều nền tảng), SkyDrive còn được tích hợp với hộp thư Outlook.com, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến, bộ ứng dụng Office 2013 của Microsoft, nên chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn yêu thích sản phẩm của hãng. Trong tháng 8/2012, SkyDrive đã có sự thay đổi lớn về giao diện, theo phong cách Windows 8, được bổ sung nhiều tính năng mới như tìm kiếm tập tin tức thời, có menu ngữ cảnh, hỗ trợ kéo thả và chọn đồng thời nhiều tập tin,…Đối với một tài khoản miễn phí, SkyDrive mang đến cho người dùng 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, trước đó (tháng 4/2012), người dùng SkyDrive được sở hữu 25GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

 
3. Hotmail/Outlook.com


            Hotmail là một dịch vụ webmail miễn phí được Microsoft mua lại vào năm 1996 và luôn được nâng cấp và cải tiến. Nó đã hoàn thành sứ mệnh vào ngày 1/8/2012, để nhường chỗ cho “tân binh” Outlook.com. Outlook.com có nhiều tính năng mới so với webmail truyền thống nhờ tích hợp nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, dịch vụ lưu trữ SkyDrive và ứng dụng đám mây Office Web Apps  của Microsoft. Giao diện sử dụng của Outlook.com được thiết kế theo tông màu xanh, giống như tông màu chủ đạo của Windows 8. Giao diện mới này hiển thị tốt trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

4. Microsoft Security Essentials


            Các sản phẩm của Microsoft thường không được đánh giá cao về khả năng bảo mật nhưng với phần mềm này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về dữ liệu của mình trên máy tính. Tuy không phải là phần mềm diệt virus tốt nhất nhưng Microsoft Security Essentials có thể vươn lên trở thành đối thủ của nhiều phần mềm diệt virus trên thị thường, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Ưu điểm là nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, cách thức sử dụng đơn giản nên Microsoft Security Essentials là giải pháp chống virus miễn phí mà bạn nên có.

5. Internet Explorer 9


            Trong cuộc chạy đua về tốc độ giữa các trình duyệt thì Internet Explorer 9 được Microsoft tung ra nhằm để chế ngự các đối thủ hàng đầu. Không những có sự cải tiến về giao diện, IE9 còn có khả năng tận dụng sức mạnh của GPU để hỗ trợ xử lý các ứng dụng và game nền Web. Bên cạnh đó, IE9 được bổ sung công cụ Download Manager cho phép tải đa luồng và có thể tạm dừng khi mất kết nối, tiếp tục khi có kết nối trở lại. Công cụ Tracking Protection cũng được bổ sung vào IE 9 sẽ giúp ngăn một số địa chỉ Pop-up quảng cáo gây phiền phức.

6. Microsoft Office 2010


            Microsoft Office là bộ ứng dụng văn phòng phổ biến nhất, được giới doanh nghiệp ưa chuộng. Phiên bản Microsoft Office 2010 là một phiên bản bán chạy nhất trong lịch sử Microsoft Office, chiếm được sự hài lòng rất cao từ phía người dùng. Khi mà có đến 9/10 người nói nó là phiên bản Office tốt nhất họ từng dùng và khoảng 96% người muốn giới thiệu Office 2010 với người khác. Ngoài khả năng sử dụng tuyệt vời trên máy tính thì Office 2010 còn có thể kết hợp những dịch vụ đám mây như SkyDrive, Office Web Apps.
 

            Các sản phẩm nêu trên được dựa theo một bài viết từ Makeuseof và kết hợp với ý kiến của tác giả. Nếu bạn cảm thấy danh sách trên là chưa đủ thì có thể chia sẻ ý kiến với mọi người về những sản phẩm “hoàn hảo” của Microsoft.

 
 
BÙI THANH LIÊM
TIN LIÊN QUAN